ข้อมูลเบื้องต้นของกิจกรรมนี้
รูปแบบของกิจกรรม
จัดกิจกรรมในสถานที่จริง แบบค้างคืน
วันที่จัดกิจกรรม
เสาร์ 15 – อังคาร 18 ตุลาคม 2565
วันที่รับสมัครวันสุดท้าย
เสาร์ 8 ตุลาคม 2565
จำนวนที่รับ
12 คน
ค่าใช้จ่าย
30,500 บาท (จ่ายตอนสมัคร)
คุณสมบัติ (ระดับการศึกษา/ช่วงอายุ/อื่นๆ)
ม.1 – ม.6
ผู้เรียนจะต้องเตรียมคอมพิวเตอร์พกพาระบบ Windows หรือ macOS ที่สามารถเชื่อมต่อ Wi-Fi n/ac ด้วยตนเอง
คุณสมบัติ (ระดับการศึกษา/ช่วงอายุ/อื่นๆ)
บริษัท คิวบิกครีเอทีฟ จำกัด 99/36 ซอย 44 ถนนงามวงศ์วาน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900 ประเทศไทย (แผนที่)
กิจกรรมนี้จัดโดย (ติดต่อผู้จัด คลิกที่ไอคอนด้านล่าง)
บริษัท คิวบิกครีเอทีฟ จำกัด
เพิ่มเติม
คำอธิบายกิจกรรม
คุณสมบัติผู้เข้าร่วม
ค่ายนี้สำหรับน้องอายุ 12 ปีขึ้นไป
ผู้เข้าร่วมต้องมีความสามารถในภาษา Python เทียบเท่า Algorithm with Python Level 3 ขึ้นไป โดยผู้สมัครจะมีสิทธิ์รับส่วนลดพิเศษ 50% สำหรับคอร์สแบบกลุ่ม หรือส่วนลด 10% สำหรับคอร์สแบบส่วนตัว
ข้อมูลคอร์ส Algorithm with Python แบบกลุ่มต้นเดือนตุลาคม
ข้อมูลการเรียน Cubic Code Online แบบส่วนตัว
โปรดติดต่อทีมงานเกี่ยวกับการทดสอบระดับความสามารถในภาษา Python ด้วยตนเอง หรือการใช้สิทธิ์ส่วนลดเพื่อสมัครคอร์ส Algorithm with Python
เนื้อหาและกิจกรรมการเรียนรู้
เนื้อหาการเรียนรู้ภายในค่ายจะถูกแบ่งออกเป็น 2 ด้านสำคัญได้แก่ส่วน Game Design Workshop และ Python Game Coding Class ก่อนที่จะถึงช่วงสุดท้ายของค่ายที่ให้น้องๆ ได้สร้างสรรค์เกมในฝันของตนเองโดยใช้ความรู้ทั้งหมดที่เรียนรู้ในค่ายนี้ภายใต้คำแนะนำและการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างน้องๆ ผู้เข้าร่วม ทีมงาน และวิทยากร
Game Design Workshop
- ทำความเข้าใจว่าการเล่นและความสนุกคืออะไร และทำไมมนุษย์ถึงมีความสุขกับการเล่น?
- ทำความรู้จักกับ MDA Framework และเรียนรู้การใช้แนวคิดนี้เพื่อออกแบบเกมผ่าน 3 องค์ประกอบสำคัญอันได้แก่ Mechanic, Dynamic และ Aesthetic
- รู้จักกับ Game Mechanic ต่างๆ ที่นิยมใช้กันในอุตสาหกรรม และเข้าใจถึงวัตถุประสงค์ ประโยชน์ หรือข้อดีข้อเสียของกลไกต่างๆ
- รู้จักกับ Game Aesthetic ทั้ง 8 ชนิดตามทฤษฎีของ Marc LeBlanc
- เวิร์กช็อป Game Analysis เพื่อวิเคราะห์เกมโปรดต่างๆ ของน้องๆ ว่าเกมเหล่านั้นใช้เทคนิกและแนวคิดการออกแบบอย่างไรเพื่อทำให้เกมสนุกและน่าสนใจ
- เวิร์กช็อป Game Mechanic Improvement เพื่อฝึกฝนการพัฒนาและใช้กลไกเกมเพื่อสร้างสรรค์ เสริมเน้น หรือแก้ปัญหาเกมในแง่มุมต่างๆ
- Python Game Coding Class
- โครงสร้างหลักของโปรแกรมเกม (game programming principles)
- การเรนเดอร์เฟรม (frame rendering)
- การวาดภาพและวางตำแหน่งภาพในเฟรม (sprite drawing and positioning)
- การเคลื่อนที่วัตถุ (moving object)
- การคำนวณทางฟิสิกส์พื้นฐาน (basic physics calculation)
- การรับอินพุตจากคีย์บอร์ด (keyboard input)
- การสุ่ม (randomization)
- การวาดตัวอักษร (text rendering)
- การตรวจจับการชนของวัตถุด้วยระยะทาง (distance-based collision detection)
- อนิเมชั่นตัวละครและการปรับแต่งภาพตัวละคร (sprite animation and manipulation)
- ฟังก์ชั่นเกี่ยวกับเวลา (timing)
- ฟิสิกส์ของอัตราเร่ง (acceleration physics)
- ฟิสิกส์ของการเคลื่อนที่ของวัตถุ (projectile physics)
- การตรวจจับการชนด้วยเทคนิกฮิตบ็อกซ์ (hit-box collision detection)
- เสียงและดนตรี (sound and music)