ข้อมูลเบื้องต้นของกิจกรรมนี้
รูปแบบของกิจกรรม
กิจกรรมเวิร์กช็อปแบบออนไลน์ทาง Discord
วันที่จัดกิจกรรม
3 – 30 พฤศจิกายน 2565 (จันทร์-ศุกร์ เวลา 19:00-20:00 น.)
วันที่รับสมัครวันสุดท้าย
พุธ 2 พฤศจิกายน 2565 (ปิดรับสมัครทันทีเมื่อมีผู้สมัครครบตามจำนวน)
จำนวนที่รับ
30 คน
ค่าใช้จ่าย
1,990 บาท (จ่ายตอนสมัคร)
คุณสมบัติ (ระดับการศึกษา/ช่วงอายุ/อื่นๆ)
ม.1 – ม.6 / ปวช.
อายุ 12-19 ปี
กิจกรรมนี้จัดโดย (ติดต่อผู้จัด คลิกที่ไอคอนด้านล่าง)
Hamster Hub
เพิ่มเติม
คำอธิบายกิจกรรม
รับสมัครผู้เข้าร่วมโครงการ Computer Science & Engineering for TCAS ด้วยหลักสูตรพิเศษเพียงเดือนละ 1990 บาท สอนสดจนมั่นใจ สามารถนำผลงานยื่น Port รอบแรกของ TCAS เพื่อเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศ สร้างพื้นฐานและผลงานระดับโปรมุ่งสู่มหาวิทยาลัย
สร้าง Web/App/AI หรือ Game บน Store ในระดับใช้ประโยชน์ได้ (Production) เพื่อพัฒนาฝีมือและส่งเข้ารอบผลงาน (Portfolio) เรียนต่อในคณะที่ชอบ ทั้ง IT, Com Sci., วิศวะคอม และคณะด้านการออกแบบรวมทั้งคณะยุคใหม่อย่างเกม และธุรกิจออนไลน์
เน้นพื้นฐานที่แน่น และการออกแบบที่ใช่ ให้น้องได้ผลงานที่สามารถเข้าแข่งขันหรือสร้างคะแนนในรอบแรก ยื่นเพื่อเข้าคณะต่างๆ อย่างได้เปรียบ ใช้เวลาเตรียมการพื้นฐานและออกแบบโครงการ 2 เดือน พัฒนาต้นแบบ(Prototype) 1 เดือน แล้วพัฒนาเพื่อให้ใช้ประโยชน์ได้จริง อีก 1 เดือน
สิ่งสำคัญที่ผู้เข้าร่วมโครงการจะได้รับ
[แบ่งเป็นหลักสูตรเน้นการเขียนโปรแกรม และการสร้างเกม]กลุ่มเขียนโปรแกรม
Self Learning & Workshop [2 month]
- สามารถเขียน Python ได้
- การวิเคราะห์ ประมวลผล และนำเสนอข้อมูล (Data Science)
- การออกแบบ และเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุ (OOP) *เป็นขั้นตอนสำคัญที่จะยกระดับนักเรียนธรรมดาๆ คนนึงให้เป็นยอดฝีมือ
- Prototyping [1 month]
- การเรียนรู้ต่อยอดจากสิ่งที่เคยมีมา(Research & Development)
- การออกแบบเรื่องราวผ่าน Story Board
- การออกแบบ UX/UI (Screen Flow Design)
- Production [1 month]
- การทดสอบโปรแกรม (Beta Testing)
- การปรับปรุงคุณภาพเพื่อใช้งานจริง
- การนำเสนอ
- การติดตั้งภายใต้สิ่งแวดล้อมเพื่อให้บริการ
กลุ่มสร้างเกม
Self Learning & Workshop [2 month]
- สามารถใช้งานเครื่องมือสร้างวัตถุและควบคุมมุมกล้องได้
- เขียนโปรแกรมเพื่อสั่งงานองค์ประกอบต่างๆ ในฉาก
- สร้าง effect และกฏต่างๆ ของเกมได้
- Prototyping [1 month]
- การสร้างเกมตามแนวที่ชอบ(Conceptual Design)
- การพัฒนาต้นแบบจากสิ่งที่มีอยู่แล้ว(Rapid Product Development)
Production [1 month] - การทดสอบโปรแกรม (Beta Testing)
- การปรับปรุงคุณภาพเพื่อใช้งานจริง
- การนำเสนอ
- การติดตั้งภายใต้สิ่งแวดล้อมเพื่อให้บริการ