กดแชร์เอาไว้อ่านทีหลัง หรือแชร์ให้เพื่อน คลิกด้านล่างเลยจ้า
ประกวดแข่งขัน

ประกวดภาพถ่าย SCIENCE IS OUT THERE “วิทย์ติดเลนส์” 2566

ปิดรับสมัครแล้ว

ข้อมูลเบื้องต้นของการประกวดแข่งขัน

รูปแบบของการแข่งขัน

การแข่งขันที่ส่งผลงานแล้วรอการประกาศผล

วันที่จัดกิจกรรม

พฤษภาคม – กรกฎาคม 2566

วันที่รับสมัครวันสุดท้าย

จันทร์ 31 กรกฎาคม 2566

การจัดทีมสมัครเข้าร่วม

บุคคลเดี่ยว

ค่าใช้จ่ายในการสมัคร

ฟรี

คุณสมบัติ (ระดับการศึกษา/ช่วงอายุ/อื่นๆ)

บุคคลทั่วไป / เยาวชน (อายุไม่เกิน 18 ปี)

ของรางวัล

เงินรางวัล ใบประกาศนียบัตร และของที่ระลึก มูลค่ารวมกว่า 100,000 บาท

สถานที่จัดกิจกรรม

เป็นกิจกรรมออนไลน์

กิจกรรมนี้จัดโดย (ติดต่อผู้จัด คลิกที่ไอคอนด้านล่าง)

องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ร่วมมือกับ ภาควิชาเทคโนโลยีทางภาพและการพิมพ์ คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาฯ และบริษัทแกมมาโก้ (ประเทศไทย) จำกัด


อย่าลืมแอดไลน์ @CAMPHUB

คำอธิบายกิจกรรม

การประกวดภาพถ่าย SCIENCE IS OUT THERE “วิทย์ติดเลนส์” ประจำปี 2566
เมื่อกล่าวถึงคำว่า “วิทยาศาสตร์” หลายคนอาจมองว่าเป็นเรื่องวิชาการที่ยากต่อการทำความเข้าใจ และห่างไกลจากชีวิตประจำวัน ทั้งที่จริงแล้ววิทยาศาสตร์มีความเกี่ยวข้องทั้งทางตรงและทางอ้อมต่อการดำรงชีวิตของมนุษย์ เช่น เรื่องสุขภาพร่างกาย อาหารการกิน การใช้ชีวิต การเดินทาง ติดต่อสื่อสาร สภาพอากาศ ภูมิประเทศ และสภาวะแวดล้อม ล้วนแล้วแต่มีวิทยาศาสตร์ทั้งสิ้น โดยภาพถ่ายนั้นสามารถใช้เป็นเครื่องมือสื่อสารเรื่องราวต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี รวมทั้งเรื่องวิทยาศาสตร์ด้วย การสื่อสารวิทยาศาสตร์ผ่านภาพถ่ายนั้น เป็นกิจกรรมที่ต้องผสานทั้งเนื้อหาวิทยาศาสตร์ ศาสตร์ของการสื่อสารวิทยาศาสตร์ และศิลปะด้านความสวยงามเข้าไว้ด้วยกัน เพื่อให้ผลงานมีความน่าสนใจพร้อมกับถ่ายทอดความหมายเชิงวิทยาศาสตร์

อพวช. ขอเชิญชวนทุกท่านมาร่วมถ่ายทอดมุมมอง เรื่องราว ประสบการณ์หรือความประทับใจ ผ่านภาพถ่ายพร้อมคำบรรยายถึงความงามและความหมายของภาพ ที่สะท้อนความเกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์รอบตัวที่ประสบพบเจอในชีวิตประจำวัน

ผู้สนใจเข้าร่วมส่งผลงานโปรดศึกษารายละเอียดของการประกวดอย่างครบถ้วน และเตรียมข้อมูล 4 ส่วนหลัก คือ ภาพ ชื่อภาพ คำบรรยายประกอบภาพ และข้อมูลเกี่ยวกับอุปกรณ์ เทคโนโลยี หรือเทคนิคที่ใช้สร้างภาพ เพื่อส่งเข้ามาประกวดในประเภท/รุ่นที่ท่านสนใจ

ระยะเวลาส่งผลงาน วันนี้ – 31 ก.ค. 2566 (เวลา 23.59 น.)
ประเภทที่เปิด ผลงานยอดเยี่ยม และผลงานยอดนิยม

รุ่นที่เปิด ประชาชนทั่วไป และเยาวชน (อายุไม่เกิน 18 ปี)

ระยะเวลาโหวตผลงานประเภทยอดนิยม
โหวตผลงาน รุ่นประชาชน 1 – 7 ส.ค. 2566 (หมดเขตเวลา 17:00 น.)
โหวตผลงาน รุ่นเยาวชน 10 – 16 ส.ค. 2566 (หมดเขตเวลา 17:00 น.)

ประกาศผลการตัดสิน 20 ส.ค. 2566

หมายเหตุ : กำหนดการข้างต้นอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสม

การสมัครเข้าร่วมโครงการ

  • การประกวดในรอบนี้แบ่งออกเป็น 2 รุ่น คือรุ่นประชาชนทั่วไป และเยาวชน (อายุไม่เกิน 18 ปี ณ วันที่ประกาศผลการตัดสิน 20 ส.ค. 2566)
  • ผู้ส่งผลงานเข้าประกวดที่เป็นเยาวชน อายุไม่เกิน 18 ปี จะต้องแนบเอกสารเอกสารยินยอมให้เข้าร่วมกิจกรรม และให้เก็บรวบรวม ใช้ หรือเปิดเผยผลงาน จากผู้ปกครอง หรือครู/อาจารย์ที่ปรึกษา ในคราวเดียวกับการส่งภาพเข้าประกวด มิเช่นนั้น จะถือว่าภาพดังกล่าวไม่ผ่านเกณฑ์การประกวด และถูกตัดสิทธิ์จากการพิจารณาตัดสินรางวัล
  • ผู้ส่งผลงานต้องมีที่อยู่ที่สามารถติดต่อได้ในเมืองไทย เพื่อความสะดวกในการติดต่อและมอบรางวัล รางวัล อพวช. ขอสงวนสิทธิ์ไม่อนุญาตให้พนักงาน ลูกจ้าง และอาสาสมัคร ของ อพวช. ส่งผลงานเข้าร่วมกิจกรรมการประกวดนี้
  • ในแต่ละรอบการประกวด ผู้ส่งผลงานสามารถส่งได้ประเภทละ ไม่เกิน 5 ผลงาน (รวมสูงสุดไม่เกิน 10 ผลงาน ในกรณีที่ส่งประกวดทั้งประเภทยอดเยี่ยมและยอดนิยม) โดยแต่ละผลงานจะต้องเลือกส่งประกวดในประเภทใดประเภทหนึ่งเท่านั้น (ยอดเยี่ยม หรือยอดนิยม) ภาพและคำบรรยายของแต่ละผลงานต้องไม่ซ้ำกัน คำบรรยายต้องเป็นภาษาไทยและสอดคล้องกับหัวข้อของการประกวด
  • ผู้สนใจส่งผลงานเข้าประกวดโปรดศึกษาและทำความเข้าใจเงื่อนไข/ข้อกำหนดในการส่งภาพเข้าประกวด ที่แสดงอยู่ด้านล่าง ก่อนการส่งผลงานเข้าประกวดทุกครั้ง

ศึกษารายละเอียดกติกาเพิ่มเติม และส่งผลงานได้ที่ http://contest.nsm.or.th/index.php?option=com_content&view=article&id=114&Itemid=750


CAMPHUB ไม่ได้เป็นผู้จัดกิจกรรมนี้ หากมีข้อสงสัยน้องๆ สามารถสอบถามจากผู้จัดได้โดยตรงนะครับ

กดแชร์เอาไว้อ่านทีหลัง หรือแชร์ให้เพื่อน คลิกด้านล่างเลยจ้า

ข้อมูลผู้เขียน

ทีมข่าวค่าย/กิจกรรม CAMPHUB

ส่งข้อมูลค่ายและกิจกรรมการศึกษามาประชาสัมพันธ์ที่เว็บแคมป์ฮับ ฟรี! คลิกเลยที่ www.camphub.in.th/sendcamp