กดแชร์เอาไว้อ่านทีหลัง หรือแชร์ให้เพื่อน คลิกด้านล่างเลยจ้า
ประกวดแข่งขัน

ประกวด Infographic-innovation เครื่องมืออุปกรณ์ทางวิทยาศาตร์

ปิดรับสมัครแล้ว

ข้อมูลเบื้องต้นของการประกวดแข่งขัน

รูปแบบของการแข่งขัน

การแข่งขันที่ส่งผลงานแล้วรอการประกาศผล

วันที่จัดกิจกรรม

20 พฤษภาคม 2566 – 17 กรกฎาคม 2566

วันที่รับสมัครวันสุดท้าย

ศุกร์ 7 กรกฎาคม 2566

การจัดทีมสมัครเข้าร่วม

เดี่ยวหรือทีม (1-3 คน และ 1-5 คน)

ค่าใช้จ่ายในการสมัคร

ประเภทที่ 1 150 บาท/ทีม
ประเภทที่ 2 225 บาท/ทีม

คุณสมบัติ (ระดับการศึกษา/ช่วงอายุ/อื่นๆ)

นักเรียน ม.ปลายหรือเทียบเท่า ปวส. ปวช. นิสิต นักศึกษา

ของรางวัล

เงินรางวัลรวม 2,000 บาท เหรียญรางวัล และเกียรติบัตรสำหรับผู้สมัครทุกท่าน

สถานที่จัดกิจกรรม

เป็นกิจกรรมออนไลน์

กิจกรรมนี้จัดโดย (ติดต่อผู้จัด คลิกที่ไอคอนด้านล่าง)

กลุ่มส่งเสริมการเรียนรู้เพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ร่วมกับบริษัท NAVI SCIENCE จำกัด


อย่าลืมแอดไลน์ @CAMPHUB

คำอธิบายกิจกรรม

กลุ่มส่งเสริมการเรียนรู้เพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ร่วมกับ บริษัท เนวี่ ไซเอนซ์ จํากัด ขอเชิญนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายหรือเทียบเท่า นิสิต นักศึกษา ปวช. ปวส. ทั่วราชอาณาจักรไทย ส่งผลงานเข้าร่วมประกวดแข่งขัน Infographic-innovation ด้านวิทยาศาสตร์การแพทย์ วิทยาศาสตร์สุขภาพและวิทยาศาสตร์ชีวภาพ ชิงเงินรางวัล พร้อมเกียรติบัตร

1. คุณสมบัติการเข้าร่วมประกวด

1.1 ผู้สมัครต้องเป็นผู้ที่กำลังศึกษาในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายหรือเทียบเท่า นิสิต นักศึกษา ปวช. ปวส.
1.2 ผู้สมัครจะต้องมีสัญชาติไทย
1.3 ผู้สมัครสามารถเลือกได้ว่าจะเข้าร่วมการแข่งขันในรูปแบบเดี่ยว หรือรูปแบบทีม
1.4 ผู้สมัครจะต้องมีรายชื่ออยู่ในทีมเพียง 1 ทีมเท่านั้น หากพบว่าผู้สมัครเป็นสมาชิกมากกว่า 1 ทีม จะทำการตัดสิทธิ์ทีมนั้นๆทันที
1.5 สถาบันการศึกษาหรือองค์กรหนึ่งแห่ง สามารถส่งได้มากกว่า 1 ทีม
1.6 สมาชิกในทีมของผู้สมัครทุกคนต้องสังกัดสถาบันการศึกษาหรือองค์กรเดียวกัน
1.7 ผู้สมัคร/ทีม สามารถสมัครได้ทั้ง 2 ประเภทการแข่งขัน

2. ประเภทการแข่งขัน

2.1 Infographic เกี่ยวกับการให้ความรู้ทั่วไป อุปกรณ์ เครื่องมือทางวิทยาศาสตร์สุขภาพหรือวิทยาศาสตร์ชีวภาพ สมาชิกทีมไม่เกิน 3 คน
ตัวอย่างผลงาน เช่น รู้หรือไม่ ATK ทำงานอย่างไร , หลักการทำงานของเครื่องฉายรังสีรักษามะเร็ง , วิธีการใช้กล้องจุลทรรศน์อย่างถูกวิธี หรือเข็มฉีดยาทิ้งแล้วไปไหน เป็นต้น
โดยไม่กำหนดหัวข้อย่อย ในอินโฟรกราฟิก

2.2 Innovation แนวคิด ไอเดีย หรือโครงงานที่เกี่ยวข้อกับอุปกรณ์ เครื่องมือทางวิทยาศาสตร์สุขภาพหรือวิทยาศาสตร์ชีวภาพ สมาชิกทีมไม่เกิน 5 คน
ตัวอย่างผลงาน เช่น ระบบปฏิบัติการคัดแยกผู้ป่วยอัตโนมัติ , เตียงผู้ป่วยอัจฉริยะ หรือ หมอนรองคอเพื่อสุขภาพ เป็นต้น ซึ่งสามารถผลงานสามารถเป็นเพียงแนวคิดหรือมีชิ้นงานจริงได้ โดยส่งผลงานในลักษณะโปสเตอร์ ซึ่งประกอบไปด้วย ที่มา , วัตถุประสงค์ , วิธีการศึกษา/หลักการทำงาน , ผลที่คาดว่าจะได้รับ/ผลการศึกษา และ อ้างอิง

3. ข้อกำหนดเกี่ยวกับผลงาน

3.1 กรอกใบสมัครผ่านทาง Google Form พร้อมแนบไฟล์ผลงาน โดยกำหนดให้ผู้เข้าประกวดส่งผลงานได้ 1 หน้า ผลงานที่ส่งเข้าประกวดจะต้องมีขนาด 21.0 x 29.7 เซนติเมตร (ขนาด A4) ในรูปแบบแนวตั้ง และไฟล์ผลงานต้องอยู่ในรูปแบบ .jpg .jpeg .png หรือ .pdf ขนาดไฟล์ไม่เกิน 1 GB ( สามารถผลิตผลงานผ่าน Canva, Adobe Photoshop, Power Point หรือ Platform อื่นได้ )
3.2 ผู้สมัครสามารถกรอกใบสมัครและแนบไฟล์ผลงาน ผ่านทาง Google Form ได้ตั้งแต่วันที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ.2566 – 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2566 (เวลา 23.59 น.) และประกาศผลการแข่งขันในวันที่ 17 กรกฎาคม 2566 สามารถติดตามผลการประกวดได้ที่ Facebook : กลุ่มส่งเสริมการเรียนรู้เพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม
3.3 ผู้สมัครจะต้องผลิตผลงานเข้าร่วมการประกวดด้วยตนเองเท่านั้น และไม่อนุญาตให้ผู้สมัครส่งผลงานภายใต้ชื่อบุคคลอื่น
3.4 มีอ้างอิง แหล่งที่มาของข้อมูล

เกณฑ์การตัดสิน

คณะกรรมการจะพิจารณาทีมที่สมควรได้รับรางวัลโดยใช้เกณฑ์ในการตัดสิน ดังนี้
ประเภทที่ 1 Infographic

  • ข้อมูลมีความน่าเชื่อถือ มีความถูกต้องของเนื้อหา 30 %
  • ความเป็นไปได้ในการเผยแพร่ข้อมูลสู่สาธารณะ 20 %
  • ความน่าสนใจของหัวข้อและเนื้อหา 20 %
  • ความสวยงาม ความสอดคล้องของภาพประกอบ 30 %
    ประเภทที่ 2 Innovation
  • ข้อมูลมีความน่าเชื่อถือ มีความถูกต้องของเนื้อหา 40 %
  • ความเป็นไปได้ในการเผยแพร่ข้อมูลสู่สาธารณะหรือใช้งานจริง 20 %
  • ความน่าสนใจ ความแปลกใหม่ ของหัวข้อและเนื้อหา 30 %
  • ความสวยงาม ความสอดคล้องของภาพประกอบ 10 %

หมายเหตุ : การสมัครการแข่งขันการประกวดฯ มีค่าใช้จ่ายสำหรับการสมัครทั้งรูปแบบเดี่ยว และรูปแบบทีม 150 บาทต่อทีมในประเภทที่ 1 และ 225 บาทต่อทีมในประเภทที่ 2 เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานในการแข่งขัน หลังจากหักค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานแล้ว ผู้จัดการแข่งขันจะนำเงินดังกล่าว ไปบริจาคให้แก่องค์กรการกุศลด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม สามารถชำระค่าใช้จ่ายได้ ผ่านทาง Google Form การรับสมัคร พร้อมแนบไฟล์ผลงาน

หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามได้ทาง

อีเมล [email protected] (นายณดล วิไลรัตน์) เบอร์ 0808528280
อีเมล [email protected] (น.ส.ณัฐนรี บุญมาเทพ) เบอร์ 0952410513
หรืออีเมล [email protected] (น.ส.นันทนัช ใจบรรทัด) เบอร์ 0930322858


CAMPHUB ไม่ได้เป็นผู้จัดกิจกรรมนี้ หากมีข้อสงสัยน้องๆ สามารถสอบถามจากผู้จัดได้โดยตรงนะครับ

กดแชร์เอาไว้อ่านทีหลัง หรือแชร์ให้เพื่อน คลิกด้านล่างเลยจ้า

ข้อมูลผู้เขียน

ทีมข่าวค่าย/กิจกรรม CAMPHUB

ส่งข้อมูลค่ายและกิจกรรมการศึกษามาประชาสัมพันธ์ที่เว็บแคมป์ฮับ ฟรี! คลิกเลยที่ www.camphub.in.th/sendcamp