กดแชร์เอาไว้อ่านทีหลัง หรือแชร์ให้เพื่อน คลิกด้านล่างเลยจ้า
CAMPHUB up level

รู้ไหม “วอลเลย์บอล” มีที่มาอย่างไรนะ!

ช่วงนี้น้องๆ คงจะเห็นการแข่งขันวอลเลย์บอลผ่านหน้าทามไลน์กันบ่อย ๆ เลยใช่ไหม?! 🏐✨ แล้วน้องๆ สงสัยกันไหมว่ากีฬาชนิดนี้มีต้นกำเนิดมาจากอะไรถึงกลายมาเป็นกีฬาสุดฮิตถึงทุกวันนี้ได้นะ! 🤔 วันนี้แคมป์ฮับจะพาน้องๆ ไปคลายข้อสงสัยและรู้จักกีฬาชนิดนี้ให้ดีกว่าที่เคยกัน! ❤️

จุดเริ่มต้นของกีฬาวอลเลย์บอล เกิดจากการที่ในอดีตกีฬาส่วนใหญ่จะเป็นกีฬากลางแจ้ง ซึ่งพอเข้าสู่ช่วงหน้าหนาวกีฬากลางแจ้งหลายๆ ชนิดก็จะไม่สามารถเล่นได้ กีฬาวอลเลย์บอลจึงถือกำเนิดขึ้นเพื่อให้ในหน้าหนาวเราก็ยังออกกำลังกายและพักผ่อนหย่อนใจได้แม้หิมะตกจะตกนั่นเอง ⛄️❄️

โดย วิลเลียม จี. มอร์แกน ผู้อำนวยการฝ่ายพลศึกษาของสมาคม Y.M.C.A. สหรัฐอเมริกา ได้ปิ๊งไอเดียในการพัฒนากีฬาในร่มนี้ โดยคุณมอร์แกนเอาตาข่ายกลางสนามของกีฬาเทนนิสมาใช้ 🎾 และลองนำลูกบาสเก็ตบอลในการตี 🏀 แต่ลูกบาสมีขนาดใหญ่และหนักเกินไป จึงได้สั่งทำลูกบอลสำหรับวอลเลย์บอลโดยเฉพาะ 🏐 จะตั้งชื่อกีฬานี้ว่า มินโทเนตต์ (Mintonette)  ซึ่งต่อมา ถูกเปลี่ยนเป็น วอลเลย์บอล (Volleyball) มาจนถึงปัจจุบัน 💓

เป็นไงกันบ้าง? ที่มาของวอลเลย์บอลน่าทึ่งใช่ไหม?! ใครจะไปคิดว่าแค่อยากออกกำลังกายในหน้าหนาวก็คิดกีฬาสนุกๆ แล้วฮิตมาจนถึงปัจจุบันได้! 

สำหรับใครที่ลองมาสัมผัสประสบการณ์จากค่ายวิทยาศาสตร์การกีฬา  อย่าลืมกดติดตามแคมป์ฮับไว้!! เพราะในประมาณช่วงเดือนกันยายน – ตุลาคม เราจะมาอัพเดตค่ายวิทยาศาสตร์การกีฬาให้น้องๆ แบบสับอย่างแน่นอน! 🔥

💓 ติดตามค่ายได้ที่ camphub.in.th/ 

ที่มา : https://olympics.com/en/news/what-history-volleyball-game-origin-mintonette-ymca-fivb-olympics 

กดแชร์เอาไว้อ่านทีหลัง หรือแชร์ให้เพื่อน คลิกด้านล่างเลยจ้า

ข้อมูลผู้เขียน

กล้วยหอม

เด็กสาวผู้ชอบดื่มชาเขียว อ่านหนังสือ ฟังเพลง และท่องเที่ยวใต้แสงตะวัน