กดแชร์เอาไว้อ่านทีหลัง หรือแชร์ให้เพื่อน คลิกด้านล่างเลยจ้า
พัฒนาทักษะ/เวิร์กชอป เสวนา/สัมมนา/ทอล์กโชว์

โครงการอบรมการบริหารจัดการเพจ facebook และ Social Marketing

ปิดรับสมัครแล้ว

ข้อมูลเบื้องต้นของกิจกรรมนี้

รูปแบบกิจกรรม

จัดกิจกรรมในสถานที่จริง

วันที่จัดกิจกรรม

เสาร์ 30 กันยายน 2566

วันที่รับสมัครวันสุดท้าย

จันทร์ 25 กันยายน 2566 (ปิดรับสมัครทันทีเมื่อมีผู้สมัครครบตามจำนวน)

จำนวนที่รับ

25 คน

ค่าใช้จ่าย

1,200 บาท (จ่ายตอนสมัคร)

คุณสมบัติ (ระดับการศึกษา/ช่วงอายุ/อื่นๆ)

ม.1 – ม.6 / ปวช. / ปวส. / มหาวิทยาลัย / บุคคลทั่วไป

สถานที่จัดกิจกรรม

ศูนย์ประชุมบางกอกมีทติ้งรูมกรุ๊ป (Bangkok Meeting Room) 35 ถนนพญาไท แขวงพญาไท เขตราชเทวี กทม. (ดูแผนที่)

กิจกรรมนี้จัดโดย (ติดต่อผู้จัด คลิกที่ไอคอนด้านล่าง)

เพจ สร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต (ว่าที่ ร.อ. สราวุฒิ สารคำ)

เพิ่มเติม
มีประกาศนียบัตร
สายอาชีวะสามารถสมัครได้

อย่าลืมแอดไลน์ @CAMPHUB

คำอธิบายกิจกรรม

โครงการอบรมหลักสูตรการบริหารจัดการเพจ facebook และ Social Media Marketing
30 กันยายน 2566 ณ ศูนย์ประชุมบางกอกมีทติ้งรูมกรุ๊ป ( Bangkok Meeting Room ) 35 ถนนพญาไท แขวงพญาไท เขตราชเทวี กทม. ( อยู่ติดรถไฟฟ้า BTS และ Airport Link สถานีพญาไท )

โอกาสมาแล้ว สำหรับคนที่มีฝัน อยากจะเป็นแอดมินเพจ หรือบล็อกเกอร์ หรือครีเอเตอร์ เรามีเปิดอบรมหลักสูตร “ การบริหารจัดการเพจ facebook ” และ “ Social Media Marketing ” หลักสูตรเบื้องต้น ( รุ่นแรก )

เคยสังเกตกันไหมว่าทำไมบรรดาวิทยากรสอนเกี่ยวกับสื่อออนไลน์ ไม่สามารถปั้นเพจในด้านต่างๆ ให้โด่งดังได้ตามใจชอบ นั่นก็เพราะว่าคนเหล่านั้นอาจจะแค่รู้เทคนิค-กลยุทธ์ในการปั้นเพจ-ปั้นช่อง-ยิงแอด แต่ไม่ได้ชอบหรือถนัดเฉพาะด้าน ในเรื่องนั้นๆ เช่น เรื่องสิ่งแวดล้อม การเมือง ธุรกิจ พระเครื่อง รถ อาหาร ฯลฯ

การปั้นเพจหรือปั้นช่องในด้านใดก็ตาม จะรู้แค่เทคนิคออนไลน์ไม่ได้ ต้องมีใจรักและชำนาญในด้านนั้นๆ ด้วย กล่าวคือ ต้องหาแนวของตัวเองให้เจอก่อน แต่ถึงแม้จะมีใจรัก เก่ง ชำนาญ รู้ลึกในด้านนั้นๆ เพียงใด ถ้าขาดความรู้และทักษะในการบริหารจัดการสื่อออนไลน์ ก็ไม่สามารถเปิดเพจ-เปิดช่อง ให้มีผู้ติดตามจำนวนมากได้อยู่ดี

หลายคนมักเข้าใจว่า เพจหรือช่องยิ่งมีจำนวนผู้ติดตามมากเท่าไหร่ยิ่งดี เป็นเรื่องที่เข้าใจผิด บางเพจ บางช่อง มีผู้ติดตามนับแสนนับล้าน แต่ไม่สามารถสร้างรายได้ ไม่สามารถสร้างมูลค่าได้เท่ากับเพจที่มีผู้ติดตามหลักพันหลักหมื่นก็มี นั่นก็เพราะไม่รู้จักกลุ่มเป้าหมาย ( target ) ของตนเอง กล่าวคือดึงเอาคนหลายแนวที่ไม่ตรงกับแนวของเพจ มาผสมปนเปกัน ทำให้เพจถูกลดประสิทธิภาพนั่นเอง

กำหนดการ

วันเสาร์ที่ 30 กันยายน 2566

09.00 น ลงทะเบียน ณ ศูนย์ประชุมบางกอกมีทติ้งรูมกรุ๊ป ( Bangkok Meeting Room ) 35 ถนนพญาไท แขวงพญาไท เขตราชเทวี กทม. ( อยู่ติดรถไฟฟ้า BTS และ Airport Link สถานีพญาไท )
09.30 น กล่าวต้อนรับ , แนะนำตัววิทยากร-บอกเล่าประสบการณ์ , สมาชิกแนะนำตัวและทำความรู้จักกันไว้เผื่ออนาคต
09.50 น เรียนรู้หัวข้อเรื่อง การเปิดเพจ facebook , เทคนิคการเขียนพาดหัวและเนื้อเรื่อง , สูตรการโพสในแต่ละวัน ( ควรโพสแนวไหน ประเภทใดบ้าง โพสวันละกี่ครั้ง ) , รู้จักระบบการทำงานของเอไอและอัลกอลึทึมของ facebook , รู้จักกลุ่มเป้าหมายประเภทต่างๆ และค้นหากลุ่มเป้าหมายของตัวเอง และเทคนิคการทำคอนเทนต์เกาะกระแสคีย์เวิร์ดฮิต ( ทำอย่างไรให้รวดเร็วทันเหตุการณ์ก่อนคนอื่นๆ )
10.30 น พักเบรก 15 นาที ทานของว่าง
10.45 น เรียนต่อเกี่ยวกับ facebook เรื่องการโพสรูปและข้อความยังไงให้ปัง , แนะนำแอพพิเคชั่นและเครื่องมือที่ช่วยในการสร้างคอนเทนต์รูปภาพและคลิป VDO , การตัดต่อวีดีโอด้วยแอพมือถือ , การไลฟ์สด , สูตรการยิงแอดโฆษณา และแนวทางการหารายได้ใน facebook
12.00 น พักเที่ยง รับประทานอาหารกลางวัน
13.00 น เรียนรู้เรื่องเทคนิคการถ่ายภาพเบื้องต้น การถ่ายภาพวิว การถ่ายภาพคนด้วยโทรศัพท์มือถือ การจัดพร็อพถ่ายภาพสินค้า แอพแต่งรูป โดยให้ลงมือปฏบัติ แบ่งกลุ่มและช่วยกัน
13.45 น เรียนเรื่องโซเชียลมีเดียอื่นๆ ได้แก่ อินสตราแกรม ติ๊กต็อก และยูทูป ( การสร้างช่องยูทูปให้ผ่านเกณฑ์การสร้างรายได้ การสร้างช่องในมือถือทำยังไงให้เปลี่ยนปกคลิปได้ ? แนวทางการทำช่องประเภทต่างๆ ช่องคัฟเวอร์เพลงได้รายได้อย่างไรบ้าง ? ฯลฯ บางคนอาจจะสามารถนำไปต่อยอดสู่การเป็นยูทูปเบอร์ได้ แต่ต้องไปเรียนรู้เพิ่มเติมในเรื่องการถ่ายทำและตัดต่อวีดีโอแบบด้วยโปรแกรมมืออาชีพ )
14.30 น พักเบรก 15 นาที ทานของว่าง
14.45 น เรียนรู้การหารายได้ออนไลน์ช่องทางอื่นๆ ได้แก่ การขายของในช็อปปี้-ลาซาด้า ( ทำยังไงให้มีคนซื้อ วิธีการรับออเดอร์-แพ็คของ-ส่งของ การรับเงินรายได้ ) , การยิงโฆษณาด้วยกูเกิ้ลแอสเซท และแนะนำช่องทางหารายได้อื่นๆ ในออนไลน์
16.00 น สรุปเนื้อหา จบหลักสูตร รับมอบเกียรติบัตร ถ่ายภาพหมู่ร่วมกันเป็นที่ระลึก

หมายเหตุ : เป็นลักษณะการสอนบรรยายด้วยโปรเจคเตอร์และแจกเอกสาร สลับกับให้ผู้เข้าอบรมลงมือปฏิบัติด้วยสมาร์ทโฟน ( ใครจะเอาโน๊ตบุ๊คมาด้วยก็ได้ ) และอาจมีเกมคลายเครียดบ้างเล็กน้อย ลำดับและเวลาอาจปรับเปลี่ยนตามสถานการณ์หน้างาน

วิทยากร : ว่าที่ร้อยเอก สราวุฒิ สารคำ ( ผู้กองโย หรืออาจารย์โย )

ประวัติ : จากเด็กค่ายอาสา จบวิศวะ ผันตัวเองมาทำค่ายสิ่งแวดล้อมเพราะใจรักษ์ กลายเป็นแอดมินเพจ อาสาสมัครพิทักษ์สิ่งแวดล้อม เพจ กรีน อีเว้นท์ Green Event เพจ สร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต และเพจอื่นๆ เมื่อช่วงโควิด-19 ไม่สามารถขายทัวร์รถตู้ รถบัส ในออนไลน์ และไม่สามารถจัดงานค่ายวิทยากรได้ จึงทำโครงการกรีน โลคอน ช็อป โดยร่วมมือกับชาวบ้านเอาสินค้าชุมชนมาขายออนไลน์ จึงถูกเชิญไปเป็นอาจารย์และวิทยากรสอนหารายได้ออนไลน์ให้แก่มูลนิธิพระมหาไถ่เพื่อการพัฒนาคนพิการ และกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ( โครงการนี้เป็นรุ่นแรกที่เปิดสอนให้บุคคลภายนอก )

รับสมัคร 25 คน ค่าสมัครคนละ 1,200 บาท ( รวมอาหารมื้อเที่ยง น้ำดื่ม ของว่างพักเบรก เอกสารการเรียนรู้ วิทยากรกับผู้ช่วยวิทยากร และเกียรติบัตร )

สิ่งที่ต้องนำมา : ปากกา สมุดโน้ต สมาร์ทโฟนและสายชาร์ทแบต ( ios หรือ Android ก็ได้ แต่ควรเป็นรุ่นที่ดีๆ หน่อย เทียบกับไอโฟน 7 ขึ้นไปได้ หรือซัมซุงกาแล็คซี่ A5 ก็พอได้ เครื่องรุ่นเก่าๆ มักจะอืด-ค้างใช้ไม่ได้ )

สนใจสมัครได้ที่ ไอดีไลน์ : yobireley เบอร์ 0845266834
( แจ้งความจำนงค์ แจ้งชื่อเบอร์โทร โอนเงินจอง ดึงเข้าไลน์กลุ่ม เดินทางไปตามวันเวลาและสถานที่นัดหมาย )


CAMPHUB ไม่ได้เป็นผู้จัดกิจกรรมนี้ หากมีข้อสงสัยน้องๆ สามารถสอบถามจากผู้จัดได้โดยตรงนะครับ
กดแชร์เอาไว้อ่านทีหลัง หรือแชร์ให้เพื่อน คลิกด้านล่างเลยจ้า

ข้อมูลผู้เขียน

ทีมข่าวค่าย/กิจกรรม CAMPHUB

ส่งข้อมูลค่ายและกิจกรรมการศึกษามาประชาสัมพันธ์ที่เว็บแคมป์ฮับ ฟรี! คลิกเลยที่ www.camphub.in.th/sendcamp