กดแชร์เอาไว้อ่านทีหลัง หรือแชร์ให้เพื่อน คลิกด้านล่างเลยจ้า
CAMPHUB up level ยังไม่มีหมวด

รู้หรือไม่? ดูหนังผี ก็มีประโยชน์!

ไหนๆ ใครชอบดูหนังผีบ้าง ?! 👻 อย่าง “บ้านเช่าบูชายัญ” ที่กำลังฮิตฮอตในช่วงนี้ รวมถึงอีกหลายๆ เรื่องที่มีชื่อเสียง อย่าง “ร่างทรง” “ลัดดาแลนด์” หรือ “ชัตเตอร์กดวิญญาณ” ถึงแม้หนังผีจะดูน่ากลัวและทำให้เราตกสั่นขวัญเสีย แต่น้องๆ รู้ไหมว่าความน่ากลัวของหนังผี ก็มีประโยชน์กับเราเหมือนกันนะ! 

💪 ร่างกายรับมือกับอันตรายได้ดีขึ้น!

เวลาดูหนังผีนอกจากจะสนุก เร้าใจแล้ว 🫀✨ เวลาเจอฉากที่อันตรายหรือทำให้เราตกใจ ร่างกายจะพยายามสื่อสารกับเราถึงอันตรายที่กำลังจะเกิดขึ้น 🧠 สิ่งนี้ทำให้ร่างกายของเราปรับตัวได้เป็นอย่างดีและรวดเร็วเมื่อเผชิญหน้ากับสภาวะอันตรายได้ด้วย!

💪 รับมือกับความเครียดในชีวิตจริง 

ตอนที่เรากำลังดูหนังผีอยู่ มันจะมีบางฉากบางช่วงที่เรารู้สึกเครียดและความกังวลกับสถานการณ์ในหนังมากๆ !  ความเครียดและความกังวลนี้ไม่เหมือนกับในชีวิตจริงและไม่ส่งผลเสียต่อสุขภาพ แต่กลับกัน! ความเครียดจากหนังจะช่วยให้เราได้เรียนรู้ถึงการจัดการความรู้สึกเหล่านี้ในชีวิตจริงได้! ทำให้เราสามารถรับมือกับความเครียดในชีวิตจริงได้ดีขึ้น

💪 กล้าปะทะกับความกลัว

เวลาเราดูหนังผีแล้วเรื่องราวเริ่มคลี่คลาย สิ่งนี้จะช่วยให้เรารู้สึกโล่งใจและทำให้เราได้เรียนรู้ว่าไม่ว่าจะเจอเรื่องร้ายแรงแค่ไหนจุดท้ายก็จะมีจุดจบ ไม่ว่าจะจบดีหรือไม่ดีก็ตาม สิ่งนี้จะทำให้เรามีความกล้าเมื่อจำเป็นต้องตัดสินใจในเรื่องยากๆ  ในชีวิตจริง และกล้าเผชิญความกลัว และเปิดใจให้กับสิ่งใหม่ๆ ที่แสนท้าทายมากขึ้น!

เป็นอย่างไรกันบ้าง! พอรู้อย่างนี้ก็สนใจที่จะดูหนังผีกันเลยใช่ไหม! 👻❤️ แต่ถ้าใครอยากจะสร้างหนังผีดีๆ สนุกๆ ต้องเข้าคณะนิเทศศาสตร์เพื่อเรียนรู้สิ่งนี้แล้วล่ะ! วันนี้พี่มีค่ายนิเทศเจ๋งๆ มาแนะนำน้องๆ เพื่อสานฝันให้โตไปเป็นเด็กนิเทศกันนะ! 🫡

📍 ค่ายนิเทศ Creative Production

camphub.in.th/creative-production/

📍 ค่ายฝึกเขียนบทการแสดง (สำหรับมือใหม่)

camphub.in.th/theatre-pop-screenplay-writing/

📍Acting is not acting camp ครั้งที่ 2 ค่ายนิเทศศาสตร์การละคร

camphub.in.th/acting-is-not-acting-camp-2/

ถ้ายังไม่จุใจ สามารถเข้าไปดูค่ายนิเทศเพิ่มเติมได้ที่ camphub.in.th  ได้เลยนะ 💓 สู้ๆ กับการเรียนและอ่านหนังสือสอบ เหนื่อยแล้วอย่าลืมพักผ่อนกันด้วยล่ะ! 💖

อ้างอิง ✨

pptvhd36.com/ 

psychologytoday.com/us/blog/in-love-and-war/202103/why-people-are-drawn-horror-movies-during-the-pandemic 

กดแชร์เอาไว้อ่านทีหลัง หรือแชร์ให้เพื่อน คลิกด้านล่างเลยจ้า

ข้อมูลผู้เขียน

กล้วยหอม

เด็กสาวผู้ชอบดื่มชาเขียว อ่านหนังสือ ฟังเพลง และท่องเที่ยวใต้แสงตะวัน