กดแชร์เอาไว้อ่านทีหลัง หรือแชร์ให้เพื่อน คลิกด้านล่างเลยจ้า
ดนตรี เปิดบ้าน/นิทรรศการ แนะแนวเรียนต่อ/อาชีพ

Open House สาขาดนตรีศึกษาและการสอน มหาวิทยาลัยมหิดล

ปิดรับสมัครแล้ว

ข้อมูลเบื้องต้นของกิจกรรมนี้

รูปแบบกิจกรรม

จัดกิจกรรมในสถานที่จริง แบบไม่ค้างคืน

วันที่จัดกิจกรรม

เสาร์ 16 – อาทิตย์ 17 กันยายน 2566

วันที่รับสมัครวันสุดท้าย

ศุกร์ 15 กันยายน 2566

จำนวนที่รับ

ไม่จำกัด

ค่าใช้จ่าย

ฟรี

คุณสมบัติ (ระดับการศึกษา/ช่วงอายุ/อื่นๆ)

ม.ปลาย / ปริญญาตรีขึ้นไป

สถานที่จัดกิจกรรม

วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล (ดูแผนที่)

กิจกรรมนี้จัดโดย (ติดต่อผู้จัด คลิกที่ไอคอนด้านล่าง)

สาขาดนตรีศึกษาและการสอน วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล

เพิ่มเติม
มีประกาศนียบัตร
สายอาชีวะสามารถสมัครได้

อย่าลืมแอดไลน์ @CAMPHUB

คำอธิบายกิจกรรม

📢 งาน Open House นี้ จะได้พูดคุยและได้ทำกิจกรรมสนุกๆ กับอาจารย์ที่มีความรู้ ความสามารถ และมีประสบการณ์ เกี่ยวกับดนตรีศึกษาและการสอนในแนวคิดต่างๆ พร้อมกับจะมีแขกรับเชิญและพี่ๆศิษย์เก่าจากสาขาดนตรีศึกษาและการสอน วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล มาให้ความรู้และพูดคุยประสบการณ์ทั้งการเรียน รวมไปถึงการทำงานหลังจากเรียนจบออกไป🤩 โดยกิจกรรมที่จัดในครั้งนี้ ได้แก่

  1. กิจกรรมในห้องเรียนดนตรี ครั้งนี้ได้รับเกียรติจากแขกรับเชิญสุดพิเศษ Prof. Dr.Sezen Ozeke จาก Uludag University Turkiye ประเทศตุรกี มานำทำกิจกรรมดนตรีแบบกลุ่มไปพร้อมๆกัน
  2. กิจกรรมดนตรีตามแนวคิดโคดาย การเรียนการสอนของโคดายมุ่งเน้นไปที่การฝึกขับร้อง ควบคู่กับการอ่านโน้ต ซึ่งสามารถพัฒนาโสตทักษะของผู้เรียน จากขั้นง่ายไปถึงยาก ได้รับเกียรติจาก อ.วิภาวรรณ จำเนียรพันธุ์ อาจารย์ผู้สอนวิชา Kodaly Pedagogy มาเป็นผู้นำกิจกรรมในช่วงนี้
  3. กิจกรรมดนตรีตามแนวคิดดาลโครซ กิจกรรมของดาลโครซเน้นการเชื่อมโยงดนตรีกับร่างกาย เช่น กิจกรรมเคลื่อนไหวตามดนตรี เกมตบจังหวะแบบ echo เกมการตอบสนองอย่างรวดเร็ว และอื่นๆ ได้รับเกียรติจาก อ.วิสุทธิจิตร จำรูญ ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการสอนดาลโครซมาเป็นวิทยากร
  4. พูดคุยตอบคำถามเกี่ยวกับดนตรี กับอาจารย์ ศิษย์เก่า และศิษย์ปัจจุบัน เรียนดนตรีศึกษาเป็นอย่างไร❓ สังคมในการเรียน❓เนื้อหาวิชาโดยภาพรวม❓งานเยอะไหม❓เรียนจบแล้วจะสามารถทำงานอะไรได้บ้าง❓ทุกๆคำถามจะได้รับการตอบจาก รุ่นพี่ ศิษย์เก่า และอาจารย์ โดยตรงในกิจกรรมนี้
  5. กิจกรรมดนตรีสำหรับเด็กเล็ก การสอนดนตรีสำหรับเด็กเล็กมีรายละเอียดหลากหลายที่ต้องคิดถึง พบกับตัวอย่างกิจกรรมดนตรีสำหรับเด็กเล็กไปด้วยกัน ควบคุมกิจกรรมโดย อ.ปรีญานันท์ พร้อมสุขกุล อาจารย์ผู้สอนจากแขนงดนตรีศึกษาและการสอน
  6. กิจกรรมดนตรีตามแนวคิดของคาร์ล ออร์ฟ เช่น ใช้ร่างกายเป็นเสียงดนตรี การอิมโพรไวส์ การเคลื่อนไหวร่างกาย และมีการใช้เครื่องดนตรีเข้ามาในกิจกรรม ไม่ว่าจะเป็น Glockenspiel, Xylophone กิจกรรมเหล่านี้ได้รับเกียรติจาก อ. สุธาวดี ชัยชนะวงศ์ ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการสอนคาร์ล ออร์ฟมาเป็นวิทยากร

CAMPHUB ไม่ได้เป็นผู้จัดกิจกรรมนี้ หากมีข้อสงสัยน้องๆ สามารถสอบถามจากผู้จัดได้โดยตรงนะครับ

กดแชร์เอาไว้อ่านทีหลัง หรือแชร์ให้เพื่อน คลิกด้านล่างเลยจ้า

ข้อมูลผู้เขียน

ทีมข่าวค่าย/กิจกรรม CAMPHUB

ส่งข้อมูลค่ายและกิจกรรมการศึกษามาประชาสัมพันธ์ที่เว็บแคมป์ฮับ ฟรี! คลิกเลยที่ www.camphub.in.th/sendcamp