กดแชร์เอาไว้อ่านทีหลัง หรือแชร์ให้เพื่อน คลิกด้านล่างเลยจ้า
กิจกรรมออนไลน์ คอม/ไอที พัฒนาทักษะ/เวิร์กชอป

Computer Engineering Project: Season-4

ปิดรับสมัครแล้ว

ข้อมูลเบื้องต้นของกิจกรรม

รูปแบบกิจกรรม

กิจกรรมออนไลน์
วันอังคารและพฤหัส เวลา 19:00-21:00

วันที่จัดกิจกรรม

อังคาร 2 กรกฎาคม 2567 - พฤหัส 26 ธันวาคม 2567

วันที่รับสมัครวันสุดท้าย

อาทิตย์ 30 มิถุนายน 2567 (ปิดรับสมัครทันทีเมื่อมีผู้สมัครครบตามจำนวน)

จำนวนที่รับ

20 คน

ค่าใช้จ่าย

9,990 บาท (จ่ายตอนสมัคร)

คุณสมบัติ (ระดับการศึกษา/ช่วงอายุ/อื่นๆ)

ม.1 - ม.6 (ปีการศึกษา 2567)
กำลังศึกษาในระดับมัธยมศึกษา สนใจสร้างผลงานด้านเทคโนโลยี เพื่อเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำ

กิจกรรมนี้จัดโดย (ติดต่อผู้จัด คลิกที่ไอคอนด้านล่าง)

Hamster Hub

เพิ่มเติม
มีประกาศนียบัตร
สายอาชีวะสามารถสมัครได้

อย่าลืมแอดไลน์ @CAMPHUB

คำอธิบายกิจกรรม

“📢 รับสมัครเข้าร่วมโครงการ Com. Engineering Project: Season-4

ระบบรับนักศึกษาแบบใหม่(TCAS-68) 👨‍🎓 มีรอบ ‘ผลงาน’ และมี Quota ที่มากพอสมควร ให้ผู้ที่มีผลงานพิสูจน์ให้กรรมการสัมภาษณ์ได้เห็นความสามารถ ที่แต่งต่างชัดเจน มั่นใจว่าจะเรียนจบหลักสูตรได้แน่นอน

แล้วผลงานควรเป็นอย่างไร?

🎬 การพิสูจน์ความสามารถให้มหาวิทยาลัยมั่นใจทำได้ไม่ยากและใช้ได้ในทุกคณะด้านเทคโนโลยี เพียงมีผลงานที่ใช้เทคนิคที่เป็นของยากในวิศวะคอมฯ เช่นการเขียนโปรแกรมแบบ OOP หรือการออกแบบระบบด้วยกระบวนการของ Software Engineering

📌 สิ่งสำคัญที่ผู้เข้าโครงการจะได้รับ

🖱 Self Learning & Workshop [3 month] ให้น้องได้ทักษะพื้นฐานที่สำคัญ ยกระดับความมั่นใจในการแก้ปัญหาที่ซับซ้อน ให้มั่นใจในการสำเร็จการศึกษาในมหาวิทยาลัย และสร้างผลงานได้

☑ ทดสอบความสามารถด้านต่างๆ
☑ ฝึกเทคโนโลยีในสาขาที่สำคัญของยุคนี้
☑ เลือกเส้นทางที่สนใจ
☑ สามารถเขียน Python หรือ C# ได้
☑ เข้าใจ Algorithm และนำไปใช้กับการเรียนต่อขั้นสูง
☑ สามารถประยุกต์ใช้โปรแกรมแก้ปัญหาโจทย์ที่ซับซ้อนได้
☑ การวิเคราะห์ ประมวลผล และนำเสนอข้อมูล
☑ การออกแบบ และเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุ
☑ การเขียนโปรแกรมแบบมืออาชีพ

🔒 พื้นฐานจำเป็นเหล่านี้เป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ผู้เรียนวิศวกรรมคอมพิวเตอร์จำนวนมากเรียนไม่จบ

✏ Design & Prototype [3 month] ให้น้องได้เรียนรู้พื้นฐานและการออกแบบ Project ตามแนวที่สนใจ เช่น Web, App, IOT หรือ Game ด้วย Design Thinking และการเข้าใจความรู้สึกผู้อื่น (Empathy)
☑ การสร้างจินตนาการให้เป็นจริง(Conceptual Design)
☑ การเรียนรู้ต่อยอดจากสิ่งที่เคยมีมา(Research & Development)
☑ การออกแบบเรื่องราวผ่าน Story Board
☑ การออกแบบ UX/UI (Screen Flow Design)
☑ การเรียนรู้ด้วยตนเองเพื่อพัฒนาสินค้า (R&D for Product Development)
☑ เทคนิคการทำงานเป็นทีม และบริหารจัดการโครงการ (Project Management)
🏹 เป็นการทำงานร่วมกันระหว่างผู้พัฒนาและทีมผู้เชี่ยวชาญจาก Hamster Hub พร้อมการออกแบบในมาตรฐานสูง

⛳ ให้น้องได้เทคนิคการพัฒนาระบบ ด้วยกระบวนการทางวิศวกรรมซอฟต์แวร์ที่คุณภาพสูง แล้วสามารถเปิดให้บริการจริงได้

👑 แม้คนที่จบมหาวิทยาลัยอาจไม่ได้ฝึกกระบวนการนี้ เพราะมีการเก็บรายละเอียด วิธีคิด และการตลาดยุคใหม่ ที่อาศัยประสบการณ์และจะลดการลองผิดลองถูกได้มากหากได้รับการฝึกฝนจากผู้เชี่ยวชาญ

🎁 สิ่งที่จะได้รับเพิ่มเติม นอกจากฝีมือและผลงาน

☑ การสื่อสาร น้องจะได้ฝึกทั้งการใช้ภาษาอังกฤษ การสื่อสารกับ AI เช่น ChatGPT และสื่อสารกับเพื่อนร่วมทีม
☑ การฝึกสร้างความแตกต่างและการตั้งคำถาม สร้างความน่าสนใจให้กับการพัฒนาตัวเองได้ในระยะยาว
☑ การทำงานร่วมกัน ฝึกทั้งความรับผิดชอบ การบริหารจัดการโครงการ การจัดลำดับความสำคัญ การ “Focus” และการแบ่งปันความรู้สึกดีๆ กับเพื่อนร่วมทีม
☑ สิ่งแวดล้อมในการพัฒนาตัวเองที่ดี ร่วมกับพี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ที่ช่วยกัน เก่งกันได้เร็ว เพราะน้องอยากมาร่วมสนุกกันทุกค่ำคืน
☑ ได้แก้ไขจุดอ่อน และส่งเสริมความถนัด ความสนใจ เพื่อทำให้ผลงานสำเร็จตามความสนใจของน้องแต่ละคน

🌟 เมื่อสิ้นสุดโครงการ น้องจะได้ทั้งผลงาน และฝีมือระดับน้องๆ วิศวกรคอมพิวเตอร์ ที่จะสั่งความมั่นใจในการเข้ารอบ Portfolio ในมหาวิทยาลัยระดับท๊อปทั้งในไทยและต่างประเทศ 🌟”


CAMPHUB ไม่ได้เป็นผู้จัดกิจกรรมนี้ หากมีข้อสงสัยน้องๆ สามารถสอบถามจากผู้จัดได้โดยตรงนะครับ

กดแชร์เอาไว้อ่านทีหลัง หรือแชร์ให้เพื่อน คลิกด้านล่างเลยจ้า

ข้อมูลผู้เขียน