กดแชร์เอาไว้อ่านทีหลัง หรือแชร์ให้เพื่อน คลิกด้านล่างเลยจ้า
CAMPHUB Money Matters with AFTERKLASS

สร้างรายได้ง่าย ๆ ฉบับวัยเรียน! รวมบทความเทคนิคหาเงินสำหรับวัยรุ่น (สร้างตัว)

เดี๋ยวนี้น้อง ๆ วัยเรียนหลายคนเริ่มหารายได้ตั้งแต่ยังอายุน้อย โดยอาศัยโลกออนไลน์และโซเชียลมีเดียให้เป็นประโยชน์ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องดีที่เราจะได้มีรายได้เสริม 🤑 ถ้าหากใครที่สนใจอยากหารายได้บ้าง แต่ยังคิดช่องทางไม่ออก วันนี้เราได้รวบรวมบทความเทคนิคหาเงินฉบับวัยรุ่นมาฝาก


1. How to หาเงินจาก TikTok ใคร ๆ ก็ทำได้ มีหลายวิธี! 🤳

ช่องทางแรกที่กำลังฮอตฮิตที่สุดในตอนนี้ก็คือ ‘TikTok’ เป็นช่องทางที่ทำให้หลายคนมีผู้ติดตาม และมีรายได้เข้ามา จนกลายเป็นแพลตฟอร์มที่มาแรงแซงทุกแอปพลิเคชัน โดยวิธีที่สามารถหาเงินได้จาก TikTok มีหลายวิธีด้วยกัน เช่น ชวนคนอื่นให้มาโหลดแอปฯ หรือจะปั้นตัวเองเป็น ‘Influencer👨‍🎤 สร้างคอนเทนต์ให้มีผู้ติดตามและรับสปอนเซอร์รีวิวสินค้าต่าง ๆ นอกจากนี้ยังสามารถทำ Affiliate Marketing หรือการรับฝากลิงก์ขายสินค้า โดยเราจะได้ค่าตอบแทนเป็นค่าคอมมิชชันเมื่อมีคนไปกดซื้อสินค้าจาก Affliate ของเรา ไม่เพียงเท่านั้นเรายังสามารถ ขายสินค้าผ่านการไลฟ์ใน TikTok 🤗 และ ไลฟ์สตรีมเพื่อรับ COINS จากคนดู แล้วนำไปถอนแลกออกมาเป็นเงินสดได้อีกด้วย

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ >> How to หาเงินจาก TikTok ใคร ๆ ก็ทำได้ มีหลายวิธี!


2. รีวิวของผ่านแอป ‘TikTok’ ยังไงให้ได้เงิน? เรียนรู้ ‘Affiliate Marketing’ กับวิธีการแบบจับมือทำ 👩‍💻

จากบทความก่อนหน้าที่พูดถึงวิธีต่าง ๆ ในการหารายได้จากช่องทาง TikTok โดยมีหนึ่งในวิธีที่กล่าวถึงคือ Affiliate Marketing ซึ่งบทความนี้จะเป็นการเจาะลึกวิธีการนี้อย่างละเอียดมากยิ่งขึ้น โดยเริ่มจากการอธิบายถึงขั้นตอนการทำ ‘Affiliate Marketing’ บน TikTok Shop 🛒 ตั้งแต่การเริ่มสมัครเข้าใช้งาน ไปจนถึงการแปะตะกร้าสินค้าหรือ Affliate เพื่อรับรายได้ผ่านการกดลิงก์ของผู้ที่ติดตามเรา นอกจากนี้ยังแนะนำการทำ Affiliate Marketing บน TikTok ให้ปัง โดยดูจากทั้งสไตล์คอนเทนต์ ผู้ที่ติดตาม ไปจนถึงเช็กกระแสที่กำลังมาแรง 📲 เพื่อนำมาปรับใช้ในการทำคลิปและการทำ Affiliate Marketing ของเราอีกด้วย เรียกได้ว่าละเอียด เข้าใจง่าย แบบจับมือทำจริง ๆ

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ >> รีวิวของผ่านแอป ‘TikTok’ ยังไงให้ได้เงิน? เรียนรู้ ‘Affiliate Marketing’ กับวิธีการแบบจับมือทำ


3. How to สร้างรายได้ จากการทำ YouTube 📹

นอกจากช่องทาง TikTok แล้วอีกช่องทางที่วัยเรียนนิยมทำเพื่อหารายได้ก็คือ ‘YouTube’ โดยบทความนี้เริ่มแนะนำตั้งแต่คำศัพท์เกี่ยวกับ YouTube และรายได้ต่าง ๆ ที่จะมาจากการทำยูทูป เช่น

CreatorYouTuberMonetization, Banner (โฆษณาสินค้าต่าง ๆ), Google Ads(โฆษณาก่อนเล่นคลิปประมาณ 5 วินาที) หรือ Sponsor เป็นต้น ▶️ นอกจากนี้ยังมีการแชร์เคล็ดลับ เกี่ยวกับการทำคอนเทนต์ให้ถูกใจคนดู เพื่อให้สามารถทำรายได้เข้าช่อง โดยเน้นการคิดวิเคราะห์ว่า กลุ่มเป้าหมายหลักเป็น Target แบบไหน เพื่อที่จะได้รู้ว่าต้องทำ Content แนวไหนนั่นเอง

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ >> How to สร้างรายได้ จากการทำ YouTube


4. เริ่มต้นธุรกิจในวัยเรียนง่าย ๆ ด้วยการจัดการเงินทุน 4 ขั้นตอน 💼

นอกจากการหารายได้ผ่านโซเชียลแล้ว วัยรุ่นในปัจจุบันก็มีความต้องการอยากเป็นเจ้าของธุรกิจกันมากขึ้น 🧑‍💼ด้วยความที่เป็นช่องทางที่สามารถทำเงินได้สูง หลายคนจึงเลือกทำดู ถ้าหากไปได้ดีก็ถือว่าคุ้มค่า ดังนั้นบทความนี้จึงจะพาไปเรียนรู้วิธีการจัดการเงินทุน ทั้งต้นทุนการผลิตสินค้า ต้นทุนทำการตลาด รวมถึงยังให้คำแนะนำการเก็บเงินสำรองเผื่อเหตุการณ์ฉุกเฉินด้วย ซึ่งรับรองเลยว่าเมื่ออ่านแล้วจะช่วยให้เหล่าเจ้าของธุรกิจหน้าใหม่วางแผนเตรียมตัวสร้างธุรกิจของตัวเองได้ง่าย ๆ และราบรื่นแน่นอน 

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ >> เริ่มต้นธุรกิจในวัยเรียนง่าย ๆ ด้วยการจัดการเงินทุน 4 ขั้นตอน


จะเห็นได้ว่าปัจจุบันเรามีช่องทางในการหารายได้ที่ง่ายและสะดวกขึ้น ไม่ว่าวัยไหนก็สามารถหารายได้ด้วยตนเองได้แล้ว โดยเฉพาะน้อง ๆ วัยเรียนที่คุ้นชินกับโลกออนไลน์ ขอเพียงเริ่มลงมือทำและไม่เลิกทำง่าย ๆ เสียก่อน เพราะการหารายได้แม้จะดูเหมือนว่าไม่ยาก แต่กว่าจะได้รายได้ขึ้นมาจริง ๆ ก็ไม่ง่ายเช่นกัน ดังนั้นขอให้น้อง ๆ ที่อยากสร้างตัวทุกคน สู้ ๆ !


เขียนโดย พี่ ๆ ทีมงาน AFTERKLASS สเปซของเด็กชอบเรียนรู้

กดแชร์เอาไว้อ่านทีหลัง หรือแชร์ให้เพื่อน คลิกด้านล่างเลยจ้า

ข้อมูลผู้เขียน

พี่เพียงฟ้า

พี่เพียงฟ้า นิสิตนิเทศ จุฬาฯ