กดแชร์เอาไว้อ่านทีหลัง หรือแชร์ให้เพื่อน คลิกด้านล่างเลยจ้า
อาสา/อนุรักษ์

[หมดเขตแล้ว] กิจกรรมอาสาพัฒนาฯ “เติมฝัน ปันรอยยิ้ม”

ข้อมูลเบื้องต้นของค่ายนี้

วันที่จัดค่าย

15-30 มิถุนายน 2559 (ค้างคืน)

ปิดรับสมัคร

31 พฤษภาคม2559

จำนวนที่รับ

35 คน

ระดับการศึกษา

ปริญญาตรี

ค่าใช้จ่าย

ตามค่ายใช้จ่ายจริงในชีวิตประจำวัน (รับบริจาค)

จัดโดย

กลุ่มค่ายนิสิตนักศึกษาอาสาพัฒนา บ้านเซเวียร์

ค่ายอาสาพัฒนาฯบ้านเซเวียร์ จัดทำค่ายนี้เพื่อเปิดโอกาสให้นิสิตนักศึกษาระดับปริญญาตรี ได้มีพื้นที่ในการแสดงออกถึงจิตใจที่มีจิตอาสา เพื่อช่วยเหลือสังคมและเรียนรู้จักผู้คนที่มีวิถีชีวิตความเป็นอยู่ที่ค่อนข้างแตกต่างจากชีวิตนักศึกษาโดยทั่วไป

โดยค่ายอาสาในครั้งนี้เราจะไปช่วยพัฒนาและต่อเติมศูนย์เด็กเล็กให้กับน้องๆ ในหมู่บ้านแม่ออ จังหวัดเชียงใหม่ เนื่องจากศูนย์ดังกล่าวนั้นมีสภาพทรุดโทรมและไม่เอื้ออำนวยต่อการเรียนการสอนของคุณครูและเด็กนักเรียน ทางกลุ่มค่ายฯ บ้านเซเวียร์ และชาวบ้าน จึงมีความตั้งใจที่จะพัฒนาศูนย์เด็กเล็กนี้ เพื่อเสริมสร้างพื้นฐานการเรียนรู้ที่เหมาะสมให้กับเด็กในชุมชน ไม่เช่นนั้นน้องๆ ที่หมู่บ้านจะต้องเดินเท้าบนเขาไปเรียนที่หมู่บ้านอื่นซึ่งไกลกว่า 5 กิโลเมตร

โดยพวกเราจะเข้าไปปรับปรุงส่วนต่างๆ ของศูนย์เด็กเล็ก ได้แก่

  • การสร้างผนังบริเวณครัวและที่รับประทานอาหารให้เป็นสัดส่วนเพื่อกันฝนสาด
  • การต่อเติมพื้นระเบียงเด็กเล่นและหลังคาสาดหรับบังแดดและฝน เพื่อให้เด็กมีพื้นที่เสริมสร้างการเรียนรู้อย่างเป็นสัดส่วนมากขึ้น
  • การเทปูนทางเดินจากระเบียงเด็กเล่นไปยังห้องน้ำเพื่อความปลอดภัยในหน้าฝน
  • การขุดบ่อดินให้ลึกขึ้นสำหรับกักเก็บของเสีย และการตกแต่งศูนย์เด็กเล็ก เพื่อเอื้ออำนวยให้คุณครูและนักเรียนมีสถานที่ที่เหมาะสมกับการเรียนการสอน การเสริมสร้างพัฒนาการของเด็ก รวมถึงสุขอนามัยและความปลอดภัยที่ดียิ่งขึ้น

ถ้าเพื่อนๆ พร้อมที่จะมาร่วมค่ายอาสาของเรา ร่วมกับเพื่อนๆ นิสิตนักศึกษา และชาวบ้าน เผ่าปกากะญอ ก็อย่ารีรอที่จะสมัคร และมาแบ่งปันเรื่องราวและประสบการณ์ร่วมกันในค่าย “เติมฝัน ปันรอยยิ้ม” เพื่อนๆ สมัครมาเลยนะคะ เรารอเพื่อนๆ อยู่

เว็บไซต์ค่าย Download ใบสมัคร/สมัครออนไลน์

[facebookpost https://www.facebook.com/CampHUBth/photos/a.413469985393110.95438.408651225874986/1046477178759051/?type=3]
กดแชร์เอาไว้อ่านทีหลัง หรือแชร์ให้เพื่อน คลิกด้านล่างเลยจ้า

ข้อมูลผู้เขียน

ทีมข่าวค่าย/กิจกรรม CAMPHUB

ส่งข้อมูลค่ายและกิจกรรมการศึกษามาประชาสัมพันธ์ที่เว็บแคมป์ฮับ ฟรี! คลิกเลยที่ www.camphub.in.th/sendcamp