กดแชร์เอาไว้อ่านทีหลัง หรือแชร์ให้เพื่อน คลิกด้านล่างเลยจ้า
CAMPHUB up level บทความ

ไม่อยากเป็นคนไร้ตัวตน? มาดู 6 วิธีในการเป็นเด็กค่ายให้พี่ๆ จดจำกัน!

สวัสดีครับน้องๆ พบกับพี่ออฟคนเดิมอีกครั้งนะครับ หลักจากตะลุยช่วงสอบไฟนอลมาทำให้ครั้งที่แล้วไม่ได้เขียนบทความเลย และวันนี้พี่ออฟก็จะมาแนะนำเรื่องการเป็นเด็กค่ายยังไงให้พี่ค่ายจดจำกันนะครับ

“น้องๆ เคยมั้ยครับ แบบว่าเราเป็นคนที่ไม่ค่อยกล้าแสดงออกเลย แต่อยากให้พี่ค่ายจดจำเราได้บ้าง”

ครับผม… ถ้าเคย เรามาดูกันเลยดีกว่า ว่าจะมีวิธีอะไรบ้าง

Content-Pic-(2)

 

1. เป็นตัวของตัวเอง

เป็นตัวของตัวเองเป็นยังไงหรอครับ? เอานิสัยที่น้องอยู่กับเพื่อนที่โรงเรียนอะครับ ทำตัวสบายๆ เหมือนเราอยู่กับเพื่อนๆ เพราะถ้าน้องมานิ่งๆ เกร็งๆ ภายในค่าย พี่ค่ายก็จะไม่รู้ว่าเรารู้สึกยังไงและไม่รู้ว่าเราอยากให้พี่ค่ายเข้าหามั้ย นั่นแหละครับพี่ออฟคิดว่าน้องเป็นตัวของตัวเองดีกว่าครับ ไม่เกร็งเนอะ

2. ช่างพูดช่างคุยช่างเจรจากับเพื่อนค่ายและพี่ค่าย

ในช่วงเวลาว่างๆ เช่น ตอนเวลากินข้าวหรือเวลาที่ปล่อยพักอะครับ ถ้าเราเบื่อๆ เราก็ชวนเพื่อนหรือพี่ค่ายคุยเลย สนุกๆ ถ้าไม่รู้ว่าจะคุยเรื่องอะไรดีหรือจะเปิดการสนทนายังไง ลองด่านแคมป์ทริคตอนที่แล้วก็ได้ครับ ^^ >> ไม่รู้จะคุยไร? รวม 6 วิธีเด็ดๆ ในการตีสนิทกับเพื่อนค่าย <<

3. มีน้ำใจกับพี่ค่าย

ถ้าเห็นพี่ค่ายยกของหนักหรือเตรียมงานอะไรอยู่ น้องๆ สามารถเข้าไปขอช่วยได้น้า บางทีพี่ค่ายอาจจะไม่มีแรงหรือไม่ได้นอน ถ้าได้แรงจากเราพี่ออฟเชื่อว่า พี่ค่ายต้องจดจำน้องแน่นอน ก็น้องมีน้ำใจ จิตใจงดงามซะขนาดนี้ >_< แต่ถ้าพี่เค้าปฏิเสธ อาจเป็นไปได้ว่าสิ่งที่พี่เค้าทำอยู่อาจจะเป็นกิจกรรมต่อไปที่พี่เค้ายังไม่อยากให้น้องๆ เห็น อันนี้ก็ปล่อยพี่เค้าไปเนอะ อย่างน้อยเค้าก็ได้เห็นความตั้งใจและจริงใจจากเราแล้วล่ะ

4. หล่อ สวย รวย

ข้อนี้ไม่เกี่ยว พี่พูดเล่น :p (แต่บางทีก็มีผลนะเออ คริๆ)

5. ทำตามกฎระเบียบค่ายอย่างเคร่งครัด

ข้อนี้สำคัญเลย อย่าทำอะไรที่นอกเหนือจากพี่สั่งหรือบอกให้ทำเด็ดขาด เพราะจะต่อเนื่องไปถึงกิจกรรมของส่วนรวมและอาจจะทำให้พี่ค่ายนั้นทำงานยากมากๆ นอกจากนี้อาจจะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด ถ้าเราเป็นต้นเหตุทำให้กิจกรรมเสีย พี่ออฟเชื่อว่าพี่ค่ายไม่อยากจดจำน้องแน่นอนเชื่อพี่เถอะ

6. แอบทำของขวัญเล็กๆ

อยากให้พี่กลุ่มจดจำใช่มั้ย? เราอาจจะพับกระดาษเล็กๆ หรือเขียนจดหมายน้อย ไปให้พี่กลุ่มของน้องๆ หรือพี่ทีมงานในค่ายคนอื่นๆ พี่ๆ เขาจะจดจำน้องๆ ได้แน่นอนเลยล่ะ ก็น้องน่ารักแบบนี้ แต่อย่าเขียนอ่อยพี่ค่ายล่ะ (ฮาาา)

เป็นไงกันบ้างกับวิธีทำให้พี่ค่ายจดจำน้องๆ นี่ยังเป็นแค่บางส่วนนะ หากน้องๆ มีวิธีอะไรเพิ่มเติม สามารถคอมเม้นต์ได้เลยนะครับ เดี๋ยวพี่ออฟจะเอามาขึ้นบทความนี้ด้วยน้าา

ช่วงนี้เป็นช่วงที่จัดค่ายเยอะมากๆ ขอให้น้องๆ เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับค่าย เดินทางปลอดภัยและสนุกกับค่ายให้สุดๆ เลยนะ พี่เชื่อว่าน้องจะได้รับประสบการณ์การเข้าค่ายที่ดีกลับบ้านแน่นอน ส่วนน้องๆ ที่ยังไม่ติดค่ายอย่าเสียใจไป พี่เชื่อว่าต้องมีค่ายที่เหมาะกับน้องและพี่ค่ายเขารับน้องเข้าร่วมอย่างแน่นอน

สุดท้ายนี้ขอขอบคุณรูปสวยๆ จากพี่แก้ว (สนใจดูผลงานพี่แก้วหรือให้พี่เค้าวาดการ์ตูนให้ คลิกเลย) สำหรับวันนี้พี่ออฟขอลาไปก่อนนะครับ ส่วนสัปดาห์หน้าจะเป็นเรื่องอะไรไว้ติดตามกันนะค้าบบ สวัสดีครับผม ขอไปทำค่ายก่อนน้าาา บายยจ้าา~

กดแชร์เอาไว้อ่านทีหลัง หรือแชร์ให้เพื่อน คลิกด้านล่างเลยจ้า

ข้อมูลผู้เขียน

พี่ออฟ

เราพี่ออฟ สาระไม่ค่อยมีหรอก หน้าตาดีไปวันๆ :p
หากน้องๆ มีปัญหาอะไร เข้ามาสอบถามได้น้า เดะตอบได้จะตอบให้