กดแชร์เอาไว้อ่านทีหลัง หรือแชร์ให้เพื่อน คลิกด้านล่างเลยจ้า
CAMPHUB review

รีวิวค่าย AERO CAMP #12 [EP.41]

ค่าย Aero Camp 2018 เปิดรับสมัครแล้วจ้า!!

ตื้อดือดึ่ง~ ท่านผู้โดยสารโปรดทราบ ขณะนี้สายการบิน แคมป์ฮับ กำลังพาทุกท่านพุ่งทะยาน ไปสัมผัสประสบการณ์กันที่ ค่าย Aero Camp ครั้งที่ 12 โดยดิฉัน พี่เหมี่ยวแห่งแคมป์ฮับ จะรับหน้าที่พาน้องๆ ไปเองเจ้าค่ะ แอ่แฮร่!! ไม่ใช่ล่ะ มาพูดปกติดีกว่า อิอิ “แคมป์รีวิว” EP. นี้ พี่เหมี่ยวขอพาน้องๆ ไปทำความรู้จักกับ ค่าย Aero Camp ครั้งที่ 12 ที่จัดโดยพี่ๆ ภาควิชาวิศวกรรมการบินและอวกาศ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ที่จัดไปเมื่อต้นปี จะสนุกแค่ไหนไปดูกัน

อ๊ะ! อ๊ะ! แต่ก่อนที่จะไปรู้จักกับค่าย Aero Camp เรามาทำความรู้จักกับภาควิชาวิศวกรรมการบินและอวกาศ ม.เกษตร กันก่อนดีกว่าา

ทำความรู้จักกับ.. วิศวกรรมการบินฯ ม.เกษตร

น้องๆ รู้มั้ยว่าคณะวิศวกรรมศาสตร์ของม.เกษตรเนี่ย เป็นที่แรกในประเทศไทยเลยนะที่เปิดสอนสาขาวิชาวิศวกรรมการบินและอวกาศ เพราะเปิดสอนมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2536 นี่ก็เป็นเวลากว่า 24 ปีแล้ว ที่ได้ผลิตบัณฑิตออกมาพัฒนาศักยภาพอุตสาหกรรมการบินของประเทศเรา จากรุ่นสู่รุ่นเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น วิศวกรในสายการบิน บุคลากรที่อยู่ในอุตสาหกรรมการบิน นักวิจัย และอาจารย์ โดยปัจจุบัน ในระดับปริญญาตรี ก็ได้เปิดสอนอยู่ทั้งหมด 3 หลักสูตร 

  • วิศวกรรมศาสตร์บัณฑิต สาขาวิศวกรรมการบินและอวกาศ (ภาคปกติ)
  • ปริญญาตรีร่วมนานาชาติ 2 ปริญญา (วิศวกรรมการบินและอวกาศ และบริหารธุรกิจ) หรือ IDDP (International Double Degree Program) ร่วมกับ The Royal Melbourne Institute of Technology (RMIT University) ประเทศออสเตรเลีย
  • วิทยาศาสตร์บัณฑิตสาขาการจัดการเทคโนโลยีการบิน

อ่านมาถึงตรงนี้น้องๆ ก็คงพอรู้จักกับสาขาวิชาวิศวกรรมการบินและอวกาศ ม.เกษตร กันคร่าวๆ แล้วเนอะ แต่รู้แค่นี้มันจะไปพออะไร๊ ไปรู้จักกันแบบเจาะลึกผ่านค่าย Aero Camp กันเลยดีกว่าา

บินทะยานสัมผัสประสบการณ์ค่าย…       AERO CAMP #12

“Aero Camp” เป็นค่ายที่พี่ๆ ภาควิชาวิศวกรรมการบินและอวกาศ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จัดขึ้นเพื่อแนะนำแนวทางและเปิดโอกาสให้น้องๆ ม.ปลาย ได้เข้ามาทำความรู้จักและค้นหาตัวตนกับโลกของอุตสาหกรรมการบิน ได้เข้ามาไขข้อสงสัย และปลุกไฟในตัวเอง ผ่านกิจกรรมที่จัดมาอย่างเข้มข้น เริ่มต้นกันที่..

กิจกรรมแนะแนวเกณฑ์การใช้คะแนน ที่จะอัปเดตแต่ละปีเลยว่าปีนี้น้องๆ ต้องใช้เกณฑ์อะไรในการสอบเข้า เช่น Admission ต้องใช้คะแนนตัวไหนบ้าง GAT? PAT3? ต้องทำคะแนนเท่าไหร่ถึงจะปลอดภัย รับตรงเปิดช่วงไหน ใช้อะไรในการยื่นเข้า

ตั้งใจฟัง หน้าตามุ่งมั่นมาก

เท่านั้นยังไม่พอน้องๆ จะได้เข้าใกล้อุตสาหกรรมการบินมากขึ้น กับกิจกรรมออกแบบและสร้างเครื่องบินด้วยตัวเอง!! พร้อมเพื่อนๆ ในกลุ่มที่ต้องลุ้นกันตัวโก่งเมื่อถึงเวลาต้องแข่งกันร่อนเครื่องบินที่สร้างมาด้วยกันกับมือ!! และเมื่อได้เครื่องบินแล้วภารกิจที่ต้องทำต่อมาคือน้องๆ จะได้ จำลองก่อตั้งสายการบิน พร้อมสวมบทบาทเป็นทีมผู้บริหารรุ่นใหม่ไฟแรงที่จะทำให้สายการบินต้องสั่นสะเทือน

และเพื่อปลุกไฟสร้างแรงบันดาลใจให้กับน้องๆ มากขึ้น พี่ๆ ยังได้จัดกิจกรรม Talkshow ที่น้องๆ จะได้พูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับพี่ๆ ที่ทำงานในอุตสาหกรรมการบินจริงๆ ไม่ว่าจะเป็น นักบิน พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน หรือวิศวกรอากาศยาน โอกาสดีๆ แบบนี้หาไม่ได้ง่ายๆ นะ จะบอกให้~ 

กิจกรรม Talkshow กับพี่ๆ อาชีพต่างๆ ในอุตสาหกรรมการบิน

ค่าย Aero Camp ยังมีกิจกรรมสนุกๆ อีกมากมายที่พี่ๆ Aero Camp ต้องขอ Oops! ไว้ก่อน เพื่อเตรียมเซอร์ไพรส์ ให้กับน้องๆ ได้มาลุ้นกันเองในค่าย แต่ตอนนี้เราไปอ่านสัมภาษณ์ของพี่ๆ ค่าย Aero Camp กันแบบไม่ต้องรอลุ้นกันเลยดีกว่าา

ประธานค่าย – พี่อาร์ท

พี่อาร์ท ประธานค่าย Aero Camp ครั้งที่ 12

พี่เหมี่ยว : สวัสดีค่าา แนะนำตัวให้น้องๆ ชาวแคมป์ฮับรู้จักหน่อยค่าา
พี่อาร์ท : สวัสดีครับ พี่ชื่ออาร์ท จักริน คล้ายนาค เป็นประธานค่าย Aero Camp ครั้งที่ 12 ศึกษาอยู่ในโครงการ IDDP ปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ที่ RMIT University ประเทศออสเตรเลียครับ (หลักสูตร ปริญญาตรีร่วมนานาชาติ 2 ปริญญา หรือ IDDP จะเรียนที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เป็นเวลา 3 ปี หลังจากนั้นต้องไปศึกษาต่อที่ RMIT University ประเทศออสเตรเลีย เป็นเวลา 2 ปีครึ่ง หรือ 1 ปีครึ่ง แล้วจึงจะได้รับใบปริญญา 2 ใบ จากทั้ง 2 มหาวิทยาลัย)

พี่เหมี่ยว : อะไรที่ทำให้พี่อาร์ท เลือกที่จะมาเป็นประธานค่าย Aero Camp คะ
พี่อาร์ท : จริงๆ แล้ว การเป็นประธานค่ายนั้นเกิดจากการโหวตครับ ใครคนไหนมีเพื่อนเลือกมากที่สุดก็จะได้เข้ารอบและคัดกันจนเหลือคนสุดท้ายครับ ส่วนตัวพี่ที่ถูกเลือกนั้นคงเพราะ มีอะไรบางอย่างที่ดีมั้งครับ

กลุ่มไหนจะร่อนได้ไกลกว่ากัน ปาไปเลย ฟิ้ว~

พี่เหมี่ยว : ในฐานะประธานค่ายคิดว่ากิจกรรมไหนที่เป็นที่สุดของ Aero Camp
พี่อาร์ท : กิจกรรม Flight ครับ เพราะส่วนตัวคิดว่าเป็นกิจกรรมที่ น้องๆ ทุกคนได้ช่วยกันใช้ความคิด ออกแบบเครื่องบินของกลุ่ม เป็นกิจกรรมที่ พี่ๆ ทุกคนจะได้สอนน้องๆ ในด้านวิชาการบินเบื้องต้น และพี่ก็ได้เห็นถึงความสามัคคี ความตั้งใจ และความคิดสร้างสรรค์ สุดท้ายคือขั้นตอนการปาเครื่องบินที่จะได้เห็นน้องๆ สนุก และภูมิใจในเครื่องบินของกลุ่มตัวเองครับ

พี่เหมี่ยว : สิ่งไหนในค่ายที่ทำให้รู้สึกภูมิใจมากที่สุด
พี่อาร์ท : การที่ได้ทำงานร่วมกันกับเพื่อนๆ ทุกสาขาวิชา และได้เห็นน้องๆ มีความสุข สนุกสนานกันตลอดค่ายครับ

พี่เหมี่ยว : ตอนนี้ค่าย Aero Camp ครั้งที่ 12 ก็จบลงไปแล้ว รู้สึกยังไงบ้างคะ
พี่อาร์ท : ก็รู้สึกภูมิใจนะครับที่ค่ายนี้สำเร็จลุล่วงถึงแม้จะมีปัญหาบ้าง แต่ก็สำเร็จไปได้ด้วยดีครับ แต่อีกใจนึงก็อยากทำต่อนะ เห็นน้องๆ สนุกแล้ว พี่กับเพื่อนๆ ก็สนุกตามไปด้วยครับ

พี่เหมี่ยว :  อยากรู้ว่าตอนนี้ก็ใกล้จะเรียนจบแล้ว วางแผนอาชีพในอนาคตไว้ยังไงบ้างคะ
พี่อาร์ท : ตอนนี้หลังจากเรียนจบไปพี่วางแผนว่าจะทำในด้านการผลิตและออกแบบอากาศยานครับ การเป็นวิศวกรการบิน ไม่ได้จำกัดว่าน้องๆ จะต้องทำด้านการออกแบบอย่างเดียวนะครับ น้องๆ อาจจะชอบในด้านเครื่องยนต์ โครงสร้าง หรือด้านการผลิตแบบพี่ ซึ่งในความคิดพี่ การบินเป็นงานที่ตลาดต้องการ และเราสามารถที่จะทำงานได้หลายรูปแบบครับ

พี่เหมี่ยว : อยากให้ชวนน้องๆ มาค่าย ที่จะจัดขึ้นในครั้งหน้าหน่อยค่าา
พี่อาร์ท : ถึงน้องๆ ทุกคนนะครับ สำหรับคนที่สนใจด้านการบิน หรือจบไปอยากทำงานด้านเทคโนโลยีการบิน เปิดโอกาสให้ Aero Camp เป็นอีกหนึ่งทางเลือกก่อนการตัดสินใจที่จะแอดมิดชั่นได้นะครับ เพราะค่ายนี้เป็นค่ายที่จะให้ความรู้ และแนะนำในภาควิศวกรรมการบินและอวกาศ ซึ่งอาจจะต่อยอดความคิด หรืออาจจะเป็นตัวช่วยให้น้องๆ ตัดสินใจได้มากขึ้นครับ แต่สำหรับน้องๆ คนไหนที่ยังไม่แน่ใจว่าจะชอบด้านนี้จริงๆ หรือเปล่า ลองสมัครกันเข้ามาดูครับ พี่เชื่อว่า Aero Camp จะเป็นค่ายที่ช่วยให้น้องได้รับประสบการณ์ดีๆ และช่วยน้องตัดสินใจได้แน่นอนครับ รอติดตามข่าวสารของค่ายได้ที่เพจ Aero Camp KU เลยนะครับ 

ประธานสันทนาการ – พี่มุก

ประธานสันทนาการ ค่าย Aero Camp ครั้งที่ 12

พี่เหมี่ยว : สวัสดีค่าา แนะนำตัวเองกับชาวแคมป์ฮับหน่อยจร้าาา
พี่มุก : สวัสดีค่าชื่ออภิญญา วงษ์ตัน ชื่อเล่นมุกนะคะ กำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 4 คณะวิศวกรรมการบินและอวกาศ สาขาการจัดการเทคโนโลยีการบินค่าา

พี่เหมี่ยว : ในค่าย Aero Camp ทำหน้าที่อะไรเอ่ยย
พี่มุก : ประธานสันทนาการค่า ทำหน้าที่เป็นคนดำเนินตอนกิจกรรมสันทนาการ การเล่นเกมส์แสดงละครต่างๆ อะค่ะ

พี่เหมี่ยว : ทำไมถึงเลือกที่จะอยู่ฝ่ายสันทนาการหรอคะ
พี่มุก :  ส่วนตัวเป็นคนชอบทำกิจกรรมด้านนี้อยู่แล้วอะค่ะ เลยคิดว่าฝ่ายนี้แหละ เหมาะกับเราสุด

พี่เหมี่ยว : กิจกรรมสันทนาการไหนในค่าย Aero Camp ที่คิดว่าสนุกที่สุด
พี่มุก : แสดงละครกับสันทนาการใหญ่ค่ะ

พี่เหมี่ยว : ตอนนี้ค่าย Aero Camp ครั้งที่ 12 ก็จบไปแล้ว รู้สึกยังไงบ้างคะ
พี่มุก : รู้สึกประทับใจมากค่ะ ต้องขอบคุณสตาฟทุกคนที่ช่วยกันทำงานออกมาได้เป็นอย่างดี และที่สำคัญที่ขาดไม่ได้คือน้องค่ายถ้าไม่มีน้องค่ายก็คงทำให้ไม่มีค่ายนี้ น้องค่ายปีนี้ให้ความร่วมมือและเข้าใจในทุกกิจกรรมทำให้ทุกกิจกรรมออกมาสนุก ขอบคุณน้องค่ายทุกคนด้วยนะคะ

พี่เหมี่ยว : ตอนนี้ก็ใกล้จะเรียนจบแล้ว วางแผนอาชีพในอนาคตไว้ยังไงบ้างคะ
พี่มุก : จบแล้วก็อยากทำงานในด้านอุตสาหกรรมการบินค่ะ เพราะว่าสนใจหลายสายงานเลย เช่น Dispatcher (ดิสแพตเชอร์) ที่เป็นคนวางแผนเส้นทางบิน คำนวณปริมาณน้ำมันก่อนบิน อะไรประมาณนี้อะค่ะ แบบคร่าวๆ คิดว่าอยากทำงานก่อนสัก 2 – 3 ปี แล้วค่อยต่อป.โทค่ะ

พี่เหมี่ยว : อยากให้ชวนน้องๆ มาค่าย ที่จะจัดขึ้นในครั้งหน้าหน่อยค่าา
พี่มุก : พี่ก็อยากเชิญชวนให้น้องๆ ม.ปลายทุกคนที่สนใจเกี่ยวกับการบิน มาลองหาประสบการณ์ได้ที่ค่ายเรานะคะ รับรองว่าค่ายของเราครบรสแน่นอน ไม่ว่าจะทั้งความรู้และความสนุก ใครอยากรู้เกี่ยวกับการบิน และสนใจอยากเข้ามาในอุตสาหกรรมนี้ มาลองสมัครกันดูเยอะๆ นะ รับรองไม่ผิดหวังค่า

เราก็ฟังค่ายในมุมมองของพี่ๆ ที่จัดค่ายกันไปแล้ว มาฟังในมุมมองน้องค่ายกันบ้าง แล้วจะรู้ว่าค่ายเค้าดีจริงจริ๊งง ไม่ได้โม้~

น้องค่าย Aero Camp #12 – น้องมีน

น้องมีน น้องค่าย Aero Camp#12 ขาวสว่างสดใส วิ้งๆเลย

พี่เหมี่ยว : สวัสดีจร้าา แนะนำตัวให้เพื่อนๆ ชาวแคมป์ฮับ รู้จักหน่อยเร็วว
น้องมีน : สวัสดีค่า ชื่อมีน ปิยากร โกฎเพชร ค่ะ มาจากโรงเรียนอัสสัมชัญศึกษา ชั้น ม.6 ค่า

พี่เหมี่ยว : ทำไมถึงเลือกที่จะมาสมัครค่าย Aero Camp คะ
น้องมีน : เพราะมีเพื่อนที่เคยไปมาแล้วแนะนำมาค่ะ เลยสนใจอยากสมัครไปค่ายนี้ค่ะ

พี่เหมี่ยว : ความรู้สึกแรกหลังจากผ่านการคัดเลือก รู้สึกยังไงบ้างเอ่ยย
น้องมีน : ดีใจมากค่า แต่แอบนอยด์เพราะว่าเพื่อนที่สมัครไปด้วยกันติดแค่คนเดียว ก็คือไปกับเพื่อนแค่ 2 คนค่ะ อย่างงนะคะ 555

พี่เหมี่ยว : กิจกรรมไหนในค่ายที่เรารู้สึกว่าคือที่สุดของค่ายนี้
น้องมีน : สันทนาการค่ะ อาจจะดูไร้สาระนะคะพี่ แต่มันทำให้ละลายพฤติกรรมเราให้สนิทกับเพื่อนเร็วขึ้นด้วยค่ะ และพี่ๆ ก็เต็มที่กับกิจกรรมมากจริงๆ กับอีกกิจกรรมนึงก็คือการแข่งร่อนเครื่องบินค่ะ ตอนนั้นลุ้นกันตัวโก่งเลยสนุกมากเลยค่ะ

แหมะ หายนอยด์แล้วใช่มั้ยจ๊ะ เพื่อนเยอะเชียว

พี่เหมี่ยว : หลังจากได้ไปเข้าค่ายแล้วแรงบันดาลใจในวิศวฯ การบิน ยังแรงกล้าอยู่หรือเปล่าเอ่ย
น้องมีน : ตอนนั้นนี่ไฟในการอยากเป็นวิศวะมาแรงมากค่ะ เรียกได้ว่ากลับมาบ้านจับหนังสือฟิสิกส์อ่านกันเลยทีเดียวนะจุดๆ นี้ 5555

พี่เหมี่ยว : พี่ๆ ในค่ายให้คำแนะนำเยอะมั้ย
น้องมีน : พี่ๆ ทุกคนดีมากเลยค่ะ ตอบทุกคำถามที่หนูอยากรู้พร้อมกับแนะนำว่าเราเหมาะกับแบบไหนมากกว่ากันค่ะ

พี่เหมี่ยว : แล้วคิดว่าในอนาคตตัวเองอยากทำงานในส่วนไหนของอุตสาหกรรมการบินคะ
น้องมีน : ตอนนี้ยังไม่แน่ใจเลยค่ะ แต่คิดว่าอยากเรียนเกี่ยวกับการบินนี่แหละค่ะ

พี่เหมี่ยว : สุดท้ายแล้วให้น้องมีน ชวนเพื่อนๆ มาเข้าค่ายครั้งหน้าหน่อยจร้าา
น้องมีน : ก็สำหรับเพื่อนที่สนใจอยากมาหาประสบการณ์เกี่ยวกับการบิน แนะนำค่าย Aero เลยค่ะ ของเค้าดีจริงๆ ทั้งพี่ๆ และเพื่อนๆ อยู่กันแบบพี่สอนน้องและเป็นกันเองมากๆ เลยค่า ได้ทั้งความสนุกและประสบการณ์ดีๆ กลับบ้าน ใครที่สนใจอย่าลืมมาสมัครกันน้าาา อิอิ

เป็นไงๆ บอกแล้วใช่มั้ยว่าไม่ได้โม้~ ค่าย Aero Camp #12 เขาดีจริงๆ น่าไปมากๆ เหมาะสำหรับน้องๆ ที่สนใจด้านนี้และอยากจะค้นหาตัวเอง เพราะได้ทั้งฟังคำแนะนำและก็ยังได้ลงมือทำจริงด้วย แล้วขอบอกเลยว่า กิจกรรมที่พี่เอามารีวิวเนี่ยเป็นเพียงแค่ส่วนน้อย ยังมีกิจกรรมสนุกๆ รออยู่อีกเยอะ เตรียมตัวกันให้ดี!! ถ้า Aero Camp ครั้งหน้ามาถึงเมื่อไหร่ แคมป์ฮับ ไม่พลาดที่จะนำมาบอกน้องๆ แน่นอน สำหรับแคมป์รีวิว EP หน้า จะเป็นค่ายไหนก็รอติดตามกันด้วยนะจร้าา แต่สำหรับ EP นี้ ดิฉันขอตัวลา บั๋ยบายยย

เขียนโดย : พี่เหมี่ยว แคมป์ฮับ
ขอขอบคุณรูปภาพจากAero Camp KU Facebook Fanpage และคุณ Sopon Seti

กดแชร์เอาไว้อ่านทีหลัง หรือแชร์ให้เพื่อน คลิกด้านล่างเลยจ้า

ข้อมูลผู้เขียน

พี่เหมี่ยว

ADVERTISING | ICT | SU |^^|