กดแชร์เอาไว้อ่านทีหลัง หรือแชร์ให้เพื่อน คลิกด้านล่างเลยจ้า
พัฒนาทักษะ/เวิร์กชอป

ค่ายเยาวชนสมองแก้ว ครั้งที่ 26 เรียนรู้โลกทั้ง 4 มิติแห่งชีวิต

ปิดรับสมัครแล้ว

ข้อมูลเบื้องต้นของค่ายนี้

วันที่จัดค่าย

23-27 เมษายน 2561 (ค้างคืน)

ปิดรับสมัคร

31 มีนาคม 2561 (หากเต็มแล้วปิดรับสมัครทันที)

จำนวนที่รับ

60 คน

ระดับอายุ

อายุระหว่าง 9 – 15 ปี

ค่าใช้จ่าย

9,500 บาท (จ่ายตอนสมัคร)

สถานที่จัดค่าย

สำนักบริการคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

จัดโดย

สำนักบริการคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

เว็บไซต์ค่าย โหลดใบสมัครตรงนี้เลย!

ค่ายเยาวชนสมองแก้ว เป็นค่ายเยาวชนที่ดำเนินการติดต่อกันมาทุกปี จนถึงรุ่นที่ 25 ในปี 2554 โดยจะจัดขึ้นปีละครั้งในช่วงปลายเมษายน เป็นช่วงที่เยาวชนมีเวลาว่างจากการเล่าเรียน และหลังจากปีนั้น ทางทีมผู้จัด มีภารกิจอื่น จึงหยุดการดำเนินการมา จนในปีนี้ มีเสียงเรียกร้องให้ดำเนินการที่บางเขน ทางทีมวิทยากร จึงริเริ่ม รื้อฟื้นกลับขึ้นมาใหม่

ในอดีตเน้นการจัดกิจกรรมให้กับเยาวชนในช่วงอายุ สิบถึงสิบสามปี โดยเน้นกิจกรรมสร้างสรรค์ ผสมผสานการเรียนรู้อย่างเป็นระบบ เน้นให้เกิดการพัฒนาการทางด้านการเรียนรู้ทางด้านเทคโนโลยี และเป็นรากฐานการแสวงหาความรู้ มีใจรัก และมีความประทับใจในกิจกรรม โดยในช่วงที่ผ่านมา กิจกรรมส่วนใหญ่ เป็นการผสมประสาน ในเรื่อง โครงงานอิเล็กทรอนิกส์ สิ่งประดิษฐ์ที่สร้างสรรค์ คอมพิวเตอร์ การโค้ดดิ้ง และกิจกรรมโครงงานวิศวกรรม ศิลปกรรม ได้รับความร่วมมือกับกลุ่มคิวบิกครีเอทีฟ ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีประสบการณ์การจัดกิจกรรมเยาวชน และประสบความสำเร็จในค่ายเยาวชนในหลายๆรูปแบบ

จุดประสงค์ของค่ายที่สำคัญเพื่อให้เยาวชนที่เข้าค่ายได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ เรียนรู้การอยู่ร่วมกันในสังคม การทำงานเป็นทีม ช่วยเหลือแบ่งปัน รู้จักใช้เหตุใช้ผล มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ โดยเน้นกิจกรรมที่สนุกสนานมีสาระ โดยใช้กิจกรรมที่หลากหลายเป็นตัวนำ ประกอบกับการฝึกทักษะพื้นฐานในการดำรงชีวิต เช่นการแก้ปัญหาต่าง ๆ และการใช้ชีวิตร่วมกับผู้อื่น โดยหวังว่าผู้ที่ผ่านการเข้าค่ายทุกคน จะเป็นเป็นคนที่สามารถดำเนินชีวิตในสังคม และสามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข มีพื้นฐานความรู้ ความคิดสร้างสรรค์ที่เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติในระดับสากลต่อไป

ค่ายเยาวชนสมองแก้วได้ดำเนินการและจัดต่อเนื่องมาทุกปีจนปีนี้เป็นรุ่นที่ 25 ในปีนี้ เป็นการริเริ่มขึ้นใหม่ โดยสำนักบริการคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้เล็งเห็นประโยชน์ที่จะเกิดกับเด็กและเยาวชน จึงได้ให้การสนับสนุนในการใช้สถานที่และทรัพยากรที่จำเป็นในการสร้างกิจกรรม นับเป็นโอกาสอันน่ายินดียิ่งของเยาวชนไทยทั่วประเทศ ที่จะได้รับการเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ที่สนุกสนาน และแปลกใหม่ อีกทั้งหวังว่า จะเป็นการเปิดโอกาสทางการศึกษาให้ทั้งกลุ่มนิสิตที่จะได้สร้างสมประสบการณ์การทำงานให้แก่เยาวชนที่จะได้นำไปใช้ต่อไป

รูปแบบกิจกรรม

เน้นการเรียนรู้โลกทั้ง 4 มิติแห่งชีวิต ซึ่งได้แก่ “ชีวิต”, “การแก้ปัญหา” , “ความคิดสร้างสรรค์” และ “เทคโนโลยี” คือเป้าหมายสำคัญที่อยากให้เกิดการเรียนรู้ขึ้นกับเยาวชนไทยทุกคน ค่ายแห่งนี้จึงได้มีการสร้างสรรค์กิจกรรมและบรรยากาศต่างๆ ภายในค่ายอย่างลงตัว

ซึ่งกิจกรรมต่างๆ ภายในค่ายแห่งนี้ ได้ผ่านการออกแบบและพัฒนาอย่างประณีตจากทีมงานวิจัยและพัฒนากิจกรรมของคิวบิกครีเอทีฟ และคณาจารย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษาจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

กิจกรรมวิชาการ

เป็นกิจกรรมหลักในค่ายฯ และเป็นกิจกรรมที่ใช้ระยะเวลามากที่สุด ประกอบด้วยการใช้กิจกรรมที่หลากหลายในการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ โดยประสานการใช้งานเทคโนโลยี ตลอดจนนำเสนอด้วยความท้าทาย และความสนุกสนาน โดยให้สมาชิกค่ายฯได้คิดและสร้างสรรค์ขึ้นเอง โดยมีพี่เลี้ยงแต่ละกลุ่มสีคอยให้คำแนะนำ ดูแลและแก้ไขปัญหาให้แก่สมาชิกค่ายฯ

กิจกรรมนันทนาการและสันทนาการ

เป็นกิจกรรมผ่อนคลายจากการทำกิจกรรมวิชาการที่ต้องใช้ทักษะความคิดอย่างมาก ทางค่ายได้จัดให้มีกิจกรรมนันทนาการและสันทนาการรวมไปถึงการฝึกทักษะชีวิต การตัดสินใจ การแก้ปัญหาอย่างมีขั้นตอนและเป็นระบบเพื่อเสริมสร้างความสามัคคีในกลุ่ม ก่อให้เกิดการผ่อนคลายทั้งทางด้านอารมณ์และจิตใจ

รายละเอียดค่ายและข้อความเชิญชวน เป็นข้อความที่ผู้จัดค่ายเขียนขึ้นและส่งมาให้ทางแคมป์ฮับ โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจสมัครค่าย

กดแชร์เอาไว้อ่านทีหลัง หรือแชร์ให้เพื่อน คลิกด้านล่างเลยจ้า

ข้อมูลผู้เขียน

ทีมข่าวค่าย/กิจกรรม CAMPHUB

ส่งข้อมูลค่ายและกิจกรรมการศึกษามาประชาสัมพันธ์ที่เว็บแคมป์ฮับ ฟรี! คลิกเลยที่ www.camphub.in.th/sendcamp