เปิดบ้าน/นิทรรศการ

BU OPEN HOUSE 2019 เปิดบ้าน ม.กรุงเทพ “ความคิดสร้างสรรค์+เทคโนโลยี=อนาคต”

ปิดรับสมัครแล้ว

ข้อมูลเบื้องต้นของกิจกรรมนี้

วันที่จัดกิจกรรม

29 – 31 สิงหาคม 2562

การลงทะเบียนเข้างาน

ลงทะเบียนล่วงหน้า

จำนวนที่รับ

ไม่จำกัด

งานนี้เหมาะกับใคร?

ม.ปลาย / ปวช.-ปวส. / อาจารย์ / บุคคลทั่วไป

ค่าใช้จ่าย

ฟรี

สถานที่จัดกิจกรรม

มหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต

จัดโดย

มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

เว็บไซต์กิจกรรม (ลงทะเบียนเข้าร่วม)

พบกับงานเปิดบ้านสุดยิ่งใหญ่!! ที่จัดเต็มไปด้วยกิจกรรมต่างๆ มากมาย พร้อม Workshop ที่จะได้สัมผัสการเรียนการสอนจริงจากทุกคณะ น้องๆ ที่สนใจร่วมงาน BU Open House 2019 สามารถลงทะเบียนเข้างานได้แล้ววันนี้ แล้วพบกัน วันที่ 29 – 31 สิงหาคมนี้

กำหนดการ OPEN HOUSE 2019

Workshop วันที่ 29 – 31 สิงหาคม 2562 ณ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ Main Campus

08:00 ลงทะเบียนตามจุดต่าง ๆ
09:00 ร่วมกิจกรรมต่าง ๆ กับทางคณะ
15:30 อาจารย์และนักเรียนขึ้นรถกลับ (ณ ลานจอดรถหอสมุด)

กำหนดการกิจกรรมของแต่ละคณะ

คลิกเลือกคณะที่สนใจด้านล่างเพื่อดูรายละเอียด

คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจและการบริหารจัดการ

พบกับกิจกรรมจาก BUSEM ที่ให้น้องๆ สัมผัสถึงความเป็นผู้ประกอบการในมุมต่างๆ ทั้งการคิดไอเดียธุรกิจ วางแผนโครงสร้างธุรกิจ หรือการลงทุนในธุรกิจต่างๆ พร้อมพบกับรุ่นพี่เจ้าของธุรกิจตัวจริงและเกมกิจกรรมจำลองการทำธุรกิจ

“ล่าไอเดียธุรกิจ”
Workshop จากรุ่นพี่ในหัวข้อ “ล่าไอเดียธุรกิจ”
– เวลา 9.00 – 10.00 น. / 10.30 – 11.30 น. / 13.00 – 14.00 น.

“ถนนคนรวย”
การแสดงธุรกิจของนักศึกษา BUSEM จะรวยแค่ไหน ต้องมาพิสูจน์ด้วยตัวเอง

“Talk กับเฮีย”
พบปะพูดคุยกับรุ่นพี่ BUSEM ว่าการเรียนและได้ทำธุรกิจจริงเป็นอย่างไร ท้าทายอย่างไร ใครอยากมีธุรกิจเป็นของตัวเองห้ามพลาด

“BUSEM ฟันฟันฟัน”
งานแฟร์ที่รวบรวมเกมสนุกๆ ให้น้องๆ มา Enjoy กัน

สถานที่: ตึก A2 ชั้น 1 และชั้น 2
คณะดิจิทัลมีเดียและศิลปะภาพยนตร์

จัดเต็มกันทุกปีแน่นอน กับคณะดิจิทัลมีเดียและศิลปะภาพยนตร์ ที่ขนมาทุกศาสตร์แห่งการเรียนรู้จาก BUDC ที่น้องๆ ไม่ควรพลาด!

  1. สนามหน้าอาคาร C4 จำลองการถ่ายทำภาพยนตร์ฉากแอคชั่น
  2. โถงอาคาร C4 สันทนาการ + แสดงดนตรี
  3. Screening Room สัมมนาด้านภาพยนตร์และสื่อดิจิทัล
  4. Studio 1 สาธิตการถ่ายทำภาพยนตร์ในสตูดิโอ
  5. Studio 2 สาธิตการถ่ายภาพแฟชั่นในสตูดิโอ
  6. Studio 3 workshop การออกแบบตัวละครสำหรับงาน animation
  7. ห้อง 108 Workshop การแสดงสำหรับงานภาพยนตร์
  8. ห้อง 102 สาธิต การสร้างงาน 3D Animation
  9. ห้อง 103 สาธิตการทำดนตรีสำหรับงานภาพยนตร์และสื่อดิจิทัล
  10. ห้อง 208 สาธิตการทำ Visual Effect สำหรับงานภาพยนตร์และสื่อดิจิทัล
  11. ห้อง 304,305 สาธิตการปรับสีสำหรับงานภาพยนตร์ (Color Grading)
  12. ห้อง 307 สาธิตการทำเสียง Dolby 7.1 และการทำ Foley
  13. ห้อง 309 Workshop การปรับสีสำหรับงานภาพยนตร์ (Color Grading)
สถานที่: อาคาร C4 คณะดิจิทัลมีเดียและศิลปะภาพยนตร์
คณะนิติศาสตร์

“Smart as a Lawyer be a Lawyer”

การแสดงละครศาลจำลอง การแนะนำอาชีพ ความหลากหลายของอาชีพเมื่อจบการศึกษาไปแล้ว ให้เห็นถึงนักกฎหมายยุคใหม่ที่มีเทคโนโลยีเข้ามาเกี่ยวข้องรู้เท่าทันการใช้และแสวงหาประโยชน์จากเทคโนโลยี

สถานที่: ตึก A7
คณะนิเทศศาสตร์

“BUCA Multiverse”

ไปด้วย BUCA ไปด้วยกัน พบกับความหลากหลายทะลุมิติของคณะนิเทศศาสตร์

PA BEST!
(PA’s Bizarre Electrifying Scandalous Territory!)

ศิลปะการแสดงอันดับหนึ่งของไทยที่ไม่ต้องท้าพิสูจน์ เสียงเล่าลือสุดอื้อฉาวของการแสดงหลุดโลกที่ต้องห้ามพลาด ฟิตร่างให้พร้อม วอร์มเส้นเสียงให้ดี ที่สำคัญ อย่าลืมเคลียร์พื้นที่มือถือ ที่นี่เท่านั้นที่ทำให้คำว่าสุดเป็นแค่จุดเริ่มต้น เข้าแถวได้ที่ Black Box Theatre

Event and MICE
The EVENT EMPIRE :“อีเว้นท์เดือดนะ….หนูไหวหรอ”

พบกับโลกของนักสร้างประสบการณ์ที่จะพาน้องๆ ไปสัมผัสความเดือด ที่ต้องร้องว่า “หนูไหวหรอ” กับทุกมิติของอีเว้นท์ ในอาณาจักรที่จะรวมเหล่าอีเว้นท์ครีเอเตอร์ สุดมันส์ พร้อมเจอความสนุกสนานสไตล์แบบเดือดๆ ใครไหวมาหาพี่อีเว้นท์ เดือดนะบอกเลย

สถานที่ : สตูดิโอ 1 คณะนิเทศศาสตร์

BROADCASTING
BR Galaxy: การต่อสู้กันเพื่อแย่งชิงความเป็นหนึ่งในกาแลคซี่

ค้นหานักรบตัวจริงระหว่างระบบอะนาล็อกกับดิจิทัล ด้วยการผสมผสานพลังอำนาจของเสียงดนตรีและการขับร้องของบรรดานักรบในแต่ละโลกคู่ขนาน ที่พร้อมจะฟาดฟันกันอย่างสุดมันส์ ศึกครั้งนี้ใหญ่นักจะพักรบหรือพบรักในตัวตนที่แท้จริงของตัวเอง ร่วมเป็นนักรบด้วยกันได้ในรายการ The Lip-sync Warriors

สถานที่: Broadcasting Studio3 (C3104) คณะนิเทศศาสตร์

Labbrandtory : ภาควิชาการสื่อสารแบรนด์ ขอเชิญร่วมไขปริศนาในแลปแบรนด์สุดพิศวง

ผสมสารเคมีสูตรลับ ค้นหา DNA แบรนด์เพื่อหาทางออกจากห้อง Labbrandtory ที่กำลังถูกโจมตีจากเหล่าเอเลี่ยน!!!

สถานที่: ห้องประชุมปองทิพย์ 3 คณะนิเทศศาสตร์

ภาควิชาการประชาสัมพันธ์
“PR Kill this love” : พีอาร์เพชฌฆาตหัวใจ

พบกับปฏิบัติการลับ แหล่งรวมเพชรฆาตรหน้าใส สมองไว ที่จะมากระชากหัวใจน้องๆ พร้อมกับท้าทายทุกคนที่จะมาล้วงลับและไขข้อมูล ความน่ารักและเสน่ห์ของคนทำพีอาร์ เจอกัน PR Rum, pum, pum, pum, pum, pum, pum !!

สถานที่: ห้อง C1-102 คณะนิเทศศาสตร์

JR Assemble : ปฏิบัติการกอบกู้ดาวเจอาร์

ร่วมปฏิบัติการครั้งสำคัญกับกลุ่มยอดมนุษย์ที่มาพร้อมอาวุธครบมือเพื่อกอบกู้ดาวเจอาร์ให้พ้นจากมหันตภัยครั้งใหญ่ และพิสูจน์ว่าดาวดวงนี้ไม่มีวันสลายไปจากกาแล็คซี่

สถานที่: ห้อง C1-103 คณะนิเทศศาสตร์

หลักสูตรนานาชาติ Innovative Media Production
“The Future of Battlefield”

พบกับสมรภูมิแห่งอนาคต ที่จะให้เหล่านักสร้างคอนเทนท์จากนานาชาติ มาประลองแข่งขัน eSports AR game จากค่าย Hado พร้อมชมเบื้องหลังการถ่ายทอดสดด้วยระบบ Live Streaming และพบกับกิจกรรมสนุกๆ จากพี่ๆ อินเตอร์

สถานที่: ห้อง C10-202 อาคารโรงอาหาร คณะนิเทศศาสตร์

คณะบริหารธุรกิจ

  1. ภาควิชาการเงิน: ธีม “Finance Avengers: The Never Ending Game”
    แม้โลกจะเปลี่ยนไว การเงินก็ยังเป็นหัวใจของการเติบโตของธุรกิจเสมอ เพราะทุกองค์กรต้องใช้เงิน งานการเงินยุคดิจิทัลจึงมีสีสัน ท้าทาย และยังให้ผลตอบแทนสูงเสมอ พิเศษสุดๆ ที่ภาควิชาการเงิน น้องๆ จะได้พบกับเส้นทางสายอาชีพที่หลากหลายทางการเงินในโลกยุคใหม่ผ่านบอร์ดเกมซุปเปอร์ฮีโร่ทางการเงิน การลงทุนจากทั่วจักรวาล “The Avengers of Wall Street”
  2. ภาควิชาการจัดการ: ธีม “Smart Management”
    บริษัทชั้นนำระดับโลกต่างต้องมีการบริหารจัดการโดยผู้นำที่มีวิสัยทัศน์เป็นมืออาชีพ น้องๆ จะได้รับความรู้เกี่ยวกับภาวะผู้นำที่สามารถวางแผนกลยุทธ์และตัดสินใจในการบริหารจัดการขององค์กรที่มีชื่อเสียงระดับโลกที่ประสบความสำเร็จทางด้านการบริหารธุรกิจ โดยนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาใช้ในการบริหารจัดการให้เกิดประโยชน์สูงสุดได้อย่างชาญฉลาด มาร่วมสนุกกับเกมทางด้านการบริหารจัดการแบบดิจิทัลล้ำๆ ลุ้นรางวัลแบบชิคชิคด้วยกัน
  3. ภาควิชาการตลาด:
    นักการตลาดยุคใหม่ต้องเข้าใจพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปตลอดเวลา และนำความคิดสร้างสรรค์ผสานกับเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าอย่างไร้ขีดจำกัด เพื่อนำธุรกิจให้ก้าวขึ้นสู่การเป็นผู้นำเหนือคู่แข่งในยุคการค้าแบบ E-commerce มาร่วมจุดประกายความคิดและความฝันของน้องๆ ให้กลายเป็นจริงได้ผ่านการพูดคุย&แชร์ประสบการณ์จากผู้ประกอบการและบริษัทผู้นำด้านการตลาด E-Commerce ทั้งมาร่วมกันประลองความรู้รอบตัวเกี่ยวกับตลาด E-commerce ผ่านการเล่นเกมที่สนุกและน่าตื่นเต้น
  4. ภาควิชาการจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทาน:
    การบริหารการจัดการด้านโลจิสติกส์ให้มีประสิทธิภาพนั้นเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่มีบทบาทต่อความสำเร็จของการดำเนินธุรกิจ จึงทำให้อุตสาหกรรมโลจิสติกส์มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา และบุคลากรด้านโลจิสติกส์ยังคงเป็นที่ต้องการ ทั้งกลุ่มบริหารจัดการ และกลุ่มปฏิบัติการ ภายในงานน้องๆ จะพบกับโซนการเรียนรู้เกี่ยวกับโลจิสติกส์ เส้นทางอาชีพและการทำงาน พร้อมทั้งรูปแบบจำลองการขนส่งประเภทต่างๆ และยังมีเกมจำลองการขนส่งที่ไม่ควรพลาด!
  5. ภาควิชาการจัดการธุรกิจระหว่างประเทศ: ธีม “BU International Fair”
    งานแฟร์นานาชาติของชาว IBM BU ที่จะรวมของใกล้ตัวแต่จริงๆ แล้วเป็นของบริษัทต่างชาติมาให้น้องๆ ได้ร่วมสนุกผ่านเกมในฐานย่อยๆ เพื่อลุ้นรางวัลแบรนด์ต่างประเทศทุกๆ 3 ชั่วโมง นอกจากนั้น น้องๆ ยังจะมีโอกาสได้พบกับอาจารย์และรุ่นพี่ในภาควิชาการจัดการธุรกิจระหว่างประเทศ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เพื่อสอบถามอย่างใกล้ชิดถึงชีวิตในรั้ว BU และแนวทางการประกอบอาชีพหลังสำเร็จการศึกษา มาร่วมสนุกและตะลุยไปทั่วโลกพร้อมลุ้นรางวัลติดมือกลับบ้านกับภาค IB กันได้เลย!!!
  6. หลักสูตรการตลาดดิจิทัล: ธีม “The Power of Digital Marketing”
    ด้วยพลังแห่งโลกดิจิทัล จะเปลี่ยนแปลงคนธรรมดาให้กลายเป็นคนที่ทรงอิทธิพลบนโลกดิจิทัล …. มารู้จักวิธีการปั้นตัวเองให้เป็นดาว เพียงแค่ใส่ความคิดสร้างสรรค์ รู้จักการสร้าง Content ให้โดดเด่น ก็สามารถเป็น Micro Influencer ได้ หมดเวลาของ Net idol หน้าเก่า เตรียมพบกับ Influencer หน้าใหม่ ที่ใครๆ ก็ต้องยอม
  7. หลักสูตรการจัดการธุรกิจระหว่างประเทศ (มุ่งเน้นธุรกิจจีน): ธีม “Brand to China”
    เมื่อ “คู่แข่ง” เกิดขึ้นตลอดเวลา ในโลกยุค AI โมเดลธุรกิจและผลิตภัณฑ์จะอยู่รอดและมีกำไรหรือไม่ ขยายตลาดธุรกิจต่างประเทศกับตลาดใหญ่อย่างจีน เป็นคำตอบที่ช่วยน้องๆ ได้ มาเรียนรู้เรื่องของ Brand สินค้าทั้งไทยและจีนสู่ความสำเร็จในตลาดที่เต็มไปด้วยโอกาสและความท้าทายบนโลกออนไลน์ เปิดมุมมอง “รู้เขารู้เรา” พร้อมด้วย Workshop จำลองการสร้าง Brand สุดว้าว! สู่ตลาดใหม่กันดีกว่า
  8. หลักสูตรการวางแผนการเงินและการลงทุน:
    กิจกรรมการวางแผนการเงินการลงทุน น้องๆ จะได้เรียนรู้เกี่ยวกับกระแสเงินของตนเองตลอดช่วงชีวิต เช่น รายรับ รายจ่าย เงินออม เงินลงทุน พร้อมๆ กับการผจญภัยไปกับความเสี่ยง (คือ ความไม่แน่นอนที่อาจจะไม่เป็นตามที่วางแผนไว้ ซึ่งมีทั้งในทางบวกและลบ) เพื่อให้น้องๆ ได้เห็นความสำคัญของการวางแผนการเงินการลงทุน โดยการทำกิจกรรมนี้ผ่านเกม “Board Game”
สถานที่: อาคาร A3 Imagine Lounge
คณะบัญชี

ในยุคเทคโนโลยีเปลี่ยนโลก ใครที่คิดว่า Machine Learning (ML: การเรียนรู้ของเครื่อง) จะมาแทนที่นักบัญชี ให้มาพิสูจน์ ML กับวิชาชีพบัญชีด้วยตัวเอง ได้ที่ คณะบัญชี ม.กรุงเทพ เท่านั้น

คณะมนุษยศาสตร์และการจัดการการท่องเที่ยว

BUHTM: YOUR FUTURE IS HERE

เพียงมาที่อาคารปฏิบัติการ Tourism Tower คณะมนุษยศาสตร์และการจัดการการท่องเที่ยว แล้วคุณจะพบว่า YOUR FUTURE IS HERE พบกับการต้อนรับที่อบอุ่นและทำความรู้จักคณะมนุษยศาสตร์และการจัดการการท่องเที่ยวที่ Hotel Lobby ชั้น 2 ตื่นตากับ “BUHTM Full Turn” แฟชั่นโชว์สาขาอาชีพที่เปิดสอน และออกเดินทางเพื่อร่วมสนุกกับภาควิชาต่างๆ และทัวร์อาคารปฏิบัติการ Tourism Tower ดังนี้

“Open your eyes through tourism worldwide”

ภาควิชาการจัดการการท่องเที่ยว ร่วมสนุกกับกิจกรรมตอบคำถาม เกมใบ้คำที่เกี่ยวเนื่องกับแหล่งท่องเที่ยวและธุรกิจไมซ์ เกมตรงไหนของโลกผ่าน Google Earth และร่วมสนุกกับ Jigsaw สถานที่ท่องเที่ยว เพื่อค้นหาศักยภาพความเป็น “คนท่องเที่ยว” ที่ BU Travel ขั้น 10

“Fly High beyond Borders”

ภาควิชาการจัดการธุรกิจสายการบิน พบกับการจัดแสดงอุปกรณ์การเรียนการสอนวิชาการบริการบนเครื่องบิน การบริการภาคพื้น และลานจอดด้วยระบบ Automatic docking guidance system ร่วมสนุกกับกิจกรรมถ่ายภาพ และรับฟังการบรรยายจากรุ่นพี่ในภาควิชาฯ และห้ามพลาดกับการแสดงสาธิตความปลอดภัย การทดลอง Check-in ด้วยระบบ Self Service Kiosk การบริการอากาศยาน บริเวณพื้นที่ท่าอากาศยาน (BU Terminal – BU Airside: Runway, Taxiway) จำลอง และร่วมกิจกรรมการตอบคำถามและรับรางวัลมากมาย ที่ The Terminal ชั้น 11 และ The Cabin ชั้น 12

“Welcome to BU hotel”

ภาควิชาการจัดการการโรงแรม ร่วมสนุกกับกิจกรรม Self-check in โดยใช้ QR code มอบของที่ระลึก และอธิบายหลักสูตร ที่ Guestrooms ชั้น 3 กิจกรรมสุดมันส์ “Speed bar” เรียนรู้การใช้อุปกรณ์การผสมเครื่องดื่มง่ายๆ แค่ปลายนิ้ว ที่ The Bar ชั้น 7

ภาควิชาภาษาอังกฤษ

ร่วมสนุกกับเกมภาษาอังกฤษที่หลากหลาย ให้ข้อมูลเกี่ยวกับภาควิชา และอาชีพในอนาคต และพบกับ blog แนะนำ ตอบคำถาม ที่ห้อง The Banquet ชั้น 5

“เก่งภาษาไทย พาชีวิตสดใส ก้าวไปสู่อนาคต : เกมสนุกกับภาษาไทยวัยมันส์”

ภาควิชาภาษาไทย ร่วมสนุกกับการแข่งตอบคำถามเกี่ยวกับภาษาต่างประเทศที่ใช้ในภาษาไทย ที่ห้อง The Seminar ชั้น 9

สถานที่: ตึก A5 Tourism Tower
คณะวิศวกรรมศาสตร์

Creative Technology & Engineering Showcase

จำลองวิธีคิดแบบวิศวกร ทดลองเล่นนวัตกรรมสร้างสรรค์ ชมผลงานรุ่นพี่ที่ทำงานจริงตั้งแต่ปี 1 ทั้ง Hardware และ Software รวมถึงเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้อง เช่น IoT, AI & Machine Learning และก้าวทันข้อมูลยุคใหม่กับ Big Data ครอบคลุมในส่วนของ Programmer, IT, Smart System, Robotics & Automation ที่พร้อมตอบโจทย์การพัฒนาเทคโนโลยีในปัจจุบันและอนาคต

งานนี้พลาดไม่ได้ ต้องมาสัมผัสด้วยตัวเองเท่านั้น และเตรียมพบกับกิจกรรม Creative Technology & Engineering จากคณะวิศวกรรมศาสตร์ ที่ว้าวด้วยเทคโนโลยีใหม่ ๆ ดังนี้

1. “การควบคุมหุ่นยนต์”

ตื่นตาตื่นใจไปกับการควบคุมการทำงานของรถหุ่นยนต์ภายใต้เงื่อนไขต่างๆ “เคลื่อนที่ไปข้างหน้าในแบบที่เป็นเรา ร่วมกับระบบปัญญาประดิษฐ์ในหุ่นยนต์ : AI Robot”

สถานที่: ห้องปฏิบัติการหุ่นยนต์ อาคาร B4 คณะวิศวกรรมศาสตร์

2. การสร้างนวัตกรรมสร้างสรรค์เชิงโต้ตอบ ด้วย Makey Makey

สนุกกับการสร้างนวัตกรรมเชิงโต้ตอบ เรียนรู้การออกแบบสร้างสรรค์ และลงมือทำจริง เพราะนี่คือ “การ DIY นวัตกรรมในแบบของเรา”

สถานที่: ห้อง B4-409 อาคาร B4 คณะวิศวกรรมศาสตร์

โดยช่วงเวลาการทำกิจกรรมจะแบ่งตามนี้

วันที่ 29-30 สิงหาคม 2562

10.00 – 10.45 น.
10.45 – 12.00 น.
13.30 – 14.15 น.

วันที่ 31 สิงหาคม 2562

10.00 – 10.45 น.
10.45 – 12.00 น.

คณะศิลปกรรมศาสตร์

1. ภาควิชาทัศนศิลป์ “Draw yourself”

มี 2 กิจกรรม ดังนี้

  1. รุ่นพี่จะมีต้นแบบลวดลายแล้ววาดภาพลงบนร่างกายให้น้องๆผู้เข้าร่วมกิจกรรม หรือถ้าน้องๆที่เข้าร่วมกิจกรรมสนใจวาดด้วยตัวเองก็ได้
  2. วาดภาพเหมือน โดยรุ่นพี่จะเป็นผู้วาดภาพเหมือนน้องๆ ลงบนกระดาษวาดภาพ หรือถ้าน้องสนใจวาดด้วยตนเองรุ่นพี่ก็จะแนะนำให้

2. ภาควิชาการออกแบบนิเทศศิลป์

  • A) FINGER-PAINTED FONTS ใช้สีทาตัว ทาบริเวณมือหรือแขน เพื่อแปรตัวอักษร (สีปลอดภัย สามารถลบออกได้ง่าย) และแบ่งเป็น 2 ทีม เพื่อแข่งกันแปรตัวอักษร
  • B) TYPOGRAPHY สวมถุงมือเพื่อแปรเป็นตัวอักษรหรือประโยค และแบ่งเป็น 2 ทีม เพื่อแข่งกันแปรตัวอักษร
  • C) AR ออกแบบคาแรคเตอร์การ์ตูน 3 มิติ ช่างรู้ ช่างคิด ช่างทำ ช่างฝัน
  • D) MUTABLE TYPOGRAPHY ออกแบบตัวอักษรขึ้นมาในแบบของตัวเอง โดยใช้เป็นสติกเกอร์แปะบนกระดานดำ

3. ภาควิชาออกแบบแฟชั่น

Fashion Photo shoot and Model casting

Fashion Photo shoot:

กิจกรรมถ่ายแบบ สำหรับผู้มาร่วมงาน ทุกท่านสามารถทดลองเป็นนายแบบนายแบบสมัครเล่นและมีโอกาสลองสวมใส่เสื้อจากฝีมือการออกแบบจากนศ.ภาควิชาออกแบบแฟชั่น จะเลือกถ่ายเดี่ยวหรือกับกลุ่มเพื่อนๆ แบบ Group shot ก็ได้ และสามารถบันทึกภาพถ่ายไปเป็นที่ระลึกได้

Model Casting:

กิจกรรมค้นหานายแบบนางแบบ สำหรับผู้มาร่วมงานโดยเฉพาะ ผู้ที่สนใจอยากมีประสบการณ์ทางด้านการเป็นนายแบบนางแบบ สามารถเดินเข้ามาติดต่อและทดสอบความสามารถทางด้านการเดินแบบ เพื่อเข้าร่วมงานแฟชั่นโชว์กับทางภาควิชาออกแบบแฟชั่นในโอกาสต่อไป

4. ภาควิชาการออกแบบผลิตภัณฑ์

A : Plastic’s Second Life

ทำเส้นพลาสติกจากขวด PET หลังจากได้เส้นพลาสติก จะเอากลับบ้านไปเป็นขดหรือเอามาอัด Mold ที่ทางภาควิชาเตรียมไว้ให้

B : Material & Molding

ทำเครื่องประดับพลาสติก จากพลาสติกที่มีจุดหลอมเหลวต่ำ (Moldable Plastic) โดยทางภาควิชา จะเตรียมพลาสติกและ Mold จาก 3d Printerไว้ให้ หลังจากนั้นรอ Set ตัว เพื่อนำ Product ที่ออกแบบเอง กลับไปเป็นที่ระลึกจากกิจกรรม

สถานที่: ตึก B1 คณะศิลปกรรมศาสตร์
คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์

“SMART ARCHITECT SMART TECHNOLOGY”

คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและนวัตกรรม

“TECH – REALM”

มิติแห่งเทคโนโลยีที่เต็มไปด้วยจินตนาการและพลังแห่งการสร้างสรรค์ เพื่อเป็นประตูสู่ความล้ำหน้าและไร้พรมแดนของเทคโนโลยี

  1. Gate to the Realm ต้อนรับผู้มาเยือนดินแดนแห่งโลกไร้ขีดจํากัดด้วยด้วยเทคโนโลยี Agmented Reality, Virtual Reality และ Artificial Intelligence เพื่อต้อนรับทุกคนสู่โลกแห่ง เทคโนโลยีที่ไร้พรมแดน
  2. e-Sport Realm สุดตื่นเต้นไปกับ BU Arena ที่เหล่านักกีฬาe-Sport จะได้ลงสนามหรือลุ้นไปสุด ๆ กับการชิงชัย การสร้างสรรค์และ การจัดการแข่งขัน e-Sport ในแบบมืออาชีพ ที่มีเพียงที่นี่เท่านั้นที่จะทําให้คุณ ได้รู้ทุกซอกทุกมุมของการจัดการแข่งขัน e-Sport ในแบบมืออาชีพ
  3. Creator Realm เจาะลึกเข้าสู่โลกแห่งการสร้างสรรค์ด้วยการแสดงนวัตกรรมที่ถูกทําให้เป็นจริงจากฝีมือของนักสร้างสรรค์จาก คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและนวัตกรรม ม.กรุงเทพ เพียงมีไอเดียก็มาทําฝันให้เป็นจริงจากผู้เชี่ยวชาญ และคณาจารย์ที่พร้อมจะผลักดันให้ Idea นั้นเป็นจริง

สถานที่: อาคาร A1

คณะเศรษฐศาสตร์และการลงทุน

“Econ พารวย กระชุ่มกระชวยด้วยเงินล้าน”

วัยรุ่นคนไหนที่อยากรวยจากการลงทุน แต่ไม่รู้จะไปเริ่มต้นที่ไหน กับใคร และอย่างไร ให้มาหาเราที่นี่!!! ทุกคนจะได้เริ่มต้นด้วยกิจกรรมโปรแกรมเล่นหุ้นจำลองที่สามารถเข้าใจได้ง่ายอย่างรวดเร็ว โดยจะมีการแข่งขันซื้อ – ขายหุ้น ภายใต้สถานการณ์ต่างๆ ที่ได้กำหนดไว้ในแต่ละรอบเกมส์ ซึ่งผู้ที่ทำกำไรได้สูงสุด ในแต่ละรอบจะเป็นผู้ชนะ และรับของรางวัลจากทางคณะไปเลย!

แล้วเจอกัน ที่ A3-202 #EconBU
BUI หลักสูตรนานาชาติ

BUI Wonderland #BoundlessFuture

Meet various activities from different majors of Bangkok University International that will take you to enjoy and learn in the Wonderland.

Business English “Take your first step to Conquer the Business World”

Business English will show you how to conquer the world of business, explore the topics of business investment and financial planning, and learn new business technical terms through interactive games called ‘BE Coin’ and ‘Digitized Business Word’. These games put you in the middle of the action, simulating real international business deals. Big prizes await anyone who accepts the challenge, shows smart thinking, and earns profit from the game.

International Tourism Management “Broaden your horizons with ITM”

The International Tourism and Hospitality Management program is pleased to bring you face to face with the future of travel and tourism through our program. Join us to learn about modern and future travel world through an interactive game that let you experience astounding tourist journeys around the world through VR (Virtual Reality). Let’s ride and cruise along together!

Computer Graphics and Multimedia “From Creative to Creation”

The Digital Design and Media program is ready to help you bring your imagination to life. You will see firsthand how our student artists work and join them by creating your own Stop Motion Animation clip and designing your own unique QR Code. We are so ready to welcome you here!

Marketing “Be A True Marketeer”

Although you might hear a lot of talk about Marketing, what is it in the 21st Century? Data Analytics? Luxury Brand Engagement? We have answers!

The Marketing program at BUI gives you a chance to experience marketing strategy and engagement through the ‘Business Strategy Game’ – a multiplayer simulation of business industry. The game enables you to put your marketing skills, especially the framework of 4 Ps, to the test in a fun and competitive environment. Think. Act. Do. Succeed.

Communication Arts “Futuristic Communication and IDEATIONS”

Be ready to move forward into the future together with Comm Arts, BUI. We will be your companion to the world of Digital Marketing Communication. The simulation of digital living space and the associated game are provided to give you experience and a chance to practice the needed skills of the THINKER, planner and new media strategist and communicator in this digital age.

Location: International Zone (Surat Osathanugrah Library)
BUCI หลักสูตรนานาชาติจีน

สามารถเรียนรู้ภาษาจีน พร้อม “นำไปใช้จริง” ได้ทันที ผ่านการเรียนรู้แนวใหม่ พร้อมเปิดโลกทัศน์ ค้นหาความชอบในรูปแบบที่ใช่ ดึงความเป็น Chinese Idol ในตัวน้องๆ ให้เฉิดฉายผ่านกิจกรรม workshop สุดครีเอทีฟ

“นักรีวิวตัวน้อย รวยด้วย Vlog”

ในยุคดิจิทัลที่สื่อออนไลน์สามารถเข้าถึงชาวจีนได้ง่ายเพียงปลายนิ้ว เป็นโอกาสสำคัญที่ภาษาจะพาน้องรวยด้วยการสร้างรายได้แบบไม่หยุดยั้ง มาเรียนรู้การสร้าง Content เพื่อรีวิว สื่อสารแบบตรงใจลูกค้าชาวจีน ดัง ปัง ปัง ไม่ว่าจะเป็นสิ่งรอบตัวอะไรก็สามารถสร้างรายได้หมด!

สถานที่: Common Lounge ข้าง True Coffee

แผนที่และเส้นทาง มหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต

ดาวน์โหลดแผนที่ Google Maps

การเดินทาง

รถเมล์ : สาย 29, 34, 39, 59, 95ก., ปอ.504, ปอ.510, ปอ.520, ปอ.29, ปอ.39, รถ บขส. สายภาคเหนือและตะวันออกเฉียงเหนือ

BTS : ลงสถานีจตุจักร ต่อรถตู้ที่ลานจอดรถตรงข้ามจตุจักร

รถตู้ : สาย ต.85 (อนุสาวรีย์ชัยฯ – ม.กรุงเทพ – รังสิต)

เว็บไซต์กิจกรรม (ลงทะเบียนเข้าร่วม)

ชอบไหม? กดแชร์ให้เพื่อนด้วยนะ ^^

ข้อมูลผู้เขียน

ทีมข่าวค่าย/กิจกรรม CAMPHUB

ส่งข้อมูลค่ายและกิจกรรมการศึกษามาประชาสัมพันธ์ที่เว็บแคมป์ฮับ ฟรี! คลิกเลยที่ www.camphub.in.th/sendcamp