ข้อมูลเบื้องต้นของการประกวด/แข่งขัน
รูปแบบของกิจกรรม
การแข่งขันที่มีการจัดงานในสถานที่จริง
วันที่จัดกิจกรรมแข่งขัน
17-18 มกราคม 2563
วันสุดท้ายของการรับสมัคร
10 มกราคม 2563
การจัดทีมสมัครแข่งขัน
ทีมละ 2 คน
ระดับการศึกษาของผู้สมัคร
นักเรียน ม.ปลาย / ปวช. หรือเทียบเท่า
ค่าใช้จ่ายในการสมัครแข่งขัน
ฟรี
ของรางวัล
ทุนการศึกษารวม 40,000 บาท
สถานที่จัดกิจกรรม
สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น (พัฒนาการ 37)
จัดโดย
คณะบริหารธุรกิจ สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น
รูปแบบกิจกรรม
- เป็นลักษณะการแข่งขันเกมจำลองกลยุทธ์การจัดการทางธุรกิจและบริหารทรัพยากรภายในองค์กร
- แข่งขันบอร์ดเกมระดับประเทศแบบทีม ทีมละ 2 คน
เกมที่ใช้ในการแข่งขัน มีชื่อว่า “GIZMOS Board Game” เป็นบอร์ดเกมประเภทบริหารจัดการทรัพยากร (Resource Management) และการใช้เทคนิคเพื่อสร้างผลตอบแทนแบบห่วงโซ่คุณค่า (Value Chain Reaction Techniques)
Theme ของบอร์ดเกม : เกมนี้จะให้ผู้เล่นรับบทบาทเป็นนักคิด นักประดิษฐ์สิ่งของทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสมัยใหม่ จะคิดค้นสิ่งประดิษฐ์ต่างๆ ให้เกิดเป็นนวัตกรรม (Innovation) ประเภทต่างๆ โดยการเอาพลังงานที่มีอยู่อย่างจำกัดมาสะสมและผสานกลไกมหัศจรรย์จากความคิดสร้างสรรค์ (Creative Thinking) และการคิดเชิงระบบ (Systematic Thinking) ให้เกิดประโยชน์สูงสุด และนั่นหมายถึงชัยชนะสำหรับนักคิด นักประดิษฐ์มือทองในปีนี้ ซึ่งจะถูกเรียกว่า “นวัตกร (Innovator)” นั่นเอง
คุณสมบัติผู้เข้าแข่งขัน
- นักเรียนระดับมัธยมศึกษา ที่กำลังศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลายปีที่ 4 – 6 หรือเทียบเท่าของโรงเรียนทุกสังกัดทั่วประเทศ
- โรงเรียนเดียวกัน สามารถส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันได้สูงสุด 3 ทีม
รางวัลการแข่งขัน
- รวมมูลค่าเงินรางวัลและของรางวัล มูลค่ากว่า 40,000 บาท
- รางวัลชนะเลิศ เงินรางวัลมูลค่า 15,000 บาท
- รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 เงินรางวัลมูลค่า 7,500 บาท
- รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 เงินรางวัลมูลค่า 5,000 บาท
- รางวัลชมเชย เงินรางวัลมูลค่า 2,500 บาท
หมายเหตุ
- รางวัลสำหรับ 16 ทีมสุดท้าย จะได้รับเงินรางวัลมูลค่า ทีมละ 500 บาท
- รางวัลชนะเลิศ รองชนะเลิศ และชมเชย จะได้รับใบประกาศนียบัตรรับรองกิจกรรม โล่รางวัลการแข่งขัน และของรางวัลที่ระลึกจากผู้สนับสนุนการจัดกิจกรรมมากมาย
ตารางกิจกรรมการแข่งขัน
วันศุกร์ที่ 17 มกราคม 2563
09.00 – 09.30 ลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรม
09.30 – 09.45 เปิดกิจกรรมการแข่งขัน
09.45 – 10.30 การแนะนำรูปแบบการใช้ Business Board Game เพื่อพัฒนาทักษะการเรียนรู้แบบ Share-Experiences
10.30 – 12.00 แนะนำระบบการแข่งขัน กติกา และจับสายการแข่งขัน ทดลองการเล่น 1 รอบ
12.00 – 13.00 พักรับประทานอาหารกลางวัน
13.00 – 14.30 การแข่งขัน รอบคัดเลือก ครั้งที่ 1
14.30 – 14.45 พักเบรค
14.45 – 16.00 การแข่งขัน รอบคัดเลือก ครั้งที่ 2 ประกาศผลคะแนนสะสมการแข่งขันของแต่ละทีม
วันเสาร์ที่ 18 มกราคม 2563
09.00 – 09.45 ลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรม
09.45 – 11.30 การแข่งขัน รอบลำดับคะแนน (Ranking)
11.30 – 12.30 พักรับประทานอาหารกลางวัน
12.30 – 14.00 การแข่งขันรอบ Semi-Final (16 ทีมสุดท้าย)
14.00 – 15.30 การแข่งขันรอบ Final (4 ทีมสุดท้าย)
15.30 – 16.00 ประกาศผลการแข่งขัน มอบรางวัล
*ภายหลังจากลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว ประมาณ 1-2 วัน ผู้จัดงานจะจัดส่งหนังสือเชิญทางโรงเรียน หรือทางสถาบันการศึกษา ผ่านทางเมลล์ที่สมัครเข้ามา
ติดต่อสอบถามเกี่ยวกับการแข่งขันเพิ่มเติมได้ที่
อาจารย์รวิช วงศ์สวัสดิ์
E-mail: [email protected] เบอร์ติดต่อ 086-374-9626