วิศวกรรม แนะแนวเรียนต่อ/อาชีพ

Petro Online Episode II #Petro

ปิดรับสมัครแล้ว

ข้อมูลเบื้องต้นของกิจกรรม

รูปแบบของกิจกรรม

ดูวีดีโอ, ทำแบบทดสอบ

วันที่จัดกิจกรรม

17 ตุลาคม 2563 (เรียนเมื่อไหร่ก็ได้ในช่วงวันที่กำหนด)

วันที่รับสมัครวันสุดท้าย

14 ตุลาคม 2563

ระดับการศึกษา

ม.6 เกรดเฉลี่ยกลุ่มสาระการเรียนรู้ คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และภาษาต่างประเทศ ของชั้น ม.4-5 ไม่น้อยกว่า 3.00

จำนวนที่รับ

100 คน

ค่าใช้จ่าย

100 บาท (จ่ายตอนสมัคร)

กิจกรรมนี้มีประกาศนียบัตรให้ผู้เข้าร่วมด้วยหรือไม่?

มี

จัดโดย

ภาควิชาวิทยาการและวิศวกรรมวัสดุ คณะวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยศิลปากร อ.เมือง จ.นครปฐม

Line @goo3303d ลงทะเบียนออนไลน์ตรงนี้เลย!

1. ชื่อโครงการแบบเต็ม

“ค่ายอัจฉริยภาพวิศวศิลปากร ของหลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาปิโตรเคมีและวัสดุ พอลิเมอร์ ภาควิชาวิทยาการและวิศวกรรมวัสดุ คณะวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยีอุตสาหกรรม ในรอบ SU-TCAS 2564/1/2 เพื่อสมัครบุคคลเข้าศึกษา ประจำปีการศึกษา 2564 (รับผ่านค่ายอัจฉริยภาพวิศวศิลปากร)”

2. หลักการและเหตุผล

ปัจจุบันการพัฒนาเทคโนโลยีด้านวัสดุเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญของการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของโลก การพัฒนาวัสดุเพื่อตอบสนองต่อความเจริญก้าวหน้าทางเทคโนโลยีจำเป็นต้องอาศัยพื้นฐานความรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์ และความคิดสร้างสรรค์ในการต่อยอดความรู้ในการทำให้เกิดนวัตกรรมใหม่ อย่างไรก็ตามนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายจากสถาบันการศึกษาต่าง ๆ อาจมีโอกาสในการรับรู้แนวทางการต่อยอดความรู้พื้นฐานทางวิทยาศาสตร์สำหรับนำไปประยุกต์ใช้ในการพัฒนาเทคโนโลยีวัสดุที่แตกต่างกันไป ภาควิชาวิทยาการและวิศวกรรมวัสดุ คณะวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยศิลปากร จึงได้มีแนวคิดในการจัดโครงการบริการวิชาการ “ค่ายอัจฉริยภาพวิศวศิลปากร ของหลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชา ปิโตรเคมีและวัสดุพอลิเมอร์ ภาควิชาวิทยาการและวิศวกรรมวัสดุ คณะวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยีอุตสาหกรรม ในรอบ SU-TCAS 2564/2/1 เพื่อสมัครบุคคลเข้าศึกษา ประจำปีการศึกษา 2564 (รับผ่านค่ายอัจฉริยภาพวิศวศิลปากร)” เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย สายวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ ที่กำลังศึกษาระดับชั้น ม.6 จากโรงเรียนระดับมัธยมศึกษาทั่วประเทศ ได้เข้าใจถึงความสำคัญของการศึกษาต่อในระดับปริญญาตรีในสาขาวิชาที่เกี่ยวข้องกับวิทยาการและวิศวกรรมวัสดุที่มีต่อการพัฒนาประเทศ ได้ตระหนักถึงการนำองค์ความรู้ทางด้านวิศวกรรมศาสตร์พื้นฐานที่เกี่ยวข้องกับวัสดุสำหรับการนำไปใช้ต่อยอดให้เกิดนวัตกรรมทางวัสดุ ซึ่งไม่มีสอนในระดับมัธยมศึกษา นอกจากนี้ ยังสนองต่อนโยบายของมหาวิทยาลัยศิลปากร และที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.) โดยการเปิดรับสมัครสอบคัดเลือกบุคคลเพื่อเข้าศึกษาในระบบ SU-TCAS ประจำปีการศึกษา 2564 โดยนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ที่กำลังศึกษาระดับชั้น ม.6 ในปีการศึกษา 2563 ที่ผ่านการเข้าร่วมโครงการ จะได้รับประกาศนียบัตรเพื่อสะสมผลงาน (Portfolio) ตามผลการประเมินความสามารถหรือความถนัดทางวิชาชีพตามข้อกำหนดของสาขาวิชา เพื่อใช้ในการยื่นสมัครสอบคัดเลือกบุคคลเพื่อเข้าศึกษาในระบบ SU-TCAS ประจำปีการศึกษา 2564 ต่อไป

3. วัตถุประสงค์

  1. เพื่อให้ผู้เข้าร่วมโครงการได้ตระหนักถึงการนำองค์ความรู้ทางด้านวิศวกรรมศาสตร์พื้นฐานที่เกี่ยวข้องกับวัสดุสำหรับการนำไปพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ
  2. เพื่อประชาสัมพันธ์หลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาปิโตรเคมีและวัสดุพอลิเมอร์ ให้เป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้นในกลุ่มนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
  3. เพื่อใช้สำหรับคัดเลือกนักเรียนเข้าศึกษาต่อระดับปริญญาตรี สาขาวิชาปิโตรเคมีและวัสดุพอลิเมอร์
  4. เพื่อใช้เป็นแนวทางในการพัฒนาแฟ้มสะสมผลงานสำหรับใช้ในการคัดเลือกนักเรียนเข้าศึกษาต่อระดับปริญญาตรี สาขาวิชาปิโตรเคมีและวัสดุพอลิเมอร์

4. ขั้นตอนการสมัคร

  1. กรอกข้อมูลให้ครบถ้วน ทาง https://www.facebook.com/matsesu โดยใช้ E-mail เฉพาะ Gmail เท่านั้น และเมื่อสมัครเสร็จสิ้นแล้วจะไม่สามารถแก้ไขข้อมูลได้ ถ้าสมัครหลายครั้งด้วยข้อมูลของคนเดียวกัน ระบบจะยกเลิกการสมัครที่ผ่านมาทั้งหมด และใช้การสมัครครั้งล่าสุด
  2. จัดส่งใบระเบียนแสดงผลการศึกษา (ปพ.1: พ) จำนวน 1 ฉบับทาง E-mail : [email protected]
  3. รอเจ้าหน้าตรวจสอบผลการเรียนและแจ้งผลตอบกลับทาง E-mail
  4. ผู้ที่ผลการเรียนผ่านจะได้รับแจ้งให้โอนเงินตามจำนวนรูปแบบที่เข้าร่วมโครงการ
  5. ดำเนินการชำระเงินและส่งสำเนาการชำระเงินทาง E-mail : [email protected]

5. ประกาศรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการฯ พร้อมวิธีการเข้าร่วมโครงการฯ

ภายในวันที่ 16 ตุลาคม 2563 ทาง https://www.facebook.com/matsesu

6. การจัดโครงการฯ

จัดแบบออนไลน์ในระบบ Google Classroom ในวันเสาร์ที่ 17 ตุลาคม 2563 โดยมีรายละเอียดดังนี้

  • โครงการจะเผยแพร่วีดีโอในระบบ Google Classroom เพื่อให้ผู้เข้าร่วมโครงการศึกษา เวลา 09.00-16.00 น. ตามเวลาสากล เมื่อครบเวลาที่กำหนดระบบจะปิดการเผยแพร่วีดีโอโดยอัตโนมัติ
  • ผู้เข้าร่วมโครงการต้องทำแบบประเมินผลความรู้ในระบบ Google Classroom เวลา 17.00 – 18.00 น. ตามเวลาสากล เมื่อครบเวลาที่กำหนดระบบจะปิดโดยอัตโนมัติ
แคมป์ฮับไม่ได้เป็นผู้จัดกิจกรรมนี้ รายละเอียดกิจกรรมและข้อความเชิญชวน เป็นข้อความที่ผู้จัดส่งมาให้ทางแคมป์ฮับประชาสัมพันธ์ โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจสมัครเข้าร่วม

ชอบไหม? กดแชร์ให้เพื่อนด้วยนะ ^^

ข้อมูลผู้เขียน

ทีมข่าวค่าย/กิจกรรม CAMPHUB

ส่งข้อมูลค่ายและกิจกรรมการศึกษามาประชาสัมพันธ์ที่เว็บแคมป์ฮับ ฟรี! คลิกเลยที่ www.camphub.in.th/sendcamp