กดแชร์เอาไว้อ่านทีหลัง หรือแชร์ให้เพื่อน คลิกด้านล่างเลยจ้า
บทความ

ทำกิจกรรมอะไรดี หลังคลายล็อกดาวน์

เป็นเรื่องช่วยไม่ได้ที่ระหว่างล็อกดาวน์ไม่ว่าใครก็ต้องเก็บตัวเงียบอยู่กับบ้านเป็นหลัก ไม่ว่าจะเรื่องเรียนหรือทำงานก็ต้องเน้นรีโมททำจากที่บ้าน ซึ่งไม่ใช่เรื่องสนุกเลยสำหรับมนุษย์ที่เป็นสัตว์สังคมและชื่นชอบการทำกิจกรรมกลางแจ้ง ต้องการการพบปะสังสรรค์กันเป็นปกติ และคราวนี้เมื่อการล็อกดาวน์ถูกยกเลิกออกไปก็ถึงเวลาแล้วที่เราจะได้ไปลั้ลลานอกบ้านกันอย่างเต็มที่เสียที ซึ่งหากใครที่ยังไม่มีไอเดียที่จะออกไปทำกิจกรรมนอกบ้านละก็ คราวนี้เรามีลิสต์ทำกิจกรรมอะไรดีหลังคลายล็อกดาวน์ที่ทั้งสนุกและอินเทรนมาฝากกัน


Credit: Unsplash

1. สเก็ตบอร์ด

เริ่มกันด้วยกิจกรรมเอ็กสตรีมอย่างสเก็ตบอร์ดกันก่อนเลย สเก็ตบอร์ดได้ชื่อว่าเป็นสัญลักษณ์ที่อยู่คู่วงการสตรีทแฟชั่นมานาน แต่อุปกรณ์ตัวนี้ก็ไม่ได้มีดีที่ความเท่อย่างเดียว แต่ยังช่วยให้ร่างกายได้ปะทะลมฟ้าอากาศภายนอก เป็นการออกกำลังกายที่ทำให้จิตใจปลอดโปร่งด้วย จึงเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่เหมาะมากกับสายสตรีที่จะออกมาทำกิจกรรมนอกบ้านหลังคลายล็อกดาวน์เสียที และหากใครที่สนใจแต่ยังไม่เคยลองเริ่มเล่น เรามีประเภทของสเก็ตบอร์ดมาให้ลองเลือกไปลองเล่นกันดูหลังช่วงล็อกดาวน์นี้

  • สเก็ตบอร์ด Original เป็นทรงคลาสสิคที่มีความกว้างประมาณ 7.5 – 8.5 นิ้ว ยาวประมาณ 32 นิ้ว ซึ่งค่อนข้างเหมาะสำหรับผู้เล่นทั่วไป โดยมือใหม่หากเลือกบอร์ดกว้างก็จะทำให้ยืนถนัดและเล่นง่ายขึ้น ถือเป็นแบบที่เราพบเห็นได้บ่อยและใช้ประยุกต์ได้กับทุกท่ามาตรฐานเลย
  • ลองบอร์ด เป็นสเก็ตบอร์ดที่มีไซส์ใหญ่กว่าสเก็ตบอร์ดทั่วไป คือกว้างได้มากถึง 8.5 นิ้ว และยาวได้ถึง 40 นิ้ว จุดเด่นอีกอย่างก็คือตัวล้อจะยื่นออกมาจากตัวบอร์ดด้วย ทำให้การบังคับออกจะยากขึ้นสักนิด แต่ก็ไถในระยะไกลได้แบบเบาๆ 
  • เพนนีบอร์ด มาถึงตาสเก็ตบอร์ดสำหรับสาวๆ กันบ้าง เพนนีบอร์ดชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าเป็นสเก็ตบอร์ดที่มีขนาดเล็กลง รูปแบบจะเป็นการมิกซ์กันระหว่างลองบอร์ดและสเก็ตบอร์ดออริจินัล แต่มีขนาดเล็กลงที่ 22 นิ้ว หรือ 27 นิ้ว ซึ่งขนาดเล็กและเบานี้จึงทำให้เหมาะมากๆ กับสาวๆ แต่ผู้ชายก็เล่นได้ดีไม่แพ้กัน


Credit: Unsplash

2. ปั่นจักรยาน

อีกหนึ่งกิจกรรมที่เราแนะนำในช่วงฤดูหนาวที่อากาศเย็นๆ สดชื่นๆ แบบนี้ หลังคลายล็อกดาวน์แล้วเราก็ควรจะลองไปปั่นจักรยานกินลมชมวิว สูดอากาศภายนอกให้เต็มปอดหลังจากอุดอู้อยู่แต่ในบ้านกันมานาน ซึ่งแม้แต่ในกรุงเทพเองก็มีสถานที่ให้เราได้ไปปั่นจักรยานกันแบบชิลๆ บรรยากาศดีๆ อยู่หลายที่ที่เราแนะนำ เช่น

  • สวนวชิรเบญจทัศน์ (สวนรถไฟ) คิดถึงที่ไหนไม่ออกก็ต้องที่นี่ไว้ก่อนเลยกับสวนรถไฟ ที่เดินทางมาได้ง่ายๆ อยู่ใจกลางกรุง และหากใครที่ไม่มีจักรยานมาเองก็สามารถเช่าจากสวนนี้ได้ด้วยเหมือนกัน บนพื้นที่สีเขียวกว่าหลายร้อยตารางเมตรทำให้ผู้มาเยือนได้รับอากาศบริสุทธิ์จากธรรมชาติ และตลอดระยะทางการปั่นจักรยานที่ยาวกว่า 3 กิโลเมตรเราก็จะได้ออกกำลังกายแบบเหงื่อซึมๆ ไปด้วย โดยเฉพาะหากมาเยือนสวนแห่งนี้ในช่วงปลายฤดูหนาวย่างเข้าฤดูร้อน เราก็จะได้พบความสวยงามของดอกชมพูพันธุ์ทิพย์สีชมพูหวานแต่งแต้มบรรยากาศให้ดูโรแมนติกยิ่งขึ้นด้วย
  • คุ้งบางกระเจ้า ถัดออกมาจากกรุงเทพสักหน่อยเราจะได้พบกับอากาศบริสุทธิ์บนพื้นที่สีเขียวกว่า 1,200 ไร่ที่เป็นธรรมชาติที่สุดแห่งหนึ่งกับคุ้งบางกระเจ้า และได้ชื่อว่าเป็น Best Urban Oasis of Asia จากนิตยสารไทม์ประจำปี 2006 อีกด้วย หากใครที่ได้มาปั่นจักรยานที่นี่ก็ไม่เพียงแค่ได้ออกกำลังกายอย่างแน่นอน เพราะเราจะได้ไปชมนก ดูป่าชายเลน เยี่ยมเยียนชุมชนบริเวณรอบๆ ในแบบที่หาได้จากที่นี่เท่านั้น
  • Peppermint Bike Park สำหรับสนามปั่นจักรยานโดยเฉพาะเราคงต้องยกให้ที่นี่ สนามเป๊ปเปอร์มิ้นท์ไบค์ปาร์คตั้งอยู่บริเวณถนนเลียบทางด่วนเอกมัยรามอินทรา ซึ่งในสนามก็มีทั้งเลนสีฟ้าพื้นเรียบสำหรับมือใหม่ที่ปั่นได้แบบชิลๆ กับเลนสีดำที่จะแอดเวนเจอร์มากขึ้นและเหมาะกับนักปั่นมือโปรที่อยากนำจักรยานเสือภูเขาออกมาปั่นเล่นบ้าง โดยมีเส้นทางหลากหลายแบบให้ลุยกันได้อย่างเต็มที่ในแบบที่ยังคงความปลอดภัยให้กับผู้ใช้งาน โดยก่อนไปควรตรวจสอบสักนิดว่าสนามจะปิดให้บริการทุกวันจันทร์ และมีช่วงเวลาให้บริการเฉพาะในแต่ละวันด้วย


Credit: Unsplash

3. ขับรถท่องเที่ยว

จริงอยู่ที่แม้หลังล็อกดาวน์แล้วเราก็ยังต้องตั้งการ์ดให้สูงเข้าไว้ แต่การจะพาร่างกายออกไปปะทะอากาศภายนอก ทะเล และแสงแดดของแหล่งท่องเที่ยวก็เป็นสิ่งที่ผู้คนโหยหาเช่นกัน ดังนั้นทางเลือกหนึ่งที่ได้รับความนิยมสูงขึ้นโดยเฉพาะในช่วงการแพร่ระบาดของโควิดก็คงหนีไม่พ้นการขับรถไปเที่ยวด้วยตัวเอง และหากเพื่อนๆ ลองเช็กแบตเตอรี่ดูแล้วว่ายังใช้งานได้ดีหลังจากไม่ได้ใช้มานานในช่วงล็อกดาวน์ เราก็มาดูกันต่อเลยว่าสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมหลังคลายล็อกดาวน์แล้วมีที่ไหนน่าไปกันบ้าง

  • เพชรบุรี ใกล้กรุงเทพแค่นี้กับเมืองเพชรที่ขับรถไปเพียงแค่ 2 – 3 ชั่วโมงก็ถึงแล้วแบบสบายๆ เดินทางสะดวกสุดๆ ซึ่งการมาเที่ยวจังหวัดนี้ก็ไม่ได้มีแค่ชายหาดชะอำเท่านั้น แต่ยังสามารถเลือกขึ้นเขา เที่ยวแก่งกระจาน หรือท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมในตัวเมืองที่ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเมืองเก่าที่รุ่มรวยด้วยวัฒนธรรมมายาวนาน และที่สำคัญ ขนมหวาน ข้าวแช่ ก็เป็นเมนูที่ไม่ควรพลาด
  • พัทยา เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ใกล้กรุงเทพอีกแห่งหนึ่งที่เดินทางไปได้แบบไม่ไกลเลย ที่สำคัญยังมีแหล่งท่องเที่ยวอย่างชายหาดขึ้นชื่อต่างๆ มีแหล่งท่องเที่ยวยามราตรี และเมื่อมาถึงแล้วก็ไม่ควรพลาดอาหารทะเลสดๆ เมนูต่างๆ ด้วยประการทั้งปวง
  • เขาใหญ่ เป็นแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อและได้ชื่อว่าเป็นแหล่งที่มีโอโซนสูงที่สุดในประเทศไทย ใครไปเยี่ยมเยือนแล้วก็ต้องบอกได้เลยว่าจะได้รับอากาศที่สดชื่นและดีต่อใจแบบสุดๆ ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวของเขาใหญ่ก็ไม่ได้มีแต่อุทยาน น้ำตก ภูเขาเท่านั้น ระหว่างทางเรายังได้พบกับฟาร์มต่างๆ ทั้งฟาร์มโชคชัย ฟาร์มเห็ด ฟาร์มดอกไม้ ร้านอาหารขึ้นชื่อต่างๆ รวมถึงจุดชมวิวที่น่าประทับใจในแบบที่หลังล็อกดาวน์ควรหาโอกาสไปได้สักครั้ง

และเหล่านี้คือลิสต์กิจกรรมน่าสนใจที่น่าไปทำหลังคลายล็อกดาวน์ หลังจากช่วงที่อยู่บ้านกันมานานก็ถึงเวลาแล้วที่ร่างกายจะได้ออกไปเผชิญโลกภายนอกอีกครั้ง ไม่ว่าร่างกายคุณจะต้องการทะเล สายน้ำ สายลม แสงแดด ก็เพียงแค่หากิจกรรมที่ชื่นชอบและออกไปทำ ใช้เวลาให้คุ้มค่า และให้ร่างกายได้ผ่อนคลายกับช่วงเวลาดีๆ ที่ได้ทำกิจกรรมนั้นๆ

กดแชร์เอาไว้อ่านทีหลัง หรือแชร์ให้เพื่อน คลิกด้านล่างเลยจ้า

ข้อมูลผู้เขียน

พี่ฟิวส์

พี่ชื่อฟิวส์ ตอนนี้จบวิศวเคมี บางมดแล้ว ตอน ม.ปลาย ก็เป็นเด็กล่าค่ายประมาณนึงเลย พูดเลยว่า "ถ้าไม่ได้เข้าค่าย ก็ไม่ได้มาทำ CAMPHUB นะ" อยากให้น้องๆ หาโอกาสไปลองเข้าค่าย ทำกิจกรรมกันดูนะ เผื่อเราจะได้เจอคำตอบว่า "เราอยากเรียน อยากทำสิ่งๆ นี้ จริงๆ มั้ย?"