กดแชร์เอาไว้อ่านทีหลัง หรือแชร์ให้เพื่อน คลิกด้านล่างเลยจ้า
ประกวดแข่งขัน

FAAMAI Youth Projection Mapping Competition 2022

ปิดรับสมัครแล้ว

ข้อมูลเบื้องต้นของการประกวดแข่งขัน

รูปแบบของการแข่งขัน

การแข่งขันที่มีการนำเสนอผลงานให้คณะกรรมการทางออนไลน์

วันที่จัดกิจกรรม

20 มกราคม – 24 เมษายน 2565

วันที่รับสมัครวันสุดท้าย

จันทร์ 14 กุมภาพันธ์ 2565

การจัดทีมสมัครเข้าร่วม

แบบทีม
จำนวนตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป แต่ไม่เกิน 5 คน พร้อมอาจารย์ที่ปรึกษาของทีมอย่างน้อย 1 คน
(โรงเรียนเดียวกันสามารถมีอาจารย์ที่ปรึกษาคนเดียวกันได้)

ค่าใช้จ่ายในการสมัคร

ฟรี

คุณสมบัติ (ระดับการศึกษา/ช่วงอายุ/อื่นๆ)

ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น และระดับมัธยมศึกษาตอนปลายในสถาบันการศึกษาภาครัฐหรือเอกชนทั่วประเทศ โดยไม่จำกัดสาขาวิชาและสายการเรียน

ของรางวัล

เงินรางวัลพร้อมประกาศนียบัตร มูลค่ารวมกว่า 100,000 บาท

สถานที่จัดกิจกรรม

เป็นกิจกรรมออนไลน์

กิจกรรมนี้จัดโดย (ติดต่อผู้จัด คลิกที่ไอคอนด้านล่าง)

ศูนย์ปฏิบัติการศิลปกรรมดิจิทัล FAAMAI Digital Arts Hub จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย


อย่าลืมแอดไลน์ @CAMPHUB

คำอธิบายกิจกรรม

FAAMAI YOUTH PROJECTION MAPPING COMPETITION 2022

โครงการประกวด FAAMAI Youth Projection Mapping Competition 2022 จัดขึ้นโดยศูนย์ปฏิบัติการศิลปกรรมดิจิทัล FAAMAI Digital Arts Hub ร่วมกับ Bangkok Projection Mapping Competition ซึ่งเป็นโครงการที่มุ่งเน้นการสร้างสรรค์องค์ความรู้ และนวัตกรรมในการผสมผสานศิลปะเข้ากับเทคโนโลยีอย่างมีสุนทรียะและสร้างสรรค์ ซึ่งสามารถบูรณาการองค์ความรู้จากหลายมิติ เพื่อพัฒนาศักยภาพของเยาวชนคนรุ่นใหม่ สร้างการเรียนรู้และก่อให้เกิดกระแสความสนใจในศาสตร์ของศิลปกรรมดิจิทัลในวงกว้าง เพื่อต่อยอดเกิดการพัฒนาสังคมไทยอย่างเป็นรูปธรรมให้สามารถทัดเทียมและแข่งขันในระดับนานาชาติได้

โดยในปีนี้ทางศูนย์ปฏิบัติการฯ เปิดโอกาสให้นักเรียนในระดับมัธยมศึกษาที่เรียนในสถาบันการศึกษาทั้งภาครัฐและเอกชนทั่วประเทศ ร่วมประกวดในโครงการ FAAMAI Youth Projection Mapping Competition 2022 เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนไทยได้แสดงออกด้านความคิดสร้างสรรค์ผ่านผลงานศิลปกรรมดิจิทัล และสร้างการเรียนรู้และเทคนิคใหม่ๆ ให้สามารถนำไปต่อยอดในด้านการศึกษาและอาชีพในอนาคต ทั้งยังช่วยลดความเหลื่อมล้ำด้านการเข้าถึงศาสตร์แห่งศิลปกรรมดิจิทัล และองค์ความรู้ใหม่ๆ ของนักเรียนในเมือง และต่างจังหวัดอีกด้วย

หัวข้อการประกวด (Theme)

“Life with COVID-19”

1. วัตถุประสงค์ของโครงการ

  1. สร้างการเรียนรู้ และส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ รวมทั้งพัฒนาศักยภาพด้านศิลปกรรมดิจิทัลในกลุ่มเยาวชนคนรุ่นใหม่อย่างกว้างขวาง
  2. ศิลปกรรมดิจิทัล ซึ่งผลงานนี้จะเป็น Portfolio ที่สำคัญที่จะช่วยต่อยอดด้านการศึกษา และด้านอาชีพในอนาคต
  3. สร้างการรับรู้และกระแสความสนใจในศาสตร์ศิลปกรรมดิจิทัลให้เกิดขึ้นในสังคมไทย

2. ระดับของการประกวด

การประกวดแบ่งเป็น 2 ระดับ ได้แก่

  1. ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
  2. ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย

3. คุณสมบัติของผู้สมัคร

  1. ผู้สมัครเข้าร่วมประกวดจะต้องเป็นนักเรียนในระดับมัธยมศึกษาตอนต้น และระดับมัธยมศึกษาตอนปลายในสถาบันการศึกษาภาครัฐหรือเอกชนทั่วประเทศ โดยไม่จำกัดสาขาวิชาและสายการเรียน
  2. ผู้สมัครส่งชื่อเข้าร่วมประกวดเป็นทีม จำนวนตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป แต่ไม่เกิน 5 คน พร้อมอาจารย์ที่ปรึกษาของทีมอย่างน้อย 1 คน (โรงเรียนเดียวกันสามารถมีอาจารย์ที่ปรึกษาคนเดียวกันได้)

4. เงื่อนไขในการประกวด

  1. ผู้สมัครลงทะเบียนพร้อมแนบสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน จำนวน 1 คน/ฉบับ เพื่อเข้าร่วมโครงการประกวดผ่านเวปไซต์โครงการ www.faamaicompetition.com
  2. ผู้สมัครต้องส่งไฟล์ผลงานโครงร่าง พร้อมอธิบายแนวความคิด (Storyboard + Concept) ในการสร้างสรรค์ผลงานตามโจทย์ของการประกวด สำหรับการคัดเลือกผลงานเข้ารอบตัดสิน โดยการอัพโหลดไฟล์ผลงานนามสกุล PDF, PNG, JPEG ขนาดไม่ต่ำกว่า 2840 x 3508 px (A4) จำนวนไม่น้อยกว่า 1 หน้ากระดาษ
  3. ผู้สมัครที่ผ่านการคัดเลือกเข้ารอบตัดสินต้องส่งไฟล์วีดีโอผลงานพร้อมอธิบายแนวความคิดและเรื่องราวตรงกับหัวข้อที่กำหนด (Video Arts + Concept) สำหรับการประกวดรอบตัดสิน โดยวิดีโอต้องมีความละเอียดไม่ต่ำกว่า 1080p ความยาวไม่เกิน 1 นาที ลักษณะไฟล์ mp4 ตามขนาด Format / Template ที่ทางผู้จัดการประกวดฯ กำหนด
  4. ผู้สมัครจะได้รับสิทธิ์ในการเข้าร่วมอบรมเชิงปฏิบัติการ (Projection Mapping Workshop)

5. ขั้นตอนการประกวด

  1. รอบที่ 1 : รอบรับสมัคร และเวิร์คชอปครั้งที่ 1
    • ลงทะเบียนเข้าร่วมการประกวดผ่านเวปไซต์ www.faamaicompetition.com ได้ตั้งแต่วันที่
    • 20 มกราคม – 14 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 21.00 น.
    • ประกาศรายชื่อผู้เข้าร่วมการประกวดทั้งหมดในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 10.00 น. ทาง Facebook : Faamai Digital Arts Hub
    • ผู้เข้าร่วมประกวดทุกคนมีสิทธิ์เข้าร่วมอบรมเชิงปฏิบัติการ (Projection Mapping Workshop) รอบที่ 1 ในหัวข้อ “พื้นฐานการสร้างงาน การเล่าเรื่อง และการสร้างงาน Projection Mapping” ซึ่งผู้เข้าร่วมโครงการประกวดทุกคนสามารถเข้าร่วมเวิร์คชอปได้ในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 10.00 – 13.00 น. ผ่านระบบออนไลน์ Zoom Meeting
  2. รอบที่ 2 : รอบส่งผลงาน และคัดเลือก 10 ทีม
    • ผู้เข้าร่วมโครงการส่งผลงานโครงร่าง พร้อมแนวความคิดตามหัวข้อการประกวด เพื่อคัดเลือกผู้ผ่านเข้ารอบตัดสิน ระหว่างวันที่ 27 กุมภาพันธ์ – วันที่ 6 มีนาคม 2565 เวลา 21.00 น.
    • ประกาศรายชื่อผู้ผ่านเข้ารอบ 10 ทีม โดยแบ่งเป็นประเภททีมระดับมัธยมศึกษาตอนต้น 5 ทีม และประเภททีมระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย 5 ทีม ในวันที่ 12 มีนาคม 2565 ผ่านทาง Facebook : Faamai digital arts hub
  3. รอบที่ 3 : รอบเวิร์คชอปครั้งที่ 2 และการตัดสิน
    • 10 ทีมที่ผ่านการเข้ารอบจะได้รับการเข้าร่วมอบรมเชิงปฏิบัติการ (Projection Mapping Workshop) รอบที่ 2 ในหัวข้อ “เทคนิคการสร้างงานดิจิทัลอาร์ต และงาน Projection Mapping” ในวันที่ 19 มีนาคม 2565
    • รอบตัดสิน ผู้เข้าร่วมโครงการส่งไฟล์วิดีโอผลงาน พร้อมอธิบายแนวความคิด (Video Art + Concept) ระหว่างวันที่ 20 มีนาคม – 18 เมษายน 2565 เวลา 21.00 น.
    • ประกาศผล และพิธีมอบรางวัล จัดขึ้นในวันที่ 23 เมษายน 2565 โดยผลงานที่ได้รับรางวัลจะถูกนำไปจัดแสดงในนิทรรศการ FAAMAI Youth Projection Mapping Competition 2022 ระหว่างวันที่ 23 – 24 เมษายน 2565 ณ บริเวณอาคารฝั่งตรงข้าม Park@Siam ซอยจุฬาลงกรณ์ 64
    • รายละเอียดเรื่องวัน เวลา และสถานที่ในการจัดกิจกรรม อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตามสถานการณ์ และความเหมาะสม หากมีการเปลี่ยนแปลงทางผู้จัดโครงการประกวดฯ จะแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

6. เกณฑ์การตัดสินการประกวด

  1. การตัดสินผลงาน โดยคณะกรรมการที่จัดตั้งโดย ศูนย์ปฎิบัติการศิลปกรรมดิจิทัล Faamai Digital Arts Hub มีเกณฑ์ดังนี้
    • คุณภาพของงาน (Quality)
    • การตีความโจทย์ (Concept Interpretation)
    • ความคิดสร้างสรรค์ และการมีเอกลักษณ์เฉพาะ (Creativity and Uniqueness)
    • การใช้ประโยชน์จากสถาปัตยกรรม (Affinity with Architecture)
    • คุณค่าโดยรวมและความน่าสนใจ (Overall Value and Impact)
  2. การตัดสินรางวัล Popular Vote จะมาจากคะแนนโหวตของผู้ชม

7. รางวัลการประกวด

  1. ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
    • รางวัลชนะเลิศ ถ้วยรางวัล และทุนการศึกษา 20,000 บาท พร้อมใบประกาศนียบัตร จำนวน 1 รางวัล
    • รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 ทุนการศึกษา 15,000 บาท พร้อมใบประกาศนียบัตร จำนวน 1 รางวัล
    • รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 ทุนการศึกษา 10,000 บาท พร้อมใบประกาศนียบัตร จำนวน 1 รางวัล
    • รางวัลชมเชย ทุนการศึกษา 5,000 บาท พร้อมใบประกาศนียบัตร จำนวน 2 รางวัล
  2. ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
    • รางวัลชนะเลิศ ถ้วยรางวัล และทุนการศึกษา 20,000 บาท พร้อมใบประกาศนียบัตร จำนวน 1 รางวัล
    • รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 ทุนการศึกษา 15,000 บาท พร้อมใบประกาศนียบัตร จำนวน 1 รางวัล
    • รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 ทุนการศึกษา 10,000 บาท พร้อมใบประกาศนียบัตร จำนวน 1 รางวัล
    • รางวัลชมเชย ทุนการศึกษา 5,000 บาท พร้อมใบประกาศนียบัตร จำนวน 2 รางวัล
รางวัลพิเศษ

รางวัล Popular Vote มูลค่า 5,000 บาท พร้อมใบประกาศนียบัตร

หมายเหตุ

– เงินรางวัลหักภาษี ณ ที่จ่าย 5% ตามที่กฎหมายกำหนด

8. ข้อกำหนดในการเข้าประกวด

  1. ผู้เข้าร่วมประกวดต้องมีสถานะเป็นเรียนในสถาบันการศึกษาทั้งในภาครัฐและภาคเอกชนเท่านั้น
  2. ศูนย์ปฎิบัติการศิลปกรรมดิจิทัล “ผู้จัดการประกวดฯ” จะเป็นผู้แต่งตั้งคณะกรรมการตัดสินผลงานซึ่งคณะกรรมการจะเป็นผู้มีอำนาจสูงสุดในการตัดสินผลงานแต่ละประเภทแต่เพียงผู้เดียว และให้ถือว่าคำตัดสินของคณะกรรมการเป็นที่สิ้นสุด
  3. ขอสงวนสิทธิ์ไม่รับพิจารณาผลงานที่ผิดกฎหมาย ขัดต่อศีลธรรม หรือก่อให้เกิดความแตกแยกต่อสังคม ยกตัวอย่างเช่น เนื้อหาอันเป็นการพาดพิงด้านการเมือง และลบหลู่ต่อสถาบันชาติศาสนา และพระมหากษัตริย์
  4. ผลงานต้องไม่เคยมีการนำเสนอ หรือส่งประกวดที่อื่นมาก่อน และไม่ละเมิดลิขสิทธิ์กฎหมายทรัพย์สินทางปัญญาของบุคคลใด หรือมีเหตุร้องเรียนเกี่ยวกับการละเมิดลิขสิทธิ์นั้น ผู้ตจัดการประกวดฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการตัดสิทธิ์ผู้เข้าร่วมการประกวดทันทีโดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใด ๆ แก่ผู้เข้าร่วมการประกวด และผู้เข้าร่วมการประกวดจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบในความเสียหายนั้นแต่เพียงผู้เดียว
  5. ผู้จัดการประกวดฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการยกเลิก และ/หรือ เรียกคืนรางวัลที่ได้มอบไป หากมีการตรวจสอบเจอในภายหลังว่าผู้เข้าร่วมการประกวดไม่ได้ปฏิบัติตามข้อตกลง หรือผลงานที่ส่งเข้าประกวดไม่เป็นไปตามข้อตกลงและเงื่อนไขในการประกวดครั้งนี้ แม้ว่าผลงานชิ้นนั้นจะได้ผ่านการพิจารณาและได้รับรางวัลใดรางวัลหนึ่ง และ/หรือได้รับเงินรางวัลจากผู้จัดการประกวดฯ ไปแล้ว ผู้เข้าร่วมการประกวดจะต้องคืนรางวัล และเงินรางวัลนั้นภายใน 1 เดือน นับจากวันที่ผู้จัดการประกวดฯ ร้องขอ หากเพิกเฉยผู้จัดการประกวดฯ มีสิทธิ์ที่จะดำเนินการทางกฎหมายต่อผู้เข้าร่วมการประกวดต่อไป
  6. ผู้เข้าร่วมการประกวดยินยอมยกกรรมสิทธิ์ผลงานให้ผู้จัดการประกวดฯ มีสิทธิ์นำผลงานที่ส่งเข้าประกวดทุกผลงานไปจัดแสดงหรือเผยแพร่ตามช่องทางในสื่อต่าง ๆ ได้โดยไม่ต้องขออนุญาตเจ้าของผลงานและไม่มีค่าตอบแทน
  7. ผู้เข้าร่วมการประกวดไม่มีสิทธิ์เผยแพร่ผลงานการประกวดของตนสู่สาธารณะก่อนการจัดแสดงผลงาน ยกเว้นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์โดยผู้จัดการประกวดฯ เท่านั้น
  8. Format / Template ในการประกวดถือเป็นลิขสิทธิ์ของผู้จัดการประกวดฯ ไม่อนุญาตให้ผู้เข้าร่วมการ ประกวดนำไปใช้ในจุดประสงค์อื่นนอกเหนือจากการประกวดที่จัดขึ้นเท่านั้น
  9. ผู้จัดการประกวดฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขและกติกาได้แต่เพียงผู้เดียวโดยจะแจ้งให้ทราบ ล่วงหน้า
  10. ผลการติดสินของคณะกรรมการถือเป็นอันสิ้นสุด

CAMPHUB ไม่ได้เป็นผู้จัดกิจกรรมนี้ หากมีข้อสงสัยน้องๆ สามารถสอบถามจากผู้จัดได้โดยตรงนะครับ

กดแชร์เอาไว้อ่านทีหลัง หรือแชร์ให้เพื่อน คลิกด้านล่างเลยจ้า

ข้อมูลผู้เขียน

ทีมข่าวค่าย/กิจกรรม CAMPHUB

ส่งข้อมูลค่ายและกิจกรรมการศึกษามาประชาสัมพันธ์ที่เว็บแคมป์ฮับ ฟรี! คลิกเลยที่ www.camphub.in.th/sendcamp