ข้อมูลเบื้องต้นของกิจกรรมนี้
รูปแบบของกิจกรรม
กิจกรรมเวิร์กช็อปแบบออนไลน์ทาง Discord
วันที่จัดกิจกรรม
13 มีนาคม – 7 เมษายน 2566
(ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 19:00-21:00 น.)
วันที่รับสมัครวันสุดท้าย
อาทิตย์ 12 มีนาคม 2566 (ปิดรับสมัครทันทีเมื่อมีผู้สมัครครบตามจำนวน)
จำนวนที่รับ
30 คน
ค่าใช้จ่าย
3,990 บาท (จ่ายตอนสมัคร)
คุณสมบัติ (ระดับการศึกษา/ช่วงอายุ/อื่นๆ)
ม.1 – ม.6 / ปวช. / มหาลัย
อายุ 12 ปีขึ้นไป
กิจกรรมนี้จัดโดย (ติดต่อผู้จัด คลิกที่ไอคอนด้านล่าง)
Hamster Hub
เพิ่มเติม
คำอธิบายกิจกรรม
มาลองเปลี่ยนจากผู้เล่นเป็นผู้สร้าง เรียนรู้พื้นฐานการใช้งาน Game Engine ที่ใช้สร้าง ROV
Unity มีเครื่องมือที่พร้อมให้น้องๆ ได้ออกแบบเกมของตัวเอง ใน App & Game Camp 🎮 น้องๆ จะได้ลองฝึกกระบวนการออกแบบเกมแนว FPS และ Adventure แบบ 3D นอกจากนี้ยังมี Workshop ต่างๆ ให้น้องได้พัฒนาฝีมือในการออกแบบเกม ถ้าอยากเป็นมืออาชีพ น้องสามารถพัฒนาตัวเองสู่ Road Map การเรียนรู้สร้างเกมมือโปรใน 3 Level
เนื้อหาภายในคอร์ส📋 [Level 1] (5 วัน)
Day 1
- ติดตั้งโปรแกรม
- สร้าง Project : FPS Micro Game
- สอนการควบคุมและการใช้งานโปรแกรมเบื้องต้น
Day 2
- Create Level สร้างแมพสำหรับการเล่นเกม
- Asset store นำเข้า Asset จากบนเว็บ
Day 3
- Basic C# การสร้างเขียนโปรแกรมด้วย C#
- Player & Enemy Stat ปรับเปลี่ยน ตั้งค่าตัวละครและศัตรู
- Item pick Up & Score system ออกแบบระบบเก็บไอเทมและคะแนน
Day 4
- Rule of the Game สร้างกฏของเกม การชนะ และการแพ้
- Menu Scene สร้างหน้าต่าง UI
- Build your Game export งานของน้องๆ
เนื้อหาภายในคอร์ส📋 [Level 2] (5 วัน)
Day 1
- ออกแบบฉากด้วยระบบ Terrain
- การเล่นกับแสงและการสร้างท้องฟ้า
*Mini workshop : ประกวดสร้างฉากตามหัวข้อที่กำหนด
Day 2
- สร้างระบบการโจมตีด้วยการยิง
- การใส่เอฟเฟก(Particle System) ให้กับเกม
- เพิ่มลูกเล่นของ Timeline ด้วยการเขียนโปรแกรมแบบ Block Base Programming
Day 3
- การสร้าง UI แสดงผลภายในเกม
- การเคลื่อนที่ของศัตรู
- เพิ่มลูกเล่นและความยากของเกมด้วยการโจมตีของศัตรู
Day 4
- ออกแบบหน้าต่างเมนู
- การเพิ่มความสวยงามด้วยการใส่ฟิลเตอร์(Post Processing)
- การ Export ผลงานเกม
เนื้อหาภายในคอร์ส📋 [Level 3] (10 วัน)
ภาษา Python เป็นภาษายอดนิยมอันดับ 1 ของโลกที่สำคัญต่อการเรียนของน้องไปถึงระดับมหาวิทยาลัย ใน 4 วัน เนื้อหาครอบคลุมพื้นฐานการเขียนโปรแกรมภาษาไพธอน
วันที่ 1 : การใช้ตัวแปรและการใช้แปรหลากหลายชนิดร่วมกัน
วันที่ 2 : การสร้างเกมกาชา ด้วยเงื่อนไขแบบง่ายๆ
วันที่ 3 : การทำซ้ำ และพื้นฐานอัลกอริทึม
วันที่ 4 : การประยุกต์ใช้ในการสร้าง Logic ของเกม
ต่อยอดสู่การสร้างเกม 2D ด้วย Unity ทั้งแนว Side Scroll และ Top Down
สิ่งที่จะได้ในการลงมือสร้างเกม
Day 1
- Intro to 2D Game
- การนำเข้า 2D Sprite
- การใช้งานระบบ Layer
Day 2
- สร้างฉากด้วยเครื่องมือ 2D
- การใส่แสงและเงา 2D
Day 3
- 2D Animation
- การเขียน C# animation controller
Day 4
- ระบบการชน 2D
- สร้างศัตรู
***ทุกๆ วันที่ 5 ของแต่ละอาทิตย์จะเป็นวันให้น้องๆ ได้ฝึกทำเกมด้วยโจทย์ต่างๆ