ข้อมูลเบื้องต้นของค่ายนี้
วันที่จัดค่าย
10 มีนาคม 2562
ปิดรับสมัคร
8 มีนาคม 2562 (หากเต็มแล้วปิดรับสมัครทันที)
จำนวนที่รับ
30 คน
ระดับการศึกษา
ม.2-ม.6 (สายอาชีวะก็สมัครได้)
ค่าใช้จ่าย
2,400 บาท (จ่ายตอนสมัคร)
สถานที่จัดค่าย
Enginex Co-working space ชั้น 6 อาคารวิศวฯ 100 ปี, คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จัดโดย
BASE Playhouse (พี่ๆ ศิษย์เก่าจากจุฬาฯ และธรรมศาสตร์)
มีประกาศนียบัตรให้หรือไม่?
มี
เว็บไซต์ค่าย สอบถามพี่ค่ายทาง Facebook Line @BASEPlayhouse Twitter @BASEPlayhouse สมัครออนไลน์ตรงนี้เลย!
“โคตรเซ็ง ไปสัมภาษณ์ TCAS รอบแรกมา ไม่ผ่านว่ะ เขาบอกเราไม่มีอะไรดึงดูดเลย!! ทำไมวะะ”
“แกก ไม่อยากเป็นคน Massๆ อะ อยากคูลแบบ The Toy ต้องทำยังไงงง”
“เสื้อมีเป็นสิบๆ ร้าน แล้วทำไมร้านนั้นคนฮิตกันจั๊งง”
เมื่อตัวตนในยุคนี้จำเป็นยิ่งกว่าสิ่งใด แล้วเราจะหาจากไหนกันดี เสิร์ช Google ออกไปนิทรรศการ ส่องกระจก ถามเพื่อน …ได้ที่ไหนเล่า!!!
Identity หรือจุดเด่นของตัวเรา มันก็อยู่ในตัวเราเองนี่แหละ เพียงแค่ต้องหาวิธี เข้าใจมัน และขุดมันออกมา!!
:: BASE Skill-Up Series ::
“Brand Identity Design for Your Business & Yourself”
BASE คิดว่านี่คืออีกหนึ่งค่ายที่จำเป็น สำหรับ เด็ก ยุคใหม่
เราเลยสร้างค่ายสำหรับค้นหาตัวตนหรือค้นหาจุดเด่นของแบรนด์ออกมาให้ชัดผ่านการ เข้าใจพื้นฐานวิธีการออกแบบ (Design) ที่ไม่เคยมีห้องเรียนไหนเคยสอนมาก่อน และนอกจากจะรู้วิธีหาตัวตนเพื่อสร้างแบรนด์ให้ตัวเองแล้ว (Personal Branding) ยังเป็นค่ายที่สอนการสร้างแบรนด์ (Branding) ให้กับธุรกิจ หรือไอเดียของน้องๆ ได้ด้วย!
ดูภาพบรรยากาศความมันส์แบบสาระจัดเต็มกันได้ที่นี่เลย
Highlights:
- ฝึกมองโลกในมุมมองใหม่ กระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ ผ่านทฤษฎีของการออกแบบ (Design)
- เทคนิคการดึงความแตกต่างของตัวเองให้กลายเป็นจุดเด่น เพื่อสร้างอัตลักษณ์ (Personal Identity)
- เรียนรู้ขั้นตอนการออกแบบ Brand ของตัวเองให้มีความโดดเด่น เพื่อสร้างสิ่งใหม่ให้กับโลกใบนี้
สิ่งที่ได้จากค่ายนี้แน่ๆ:
- ยึดมั่นในข้อแตกต่างของตัวเอง และเปลี่ยนให้กลายเป็นจุดเด่น เพื่อให้เป็นที่จดจำ และสร้างโอกาสให้ตัวเองในอนาคต
- เปิดมุมมองใหม่ๆ ในการมองโลกในแบบที่เมืองไทยหรือคนทั่วไปไม่เคยมอง
- ได้รู้วิธีค้นหาเอกลักษณ์ (identity) ของทุกๆ อย่างเพื่อสร้างความแตกต่าง ทั้งตัวเราเอง หรือเอกลักษณ์ของแบรนด์
สิ่งที่ค่ายนี้ไม่มี:
- ค่ายนี้ไม่ได้สอนวาดรูปหรือสอนใช้โปรแกรมออกแบบ แต่สอนให้น้องๆ เข้าใจพื้นฐาน วิธีคิดและหลักการของการออกแบบ
**ค่ายนี้ไม่จำเป็นต้องวาดรูปเป็นหรือระบายสีสวย และไม่จำเป็นต้องมีความคิดสร้างสรรค์มาก่อน**
พี่ๆ มีประกาศนียบัตรโก้หรูให้น้องๆ ได้เอาไปแต่งพอร์ทด้วยนะเออ!!
ค่ายนี้เหมาะกับน้องๆ ที่สนใจในการออกแบบ และยิ่งสำคัญมากกก สำหรับน้องๆ ที่ยังไม่สนใจการออกแบบหรือเพิ่งเริ่มต้น เพราะทุกวันนี้ใครก็รู้ว่าคนที่มี Mindset ด้าน Design ได้เปรียบกว่าคนอื่นๆ ขนาดไหน เรียกได้ว่ามีแต่คนต้องการตัว ตั้งแต่ตอนเรียนยันทำงานเลยทีเดียว
การเตรียมตัวไว้ก่อนจากตัวตนของเราจริงๆ เป็นการเตรียมความพร้อมครั้งเดียวที่คุ้มค่าสุด ๆ
พอกันทีกับการเดินตามคนอื่น ดึงเอกลักษณ์ของตัวเองยังไงออกมาให้โดดเด่นกว่าคนอื่น
มาทำให้ตัวเองแตกต่าง ทำให้ตัวเองเป็นที่จดจำ
มาทำความเข้าใจการออกแบบ สร้างสิ่งใหม่ให้กับโลกใบนี้กัน!!
สมัครเลย
รายละเอียดเพิ่มเติม
วันเวลาที่ดำเนินกิจกรรม
วันที่ 10 มีนาคม 2562 เวลา 9.00 – 18.30 น.
สถานที่ : Enginex Co-working space ชั้น 6 อาคารวิศวฯ 100 ปี, คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
#ครั้งแรกที่เด็กมอปลายจะสร้างตัวตนให้เป็นแบรนด์
#DESIGN04 #BASESkillUpSeries #BASEPlayhouse
ดำเนินการสอนโดยวิทยากรมากความสามารถในแวดวงการออกแบบ
นาย ธนภูมิ พรอนงค์ (พี่วิลล์)
ประสบการณ์
- Co-Speaker at HUBBA Academy – Brand Experience with Service Design Thinking
- Product Designer at Flo furniture
- Brand Communication Supervisor & Project manager at Korra Multidisciplinary Design
- Design Lead at BASE : The Business Playhouse
- Founder & Designer at W Design Studio
- Multidisciplinary Design Internship program at NOSIGNER Studio ( Yokohama, Japan )
- Product Design Internship program at Thinkk Studio ( Bangkok, Thailand )
- Exhibitor in SOA+D x NAFA Furniture design Workshop at Singapore Design Week & Chiang Mai Design Week
- Speaker “ ID Talk ” at King Mongkut’s University of Technology Thonburi
ประวัติการศึกษา
- B.F.A.Bachelor Degree in Fine and Applied Arts Program (Industrial Design) Honour student, King Mongkut’s University of Technology Thonburi