ข้อมูลเบื้องต้นของกิจกรรมนี้
รูปแบบของกิจกรรม
กิจกรรมออนไลน์ผ่าน Zoom หรือโปรแกรมอื่นๆ
วันที่จัดกิจกรรม
1 เมษายน – 23 ธันวาคม 2567
(วันจันทร์และพฤหัส เวลา 19:00-21:00 น.)
วันที่รับสมัครวันสุดท้าย
อาทิตย์ 31 มีนาคม 2567 (ปิดรับสมัครทันทีเมื่อมีผู้สมัครครบตามจำนวน)
จำนวนที่รับ
20 คน
ค่าใช้จ่าย
14,990 บาท (จ่ายตอนสมัคร)
คุณสมบัติ (ระดับการศึกษา/ช่วงอายุ/อื่นๆ)
ม.1 – ม.6 / ปวช. ปีการศึกษา 2567
สนใจพัฒนาตัวเองด้านเทคโนโลยี และสร้างผลงานเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำ กำลังศึกษาในระดับมัธยม
กิจกรรมนี้จัดโดย (ติดต่อผู้จัด คลิกที่ไอคอนด้านล่าง)
Hamster Hub
เพิ่มเติม
คำอธิบายกิจกรรม
“👉 รับสมัครผู้สนใจศึกษาต่อคณะวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ เข้าร่วมโครงการ Computer Engineering Camp for TCAS Portfolio ด้วยผลงานปี 2023 กว่า 20 คนที่เข้าร่วม CEC-Season1 และ 2 ได้เข้าคณะวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ในมหาวิทยาลัยชั้นนำทำให้มั่นใจ พร้อมยื่นรอบ Portfolio
สร้างผลงาน Web/App/IOT และ Game ที่ติดพลังแห่ง AI ขึ้น Store ในระดับใช้ประโยชน์จริงได้ (Production) เพื่อพัฒนาฝีมือและส่งเข้ารอบผลงาน (Portfolio) เรียนต่อในคณะวิศวกรรมคอมพิวเตอร์
📢 น้องที่ไม่เคยเข้าแคมป์กับ Hamster Hub ต้องผ่านการทดสอบความพร้อมใน Technology Test-5 เพื่อให้มั่นใจที่จะเข้าร่วมโครงการและได้ผลงานที่น่าสนใจ สมัครได้ที่ https://hamsterhub.co/course/152
🪂 ผลงานปีนี้เป็นที่สนใจของคณะกรรมการรอบสัมภาษณ์ ที่มักซักถามถึงแนวคิด การออกแบบ และเทคนิคที่ใช้ในการเขียน code แม้น้องจะมีผลงานอื่นๆ ยื่นไปด้วย จึงมั่นใจในน้ำหนักของ Portfolio เพื่อเข้าคณะด้านเทคโนโลยี ของมหาวิทยาลัยชั้นนำ เช่นเกษตรฯ ธรรมศาสตร์ และพระจอมเกล้าฯ อย่างได้เปรียบ
📌 สิ่งสำคัญที่ผู้เข้าโครงการจะได้รับ
🖱 Self Learning & Workshop [3 month]
ให้น้องได้ทักษะพื้นฐานที่สำคัญ ยกระดับความมั่นใจในการแก้ปัญหาที่ซับซ้อน ให้มั่นใจในการสำเร็จการศึกษาในมหาวิทยาลัย และสร้างผลงานได้
- ทดสอบความสามารถด้านต่างๆ
- ฝึกเทคโนโลยีในสาขาที่สำคัญของยุคนี้
- เลือกเส้นทางที่สนใจ
- สามารถเขียน Python หรือ C# ได้
- เข้าใจ Algorithm และนำไปใช้กับการเรียนต่อขั้นสูง
- สามารถประยุกต์ใช้โปรแกรมแก้ปัญหาโจทย์ที่ซับซ้อนได้
- การวิเคราะห์ ประมวลผล และนำเสนอข้อมูล
- การออกแบบ และเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุ
- การเขียนโปรแกรมแบบมืออาชีพ
🔒 พื้นฐานจำเป็นเหล่านี้เป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ผู้เรียนวิศวกรรมคอมพิวเตอร์จำนวนมากเรียนไม่จบ
✏ Design & Prototype [3 month]
ให้น้องได้เรียนรู้พื้นฐานและการออกแบบ Project ตามแนวที่สนใจ เช่น Web, App, IOT หรือ Game ด้วย Design Thinking และการเข้าใจความรู้สึกผู้อื่น (Empathy)
- การสร้างจินตนาการให้เป็นจริง(Conceptual Design)
- การเรียนรู้ต่อยอดจากสิ่งที่เคยมีมา(Research & Development)
- การออกแบบเรื่องราวผ่าน Story Board
- การออกแบบ UX/UI (Screen Flow Design)
- การเรียนรู้ด้วยตนเองเพื่อพัฒนาสินค้า (R&D for Product Development)
- เทคนิคการทำงานเป็นทีม และบริหารจัดการโครงการ (Project Management)
🏹 เป็นการทำงานร่วมกันระหว่างผู้พัฒนาและทีมผู้เชี่ยวชาญจาก Hamster Hub พร้อมการออกแบบในมาตรฐานสูง
💻 Production [3 month]
ขั้นตอนการสร้างต้นแบบ เป็นช่วงสำคัญในการพัฒนา Project ให้สามารถใช้งานได้จริง
- การพัฒนาระบบตาม Design
- เทคนิคการประยุกต์ใช้ Framework เพื่อลดระยะเวลาการพัฒนา
- การสร้าง code ที่มีคุณภาพ ให้เกิดข้อผิดพลาดน้อย และตรวจสอบได้ง่าย
- การออกแบบระบบฐานข้อมูล (Object & Relational Database Design)
- การเปิดให้บริการ Services บน Server
- การออกแบบระบบ Workflow ให้มีประสิทธิภาพและความปลอดภัย
- การทดสอบสินค้า (Beta Testing)
- การนำเสนอ (Presentation)
- การติดตั้งภายใต้สิ่งแวดล้อมเพื่อให้บริการ (Product. Launch)
- การตลาดดิจิตอล (Offline & Online Marketing)
- การดูแลระบบ (Maintenance)
⛳ ให้น้องได้เทคนิคการพัฒนาระบบ ด้วยกระบวนการทางวิศวกรรมซอฟต์แวร์ที่คุณภาพสูง แล้วสามารถเปิดให้บริการจริงได้
👑 แม้คนที่จบมหาวิทยาลัยอาจไม่ได้ฝึกกระบวนการนี้ เพราะมีการเก็บรายละเอียด วิธีคิด และการตลาดยุคใหม่ ที่อาศัยประสบการณ์และจะลดการลองผิดลองถูกได้มากหากได้รับการฝึกฝนจากผู้เชี่ยวชาญ
🎁 สิ่งสำคัญที่จะได้รับ upgrade ไปพร้อมฝีมือและผลงานระดับ Portfolio ที่เข้าวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ได้
- การสื่อสาร เป็นทักษะที่สำคัญมาก โดยเฉพาะกับวัยรุ่นยุคนี้ น้องจะได้ฝึกทั้งการใช้ภาษาอังกฤษ การสื่อสารกับคอมและ AI เช่น ChatGPT และสื่อสารกับเพื่อนร่วมทีม
- การตื่นตัวและตั้งคำถาม สร้างความน่าสนใจให้กับการพัฒนาตัวเองได้ในระยะยาว
- การทำงานร่วมกัน ฝึกทั้งความรับผิดชอบ การบริหารจัดการโครงการ การจัดลำดับความสำคัญ การ “Focus” และการแบ่งปันความรู้สึกดีๆ กับเพื่อนร่วมทีม
- สิ่งแวดล้อมในการพัฒนาตัวเองที่ดี ร่วมกับพี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ที่ช่วยกัน เก่งกันได้เร็ว เพราะน้องอยากมาร่วมสนุกกันทุกค่ำคืน
- ได้แก้ไขปัญหา จุดอ่อน และส่งเสริมความถนัด ความสนใจ รวมทั้งออกแบบเส้นทางไปสู่เป้าหมายเฉพาะบุคคล”