ข้อมูลเบื้องต้นของกิจกรรมนี้
รูปแบบของกิจกรรม
เวิร์กชอปออนไลน์ผ่าน Zoom หรือโปรแกรมอื่นๆ
วันที่จัดกิจกรรม
17 – 28 เมษายน 2566
(จันทร์-ศุกร์ เวลา 19:00-21:00 น.)
วันที่รับสมัครวันสุดท้าย
อาทิตย์ 16 เมษายน 2565 (ปิดรับสมัครทันทีเมื่อมีผู้สมัครครบตามจำนวน)
จำนวนที่รับ
20 คน
ค่าใช้จ่าย
1,990 บาท (จ่ายตอนสมัคร)
คุณสมบัติ (ระดับการศึกษา/ช่วงอายุ/อื่นๆ)
ม.1 – ม.6 ปีการศึกษา 2566
อายุ 12 – 20 ปี
ไม่ต้องมีพื้นฐาน และใช้คอมที่เรียนออนไลน์ทั่วไปและมี RAM 8GB ขึ้นไป
กิจกรรมนี้จัดโดย (ติดต่อผู้จัด คลิกที่ไอคอนด้านล่าง)
Hamster Hub
เพิ่มเติม
คำอธิบายกิจกรรม
👉เต็มคอร์สด้วยเนื้อหาการออกแบบเกมแนว FPS 3D 🎮 จัดให้น้องในช่วงปิดเทอม ด้วยการในงาน Game Engine อย่าง Unity เริ่มได้โดยไม่จำเป็นต้องมีพื้นฐาน
💻เรียนรู้เทคนิดต่างๆ เช่น การออกแบบฉาก การจัดแสงให้ดูสวยงาม การใส่ฟิลเตอร์ตกแต่งตัวเกม การเขียนโปรแกรม และอื่นๆ เพลิดเพลินไปกับการทำเกมในสไตน์ของน้องๆเอง
📌เนื้อหาภายในคอร์ส
Day 1
- ติดตั้งโปรแกรม
- สร้าง Project 3D
- การควบคุมพื้นฐานใน Unity 3D
- กิจกรรม ออกแบบเกม FPS ในใจ
Day 2
- ออกแบบฉากด้วย Pro builder
- Workshop สร้างฉากตามเวลาที่กำหนด
- การ Import Asset จากเว็บภายนอก
- แสงภายในเกมและการตั้งค่า
Day 3
- ออกแบบฉากด้วยเครื่องมือ Terrain
- การตกแต่งด้วย Skybox
- Workshop ออกแบบฉากตามโจทย์ที่กำหนด
Day 4
- การใช้งาน Timeline และ Animation
- เพิ่มสีสันและความน่าตื่นเต้นด้วย Particle System
- เพิ่มกฏของเกมด้วยระบบ Physic และ Collider
Day 5
- ทบทวนเนื้อหา
- Workshop ออกแบบระบบการเล่นภายในเกมภายใต้โจทย์ “”เกมเดินหน้ายิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง””
Day 6
- เขียนโปรแกรมพื้นฐานด้วย C#
- สร้างระบบการยิงด้วยการใส่แรง (Add Force)
Day 7
- ระบบการชนและการเกิดอีเว้น (Hit Detection)
- การสร้างระบบเก็บแต้ม
- Workshop ออกแบบระบบการชนภายในเกม
Day 8
- สร้าง Status ให้กับ Player และ Enemy
- การเคลื่อนที่ของ Enemy
- สร้างเส้นทางสู่การจบเกม
Day 9
- การตกแต่งเกมด้วย Post Processing
- ออกแบบ UX/UI ภายในเกม
- การ Export ตัวเกม
Day 10
- Final Workshop “”สร้างเกม FPS จากโจทย์ที่กำหนด””
**วันที่ 5 และวันที่ 10 จะเป็นการสร้างผลงานเพื่อประยุกต์ใช้เทคนิคที่เรียนไป