กดแชร์เอาไว้อ่านทีหลัง หรือแชร์ให้เพื่อน คลิกด้านล่างเลยจ้า
ประกวดแข่งขัน

การแข่งขันออกแบบนวัตกรรมธุรกิจดิจิทัล InnoconnectXperience

ปิดรับสมัครแล้ว

ข้อมูลเบื้องต้นของการประกวดแข่งขัน

รูปแบบของการแข่งขัน

การแข่งขันที่มีการจัดงานในสถานที่จริง

วันที่จัดกิจกรรม

อาทิตย์ 4 กุมภาพันธ์ 2567

วันที่รับสมัครวันสุดท้าย

พุธ 31 มกราคม 2567

การจัดทีมสมัครเข้าร่วม

ทีมละ 3 คน (รับ 10 ทีม)

ค่าใช้จ่ายในการสมัคร

ฟรี

คุณสมบัติ (ระดับการศึกษา/ช่วงอายุ/อื่นๆ)

นักเรียน ม.ปลาย

ของรางวัล

เงินรางวัลมูลค่ารวม 9,500 บาท

สถานที่จัดกิจกรรม

ห้องประชุม 2 ชั้น 2 อาคารวิทยวิโรฒ โรงเรียนสาธิต มศว ประสานมิตร (ฝ่ายมัธยม) (อยู่ตรงไหน?)

กิจกรรมนี้จัดโดย (ติดต่อผู้จัด คลิกที่ไอคอนด้านล่าง)

วิชาเอกนวัตกรรมเทคโนโลยมัลติมีเดีย โรงเรียนสาธิต มศว ประสานมิตร (ฝ่ายมัธยม)


อย่าลืมแอดไลน์ @CAMPHUB

คำอธิบายกิจกรรม

เปิดบ้านประสานมิตร Students Exhibitions Show แข่งขันนานาทักษะ
“InnoConnectXperience (ผสานนวัตกรรมและประสบการณ์ใหม่)”
การแข่งขันออกแบบนวัตกรรมธุรกิจดิจิทัล : Innovation Experience
วิชาเอกนวัตกรรมเทคโนโลยีมัลติมีเดีย สาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์

วันอาทิตย์ ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2567

————————————————————————————————-

  1. สถานที่แข่งขัน: ห้องประชุม 2 ชั้น 2 อาคารวิทยวิโรฒ โรงเรียนสาธิตม มศว ประสานมิตร (ฝ่ายมัธยม)
  2. คุณสมบัติของทีมผู้เข้าแข่งขัน
    1) เป็นนักเรียนที่กําลังศึกษาในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย (ม.4-ม.6)
    2) สมาชิกทีมละ 3 คนและมีอาจารย์ที่ปรึกษาประจําทีม 1 คน
    3) แต่ละโรงเรียนสามารถส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันได้ 1 ทีม
    4) ทีมผู้เข้าแข่งขันต้องมาจากโรงเรียนเดียวกัน
  3. ประเภทการแข่งขัน
    ประเภททีม 3 คน
  4. วัตถุประสงค์
    เพื่อนําความรู้ทางธุรกิจและนวัตกรรม ไปต่อยอดในอนาคต
  5. กติกา/วิธีการแข่งขัน
    1) หัวข้อ Innovation Experience
    สามารถเลือกประเด็นสําหรับการออกแบบนวัตกรรมธุรกิจดิจิทัลเพียง 1 ประเด็น ต่อไปนี้
    1 Service
    2 Channel
    3 Customer Engagement
    2) ทีมผู้เข้าแข่งขัน กรอกรายละเอียดการสมัคร https://forms.gle/khAGWSzTm6QeTpbL9
    ภายในเวลา 24.00 น. ของวันพุธที่ 31 มกราคม 2567 โดยมีรายละเอียดดังนี้
    2.1 แนะนําทีม
    – ชื่อทีม
    – สโลแกนของทีม
    – ชื่อผลงาน
    – อาจารย์ที่ปรึกษา

2.2 นวัตกรรม

– Pain Point /แนวความคิดในการแก้ปัญหา
– กลุ่มเป้าหมาย
– แหล่งอ้างอิง Pain point (ที่ปรากฎอยู่จริง)
– เหตุผลที่เลือก Pain point นี้
– ไอเดียการนํานวัตกรรมดังกล่าวมาใช้ในการแก้ปัญหาตาม Pain point
– อธิบายความเป็นไปได้ของนวัตกรรมตามความคิดของผู้เข้าแข่งขันโดยสังเขป
(ไม่เกิน 300 ตัวอักษร)
– ภาพร่างนวัตกรรม (Prototype)

  • System diagram / System Overview ของระบบ
  • เทคโนโลยีในการพัฒนานวัตกรรม
  • อธิบายภาพร่าง นวัตกรรม (Prototype) โดยสังเขป (ไม่เกิน 500 ตัวอักษร)
    3) แผนธุรกิจ (Business Model Canvas) และ SOP (Standard Operating Procedure)
  • ผู้เข้าแข่งขันแต่ละทีมมีงบประมาณในการบริหารจัดการจํานวน 2,000,000.00 บาท
    โดยต้นทุน อ้างอิงตามราคาตลาดและอยู่ในหลักความเป็นจริง
  • ความเป็นไปได้ของธุรกิจ เช่น การทํา Market Validation/ Market Size / Revenue
    Streams
    4) สื่อประกอบการนําเสนอ
  1. ห้ามคัดลอกผลงานที่มีอยู่ หากพบเจอ จะถูกตัดสิทธิ์การแข่งขันทันที
  2. ประกาศรายชื่อทีมผู้เข้าแข่งขันและลําดับการนําเสนองานในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 ผ่านทาง Facebook
    fanpage : IMT SPSM
  3. รายละเอียดในการนําเสนอด้วยรูปแบบ Pitching ณ ห้องประชุมชั้น 2
    อาคารวิทยวิโรฒโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร (ฝ่ายมัธยม)
    วันอาทิตย์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2567
    – แนะนําทีม
    – Pain Point
    – หลักการ/แนวคิด/ทฤษฎีในการพัฒนานวัตกรรม
    – กลุ่มเป้าหมาย
    – Business Model Canvas
    – Prototype
  4. ระยะเวลาในการในการนําเสนอ ด้วยรูปแบบ Pitching ทีมละไม่เกิน 10 นาที
  5. เกณฑ์การตัดสิน รวม 100 คะแนน
    1) นวัตกรรมธุรกิจดิจิทัล 70 คะแนน
    1.1) ความคิดสร้างสรรค์ 10 คะแนน
    – ความแปลกใหม่
    – ความยืดหยุ่นของนวัตกรรม
    – ความละเอียดละออ
    1.2) นวัตกรรมธุรกิจดิจิทัล 15 คะแนน
    – สามารถปรับตัวได้ตามยุคสมัย
    – สามารถแก้ไขปัญหาได้ตรงตามวัตถุประสงค์
    – หลักการ แนวคิด ทฤษฎีในการพัฒนานวัตกรรม
    1.3) การวิเคราะห์ต่อยอดธุรกิจ 15 คะแนน
    – มีไอเดีย/กลยุทธ์การตลาด
    – สามารถใช้เงินลงทุนได้อย่างคุ้มค่า
    – การวิเคราะห์ Key Partners
    1.4) Business Model Canvas 20 คะแนน
    – กลุ่มเป้าหมาย
    – กลุ่มธุรกิจที่ต้องการนํานวัตกรรมไปใช้
    – ประโยชน์
    – จุดแข็ง/จุดแตกต่าง
    – ช่องทางการเข้าถึงลูกค้า
    – ช่องทางรายได้
    – กิจกรรมเพื่อต่อยอดธุรกิจ
    – โครงสร้างต้นทุน
    – ความเป็นไปได้ของธุรกิจ
    1.5) Prototype 10 คะแนน
    – ความเป็นไปได้ของนวัตกรรม
    – Pain Point มีอยู่จริงและควรได้รับการแก้ไข
    – มีแหล่งข้อมูลรองรับ เช่น สถิติเทรน บทสัมภาษณ์
    – เทคโนโลยีที่ใช้พัฒนานวัตกรรม

2) การ Pitching /การนําเสนอ 30 คะแนน
2.1) ความน่าสนใจในการนําเสนอด้วยรูปแบบ Pitching 10 คะแนน
2.2) สื่อที่ใช้ในการประกอบการนําเสนอด้วยรูปแบบ Pitching 10 คะแนน
2.3) เวลาที่ใช้ในการนําเสนอด้วยรูปแบบ Pitching 10 คะแนน

  1. รางวัล
    รางวัลชนะเลิศ เกียรติบัตรและเงินรางวัลจํานวน 5,000 บาท
    รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 เกียรติบัตรและเงินรางวัลจํานวน 3,000 บาท
    รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 เกียรติบัตรและเงินรางวัลจํานวน 1,500 บาท
    รางวัลชมเชย เกียรติบัตร

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
Facebook fanpage : IMT SPSM
Email : [email protected]
Instagram : IMT SPSM
โทร : ผศ.สุคนธ์ อักษรชู อาจารย์ผู้ควบคุมการแข่งขัน โทร. 0970433859
อาจารย์อัชมา สมบูรณ์ อาจารย์ผู้ควบคุมการแข่งขัน โทร. 0936436329
นายจารุภัทร ปีตินทรางกูร นักเรียนดูแลการแข่งขัน โทร. 0659020380

สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : https://shorturl.at/quxSZ


CAMPHUB ไม่ได้เป็นผู้จัดกิจกรรมนี้ หากมีข้อสงสัยน้องๆ สามารถสอบถามจากผู้จัดได้โดยตรงนะครับ

กดแชร์เอาไว้อ่านทีหลัง หรือแชร์ให้เพื่อน คลิกด้านล่างเลยจ้า

ข้อมูลผู้เขียน

ทีมข่าวค่าย/กิจกรรม CAMPHUB

ส่งข้อมูลค่ายและกิจกรรมการศึกษามาประชาสัมพันธ์ที่เว็บแคมป์ฮับ ฟรี! คลิกเลยที่ www.camphub.in.th/sendcamp