ข้อมูลเบื้องต้นของกิจกรรมนี้
รูปแบบของกิจกรรม
เวิร์กชอปออนไลน์ผ่าน Zoom หรือโปรแกรมอื่นๆ
วันที่จัดกิจกรรม
24 ตุลาคม – 17 พฤศจิกายน 2566
(เฉพาะอังคารและศุกร์ เวลา 19:00-21:00 น.)
วันที่รับสมัครวันสุดท้าย
จันทร์ 23 ตุลาคม 2566 (ปิดรับสมัครทันทีเมื่อมีผู้สมัครครบตามจำนวน)
จำนวนที่รับ
20 คน
ค่าใช้จ่าย
2,490 บาท (จ่ายตอนสมัคร)
คุณสมบัติ (ระดับการศึกษา/ช่วงอายุ/อื่นๆ)
ม.1 – ม.6
กิจกรรมนี้จัดโดย (ติดต่อผู้จัด คลิกที่ไอคอนด้านล่าง)
Hamster Hub
เพิ่มเติม
คำอธิบายกิจกรรม
“อาจจะเคยสงสัย ว่าคณิตศาสตร์ที่เรียนกันเครียด เมื่อไหร่จะได้ใช้
เรามาเรียนกันแบบสนุก เห็นการใช้ประโยชน์ได้ชัดเจนดีไหม
✨ Math with Python EP#1: ฝึกพื้นฐานคณิตศาสตร์ระดับมัธยมต้นด้วยการเขียนแก้ปริศนาสมัครได้ที่
🔗 hamsterhub.co/course/1081
📅 24 ต.ค.-17 พ.ย. (อ ศ) 19:00-21:00 ระยะเวลา 8 วัน 16 ชม.
Python นับเป็นภาษาที่ดีที่สุดในโลก สำหรับการคำนวณ และจัดการข้อมูลที่ซับซ้อน นักคณิตฯ และวิทย์ ทั่วโลกใช้ Python มากที่สุด ทำให้เกิดชุมชนที่ได้ผลิตโปรแกรม และสร้างความรู้เกี่ยวกับการใช้งานคำนวณชั้นสูง
การพัฒนาทักษะทางคณิตควบคู่กับการเขียน Python จะเสริมกันอย่างรุนแรง ด้วยความตื่นเต้นท้าทาย กับภารกิจที่หลากหลาย น้องจะได้เผชิญหน้ากับภารกิจพิเศษด้วยการผจญภัยในรูปแบบของเกม
🎮Hamster Hub เห็นความสำคัญถึงภาษา Python ที่บรรจุในวิชาวิทยาการคำนวณ ซึ่งเป็นวิชาสำคัญของสายวิทย์ และการเขียนโปรแกรมก็ยังเป็นพื้นฐานสำคัญของแทบทุกคณะในมหาวิทยาลัย
การนำ Python สำหรับเยาวชนสร้างประโยชน์ได้มากมายเช่น
- สร้างพื้นฐานการเขียนโปรแกรม สู่การสร้าง App, Web, Game, AI, Data Science และ IOT
- ขยายขีดความสามารถให้แก้ปัญหาซับซ้อนได้
- เข้าใจกระบวนการเรียนรู้คณิตศาสตร์รูปแบบใหม่ ที่สนุก และท้าทาย
- สามารถเข้าใจการเรียนรู้ด้วยตัวเอง โดยประหยัดเวลา จากแหล่งความรู้มากมายที่ได้ผล
- ต่อยอดสู่การเรียนรู้คณิตศาสตร์ชั้นสูงขึ้นใน Episode ต่อไปได้
หลักสูตร Math with Python EP#1
Day 1:
- รู้จักความสำคัญของการนับ
- จำนวนเต็ม ทศนิยม และตัวแปรชนิดต่างๆ
Day 2:
- แสดงผลข้อมูลด้วย Python
- การใช้คำสั่งแปลงชนิดข้อมูล แสดงผลในรูปแบบผสม และแก้ปริศนาพื้นฐานได้
Day 3:
- แก้ปริศนาด้วยทฤษฎีบทพีทาโกรัส
- การใช้เงื่อนไข
- ความสามารถในการประยุกต์ใช้พีทาโกรัส แก้ปัญหาต่างๆ ได้
Day 4:
- เข้าใจการทำงานของเงื่อนไขต่างๆ
- สามารถสร้างเงื่อนไขได้อย่างสนุก
Day 5:
- เผชิญกับอุปสรรคด้วยเลขอัตราส่วน ร้อยละ
- ฝึกใช้งานอัตราส่วนได้อย่างถูกต้อง
Day 6:
- สนุกกับเลขยกกำลัง ด้วยการทำซ้ำ
- เข้าใจการทำงานของและโครงสร้างของ Loop
- สามารถใช้ Loop ในการสร้างลำดับ(Sequence) ต่างๆ
Day 7:
- ท้าทายปัญหาด้วยการสุ่ม และความน่าจะเป็น
- เข้าใจสถานการณ์ต่างๆ ของความน่าจะเป็น
Day 8:
- วิเคราะห์ลักษณะของเกมแนวกาชา และการดูดเงินผู้เล่น
- สามารถใช้ Loop สร้างความเป็นไปได้ทั้งหมด แบบมีเงื่อนไขสิ่งที่น้องจะได้รับ
สิ่งที่น้องจะได้รับ
- เทคนิคการเรียนรู้และแก้ปัญหาด้วยตนเอง
- พื้นฐานคำสั่ง Python และ Algorithm
- เกิดความชอบและความสนุกในการเรียนรู้คณิตศาสตร์
- ได้เปรียบเพื่อนๆ ในการเรียนคณิต และวิทยาการคำนวณ
- ประสบการณ์เขียนโปรแกรมแก้ปัญหาที่ซับซ้อน
- ทักษะการประยุกต์ใช้สิ่งที่เรียนให้เกิดประโยชน์จริง
- ได้เรียนรู้ร่วมกับเพื่อนๆ และสนุกกับกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง
- เกียรติบัตร และเกียรติบัตรพิเศษสำหรับน้องที่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยม”