ข้อมูลเบื้องต้นของการประกวดแข่งขัน
รูปแบบของการแข่งขัน
การแข่งขันที่มีการจัดงานในสถานที่จริง
วันที่จัดกิจกรรม
ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2567
วันที่รับสมัครวันสุดท้าย
อาทิตย์ 21 มกราคม 2567
การจัดทีมสมัครเข้าร่วม
ทีมละ 3 คน
(รับ 30 ทีม)
ค่าใช้จ่ายในการสมัคร
ฟรี
คุณสมบัติ (ระดับการศึกษา/ช่วงอายุ/อื่นๆ)
นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 1-6/ นิสิตนักศึกษาแพทย์และนักเรียนแพทย์ทหาร
สมาชิกภายในทีมต้องเป็นนิสิตนักศึกษาแพทย์และนักเรียนแพทย์ทหาร หรือนักเรียนระดับมัธยมอย่างใดอย่างหนึ่ง
ของรางวัล
โล่รางวัลและเงินรางวัลรวม 20,000 บาท
สถานที่จัดกิจกรรม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (อยู่ตรงไหน?)
กิจกรรมนี้จัดโดย (ติดต่อผู้จัด คลิกที่ไอคอนด้านล่าง)
สหพันธ์นิสิตนักศึกษาแพทย์แห่งประเทศไทย ในพระอุปถัมภ์ฯ (สพท.)
คำอธิบายกิจกรรม
✨ Healthy Content Creator (สร้างสื่อ สร้างคน รณรงค์สุขภาพ) เป็นโครงการที่จะมาให้ความรู้ ด้านสุขภาพที่ใกล้ตัวและเข้าถึงทุกคน และจะพาทุกคนเปลี่ยนความรู้ เป็นความสร้างสรรค์ ส่งต่อให้กับสังคม ผ่านสื่อต่าง ๆ ทั้งในรูปแบบ อินโฟกราฟิกและวิดีโอความยาวไม่เกิน 2 นาที เพื่อเสริมสร้างทักษะในการสร้างสรรค์สื่อประชาสัมพันธ์เพื่อสุขภาพ และช่วยส่งเสริมให้ทุกคนสามารถเป็นกระบอกเสียงในการเผยแพร่ความรู้ผ่านการสร้างสื่อประชาสัมพันธ์เพื่อสุขภาพลงบนสื่อออนไลน์ต่อไป
💬 รายละเอียดการรับสมัครผู้เข้าร่วม
✅ ทีมละ 3 คน (สมัครรูปแบบทีม ครบ 3 คน เท่านั้น) รวมทั้งหมด 30 ทีม
สามารถเข้าร่วมได้ทั้ง
✅ นิสิตนักศึกษาแพทย์และนักเรียนแพทย์ทหารทุกชั้นปี
✅ น้อง ๆ ระดับมัธยมศึกษาผู้มีความสนใจ
📍 หมายเหตุ : สมาชิกภายในทีมต้องเป็นนิสิตนักศึกษาแพทย์และนักเรียนแพทย์ทหาร หรือ น้อง ๆ ระดับมัธยมอย่างใดอย่างหนึ่งเท่านั้น
📷 ผู้เข้าร่วมกิจกรรม
จะต้องเลือกรูปแบบการทำสื่อที่ต้องการเข้าประกวด โดยแบ่งเป็น
- Infographic (รับสมัครทั้งสิ้น 20 ทีม)
- วิดีโอสั้นความยาวไม่เกิน 2 นาที (รับสมัครทั้งสิ้น 10 ทีม)
🕰 Timeline ของโครงการ
📍 รับสมัครผู้เข้าร่วมกิจกรรมตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 21 มกราคม 2567
📍 ประกาศผลทีมที่ผ่านเข้ารอบทั้งหมด 30 ทีม วันที่ 25 มกราคม 2567 ผ่านทาง Line ที่ผู้สมัครกรอกเข้ามา
📍 กิจกรรม Pre-camp ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 ในรูปแบบ online ผ่านทาง zoom
📍 เปิดรับสมัครผลงานภายใต้โจทย์ที่ได้รับในวัน Pre-camp ช่วงวันที่ 1-8 กุมภาพันธ์ 2567 เพื่อทำการแข่งขันในรอบ Popular vote
📍 กิจกรรม Onsite ในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2567 ณ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
📝 ซึ่งผู้เข้าร่วมกิจกรรม จะต้องทำการส่งชิ้นงานทั้งสิ้นจำนวน 2 ชิ้น ตามรูปแบบของสื่อที่สมัครเข้ามา (Infographic/วิดีโอสั้นความยาวไม่เกิน 2 นาที) ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 20,000 บาท
และจะมีการตัดสินรางวัลตามรายละเอียด ดังต่อไปนี้
ชิ้นที่ 1 : รอบ Pre-camp ผู้สมัครจะต้องส่งผลงานในรูปแบบทีม ตามรูปแบบของสื่อที่สมัครเข้ามา ภายใต้โจทย์ที่ได้รับในวัน Pre-camp ซึ่งจะตัดสินด้วยเกณฑ์ Popular vote โดยทางโครงการจะโพสต์ผลงานของผู้สมัครในช่องทางต่าง ๆ และรวบรวมยอด engagement ของผลงานมาจัดเรียง ranking
ชิ้นที่ 2 : วัน Onsite ในช่วง Workshop ผู้สมัครจะต้องร่วมจัดทำผลงานและส่งผลงานในรูปแบบทีม ตามรูปแบบของสื่อที่สมัครเข้ามา ภายใต้โจทย์ที่ได้รับในวันงาน ซึ่งจะตัดสินด้วยเกณฑ์การตัดสินจากกรรมการ
หมายเหตุ : การตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุด