วันที่จัดกิจกรรม
22-24 พฤษภาคม 2558
สถานที่จัดงาน
ลาน Dazzle ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์
จัดโดย
วิชาเอกการออกแบบสื่อปฏิสัมพันธ์และมัลติมีเดีย วิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคม มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
รายละเอียดกิจกรรม
“สัตว์ที่มีความถนัดในแต่ละด้าน
อยู่ร่วมกัน จนกลายเป็นสังคม
พร้อมกระโจนสู่โลกภายนอก
เพื่อแสดงฝีมือเมื่อถึงเวลา”
พบกับสุดยอด 50 ผลงานออกแบบจากนิสิตชั้นปีที่ 4 วิชาเอกการออกแบบสื่อปฏิสัมพันธ์และมัลติมีเดีย วิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคม มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ที่พร้อมจะ Break out to the city
สุนัขจิ้งจอก (Fox) : Interactive Design
เป็นตัวแทนของความตอบสนอง (Responsiveness) เพราะสุนัขจิ้งจอกมีความเฉลียวฉลาดและเจ้าเล่ห์ในการเอาตัวรอดเพื่อการดำรงชีวิต เช่นเดียวกับการทำงานประเภทสื่อปฏิสัมพันธ์กับผู้ชม เนื่องจากต้องคิดหาวิธีที่จะทำอย่างไรที่จะทำให้คนเข้าใจในการปฏิสัมพันธ์กับชิ้นงานของเรา
นกฮูก (Owl) : Information Design
นกฮูกสามารถมองเห็นได้ในที่มืด จึงเปรียบกับการหยั่งรู้ที่สามารถรู้ได้ในสิ่งที่คนอื่นอาจไม่เคยรู้ และกลายมาเป็นตัวแทนของงานที่นำเอาข้อมูลยากๆ มานำเสนอในแง่มุมที่เข้าใจได้ง่ายด้วยภาพกราฟิคอันสวยงามในรูปแบบของ Website, Digital Publishing และ Infographic ซึ่งล้วนแต่เหมาะแก่การนำเสนอข้อมูลเป็นอย่างยิ่ง
ม้า (Horse) : Motion & Animation
นอกจากม้าจะเป็นตัวแทนของการเคลื่อนไหวแล้วม้ายังเปรียบได้กับ Motion Infographic และ Animation ซึ่งเป็นภาพเคลื่อนไหวที่เปี่ยมไปด้วยเนื้อหา ซึ่งเป็นเรื่องราวที่มีการให้ข้อคิดแก่ผู้ที่ได้รับชม เพื่อเป็นการผลักดันสังคมให้ก้าวไปข้างหน้า
เหยี่ยว (Hawk) : Corporate Identity & Branding
เป็นตัวแทนของความเป็นผู้นำ (Leadership) โดยลักษณะของเหยี่ยวเป็นสัตว์ที่มีความเป็นผู้นำ เป็นเจ้าแห่งสัตว์ปีก ดวงตาอันแหลมคมของเหยี่ยวจึงสามารถมองหาเหยื่อและเป้าหมายต่างๆ เปรียบได้กับ Corporate Identity ที่ต้องสร้างสรรค์สินค้าและแบรนด์ของตนให้โดดเด่น จึงต้องมีวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนมองเห็นว่าอะไรคือสิ่งที่สามารถพาแบรนด์ไปถึงจุดสูงสุดให้ได้
ตัวอย่างผลงานที่จัดแสดง
พบกันที่งาน SUDSUNGKOM (สัตว์สังคม) Thesis Exhibition
วันศุกร์ที่ 22 – วันอาทิตย์ที่ 24 พฤษภาคม
ณ ลาน Dazzle ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์
เวลา 10.00 – 20.30 น.
Facebook Page กิจกรรมนี้ Instagram กิจกรรมนี้