ข้อมูลเบื้องต้นของกิจกรรมนี้
รูปแบบของกิจกรรม
กิจกรรมออนไลน์ผ่าน Zoom หรือโปรแกรมอื่นๆ
วันที่จัดกิจกรรม
4 มีนาคม – 22 มีนาคม 2567
(เสาร์, อาทิตย์ เวลา 19.00 – 21.00 น.)
วันที่รับสมัครวันสุดท้าย
อาทิตย์ 3 มีนาคม 2567
จำนวนที่รับ
20 คน
ค่าใช้จ่าย
3,490 บาท (จ่ายตอนสมัคร)
คุณสมบัติ (ระดับการศึกษา/ช่วงอายุ/อื่นๆ)
ม.1 – ม.6
กิจกรรมนี้จัดโดย (ติดต่อผู้จัด คลิกที่ไอคอนด้านล่าง)
Hamster Hub
เพิ่มเติม
คำอธิบายกิจกรรม
“เต็มอิ่มกับคอร์สร้างเกมแนว 2D Hack & Slash Side – Scrolling จัดให้น้องเต็มที่รวม 24 ชั่วโมง ด้วยการเรียนรู้การสร้างเกมใน Unity: Game Engine อันดับ 1 ของโลก
ไม่จำเป็นต้องมีพื้นฐาน
เรียนรู้เทคนิดต่างๆ เช่น การออกแบบฉาก การจัดแสงให้ดูสวยงาม ตกแต่งตัวเกม การเขียนโปรแกรม และเข้าใจกระบวนการสร้างเกม จนได้เกมใน style ของน้องเอง พร้อม Workshop ต่างๆ ให้น้องได้ฝึกฝนฝีมือในการสร้างเกม ปิดท้ายด้วย Final Project ให้น้องได้สร้างเกมและ Build ออกมาเล่นกัน
เนื้อหาภายในกิจกรรม
Day1
- ติดตั้งโปรแกรม Unity
- ทำความรู้จักและฝึกการออกแบบเกมแนว 2D Hack & Slash
- พื้นฐานการใช้งานโปรแกรม Unity
Workshop “”ออกแบบเกมภายใต้โจทย์ที่กำหนด””
Day2
- การจัดองค์ประกอบและเครื่องมือสำหรับการสร้างฉาก 2D
- การจัดแสงและเงาเบื้องต้น
Workshop “”สร้างฉากจากเกมที่ได้ออกแบบในวันแรกพร้อมทั้งออกแบบการเล่น(Level
Design)ภายในฉาก””
Day3
- พื้นฐานการเขียนโปรแกรมภาษา C#
- เรียนรู้ระบบฟิสิกส์(Physics) และการชน(Collision)ภายในเกม
Day4
- การสร้างตัวละครแบบ 2D(ยังไม่ใส่ Animation)
- การควบคุมกล้องด้วยเครื่องมือ Cinemachine
Day5
- การสร้าง 2D Animation สำหรับตัวละคร และการเขียนโปรแกรมควบคุม
Workshop “”สร้างตัวละคร 2D พร้อม Animation ทั้งหมดให้สมบูรณ์””
Day6
- การใช้งานคำสั่ง Ray Cast และ Overlap Sphere
- ระบบการโจมตีของตัวละคร และการใช้งาน Animation Event
- สร้างระบบ Status ของตัวละคร
Day7
- การสร้างและออกแบบศัตรูภายในเกม
Workshop “”สร้างระบบการโจมตีศัตรูในระยะประชิด””
Day8
- การสร้าง Effect ต่างๆ เช่น การโจมตี การวาป เป็นต้น ด้วย Particle System
- การใส่ Sound Effect ภายในเกม
Workshop “”สร้าง Effect การโจมตีด้วยดาบ”” *ต้องใช้โปรแกรม Blender
Day9
- การสร้าง UI ต่างๆ ภายในเกม อาทิ หลอดเลือด หน้าต่าง Menu สเตตัสตัวละคร เป็นต้น
- การเขียนโปรแกรมเพื่อควบคุม UI ต่างๆ
Day10
- การสร้างและออกแบบระบบเควสและการให้รางวัลภายในเกม
- ออกแบบการเล่าเรื่องราวภายในเกมผ่าน Story(Storytelling)
Workshop “”ออกแบบเนื้อเรื่องภายในเกม และนำเสนอ””
Day11
- การ Render แสงและเงา
- ตกแต่งเกมด้วย Post processing
- การ Build ตัวเกมเพื่อทดสอบระบบ
Day12
- Final Project
*พร้อมนำเสนอผลงานเกมของตัวเอง”