ข้อมูลเบื้องต้นของกิจกรรมนี้
รูปแบบของกิจกรรม
กิจกรรมออนไลน์ผ่าน Zoom หรือโปรแกรมอื่นๆ
วันที่จัดกิจกรรม
18 มีนาคม – 12 เมษายน 2567
(จ, อ, พฤ, ศ เวลา 19.00 – 21.00 น.)
วันที่รับสมัครวันสุดท้าย
อาทิตย์ 17 มีนาคม 2567
จำนวนที่รับ
20 คน
ค่าใช้จ่าย
3,490 บาท (จ่ายตอนสมัคร)
คุณสมบัติ (ระดับการศึกษา/ช่วงอายุ/อื่นๆ)
ม.1 – ม.6 / ปวช. / มหาลัย
ปีการศึกษา 2567
อายุ 12 ปีขึ้นไป สนใจพัฒนาตัวเองด้านเทคโนโลยี และใช้คอมพิวเตอร์ในการสร้างผลงาน
กิจกรรมนี้จัดโดย (ติดต่อผู้จัด คลิกที่ไอคอนด้านล่าง)
Hamster Hub
เพิ่มเติม
คำอธิบายกิจกรรม
“เต็มอิ่มกับคอร์สออกแบบและสร้างเกม 3D
จัดให้น้องในช่วงปิดเทอม ด้วยการใช้งาน Unity: Game Engine อันดับ 1 ของโลก
ไม่จำเป็นต้องมีพื้นฐาน
เรียนรู้เทคนิดต่างๆ เช่น การออกแบบฉาก การจัดแสงให้ดูสวยงาม
ตกแต่งตัวเกม การเขียนโปรแกรม การทำ Animation และเข้าใจกระบวนการออกแบบเกม
จนได้เกม ใน style ของน้องเอง
เนื้อหาภายในคอร์ส
เนื้อหาภายในกิจกรรม
Day1
- ติดตั้งโปรแกรม Unity
- How to Game Design ทำความรู้จักกับการออกแบบเกม
- พื้นฐานการใช้งานโปรแกรม Unity
Workshop “”””ออกแบบเกมภายใต้โจทย์ที่กำหนด””””
Day2
- การจัดองค์ประกอบและเครื่องมือสำหรับการสร้างฉาก 3D
- การจัดแสงและเงาเบื้องต้น
Workshop “”สร้างฉากจากเกมที่ได้ออกแบบในวันแรกพร้อมทั้งออกแบบการเล่น(Level Design)ภายในฉาก””
Day3
- พื้นฐานการเขียนโปรแกรมภาษา C#
- เรียนรู้ระบบฟิสิกส์(Physics) และการชน(Collision)ภายในเกม
Day4
- การสร้างตัวละครแบบ 3D(FPS & TPS ยังไม่ใส่ Animation)
- การควบคุมกล้องด้วยเครื่องมือ Cinemachine
Day5
- การสร้าง 3D Animation จาก Mixamo พร้อมทั้งการนำไปใช้งานใน Unity
Workshop “”””สร้างตัวละคร 3D พร้อม Animation ทั้งหมดให้สมบูรณ์””””
Day6
- การใช้งานคำสั่ง Ray Cast และ Overlap Sphere
- ระบบการโจมตีของตัวละคร และการใช้งาน Animation Event
Day7
- Workshop Day “”สร้าง mini game จากเนื้อหาที่ได้เรียนมา””
Day8
- การสร้าง Effect ต่างๆ เช่น การโจมตี การวาป เป็นต้น ด้วย Particle System
- การใส่ Sound Effect ภายในเกม
Workshop “”””สร้าง Effect การโจมตีด้วยดาบ”””” *ต้องใช้โปรแกรม Blender
Day9
- การสร้าง UI ต่างๆ ภายในเกม อาทิ หลอดเลือด หน้าต่าง Menu สเตตัสตัวละคร เป็นต้น
- การเขียนโปรแกรมเพื่อควบคุม UI ต่างๆ
Day10
- ระบบ Enemy สร้างรูปแบบการเคลื่อนที่ของศัตรูภายในเกม
Day11
- Mini Workshop
Day12
- การสร้างและออกแบบระบบเควสและการให้รางวัลภายในเกม
- ออกแบบการเล่าเรื่องราวภายในเกมผ่าน Story(Storytelling) และการใช้งาน Blue print สำหรับการทำระบบ Dialog
Workshop “”””สร้างระบบการโต้ตอบกับ NPC หรือการโต้ตอบระหว่างผู้เล่นกับเกม ผ่านระบบ Dialog””””
Day13
- ตกแต่งเกมด้วย Post processing
- การ Build ตัวเกมเพื่อทดสอบระบบ
- การเก็บรายละเอียดผลงาน และการทดสอบเพื่อหาข้อผิดพลาดของเกม
Day14
- Final Project
*พร้อมนำเสนอผลงานเกมของตัวเอง””
สิ่งที่น้องจะได้รับ
- ความรู้และความเข้าใจในกระบวนการสร้างและออกแบบเกม
- การใช้งานโปรแกรม Unity พื้นฐาน
- การใช้งานเครื่องมือต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการสร้างเกม อาทิ Blender เป็นต้น
- แนวทางการต่อยอดและการพัฒนาผลงานเกม เพื่อใช้ในช่องทางต่างๆ อาทิ การยื่น Port เข้าศึกษาต่อในระดับมหาลัย
- ผลงานเกม จาก Final Project ที่จะให้น้องๆ ได้นำเสนอ
- Certificate หลังจบคอร์ส(หลังการนำเสนอผลงาน Final Project)”