ข้อมูลเบื้องต้นของการประกวดแข่งขัน
รูปแบบของการแข่งขัน
ส่งผลงานทางออฟไลน์/ออนไลน์ แล้วรอการประกาศผล
วันที่จัดกิจกรรม
ช่วงเดือนตุลาคม-ธันวาคม 2564
วันที่รับสมัครวันสุดท้าย
พฤหัส 30 กันยายน 2564
การจัดทีมสมัครเข้าร่วม
ทีมละ 1-4 คน
ค่าใช้จ่ายในการสมัคร
ฟรี
คุณสมบัติ (ระดับการศึกษา/ช่วงอายุ/อื่นๆ)
นิสิตนักศึกษาที่กำลังศึกษาในระดับอุดมศึกษา (ปริญญาตรีหรือเทียบเท่า)
ของรางวัล
ทุนการศึกษามูลค่ากว่า 200,000 บาท
สถานที่จัดกิจกรรม
กิจกรรมจัดในรูปแบบออนไลน์ทั้งหมด
กิจกรรมนี้จัดโดย (ติดต่อผู้จัด คลิกที่ไอคอนด้านล่าง)
กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (MDES) กระทรวงการอุดมศึกษา
วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (MHESI) และสมาคมผู้ใช้ดิจิทัลไทย (DUGA)
คำอธิบายกิจกรรม
กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (MDES) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (MHESI) และสมาคมผู้ใช้ดิจิทัลไทย (DUGA) ร่วมกับมหาวิทยาลัยชั้นนำจากทั่วประเทศ ขอเชิญนิสิต นักศึกษา ร่วมส่งผลงานการประกวดแข่งขันผลิตไวรัลคลิปโฆษณา X Campus Ads Idea
Contest 2021 ชิงทุนการศึกษามูลค่ากว่า 200,000 บาท
วัตถุประสงค์
- เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนนิสิต นักศึกษาในระดับอุดมศึกษา ได้มีเวทีเพื่อแสดงความสามารถและความคิดสร้างสรรค์ในการผลิตคลิปวีดีโอโฆษณาจากหลายหลายโจทย์อุตสาหกรรมชั้นนำของประเทศ และได้บ่มเพาะความรู้เชิงลึกในการทำคลิปวีดีโอโฆษณาจากกูรูผู้เชี่ยวชาญ
- เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดี และแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงานร่วมกันระหว่างสถาบันการศึกษาต่างๆ กับคณะกรรมการผู้จัดงานและองค์กรที่ให้การสนับสนุนโครงการฯ
- เพื่อค้นหานักโฆษณารุ่นใหม่ที่สนใจในการผลิตคลิปวีดีโอโฆษณา โดยเชิญชวนนิสิต นักศึกษาในสถาบันอุดมศึกษาทั่วประเทศร่วมส่งผลงานเข้าประกวด
- เพื่อเผยแพร่ผลงานของนิสิต นักศึกษา ผู้เข้ารอบชิงชนะเลิศ ในสื่อประชาสัมพันธ์ต่างๆเพื่อให้เยาวชนนิสิต นักศึกษาเกิดความภาคภูมิใจ ตลอดจนเป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ต่อตนเอง ต่อครอบครัว ต่อสังคมและประเทศชาติ
หลักเกณฑ์ และ เงื่อนไขการสมัคร
- ผู้เข้าแข่งขันต้องเป็นนิสิตนักศึกษาที่กำลังศึกษาในระดับอุดมศึกษา (ปริญญาตรีหรือเทียบเท่า) สมาชิกในทีม จำนวนไม่เกิน 1-4 คน (ไม่จำกัดคณะ สาขาวิชา และชั้นปีการศึกษา แต่ต้องมาจาก สถาบันการศึกษาเดียวกัน) และสามารถส่งได้ทั้งแบบเดี่ยว ทีม รวมไปถึงส่งได้มากกว่า 1 ผลงาน
- แต่ละทีมจะต้องมีอาจารย์จากสถาบันนั้นๆ ลงนามรับรองในฐานะอาจารย์ที่ปรึกษาและถือเป็นส่วนหนึ่งของสมาชิกในทีม (อาจารย์ 1 ท่าน สามารถลงนามรับรองในฐานะอาจารย์ที่ปรึกษาให้กับทีมที่เข้าแข่งขันได้มากกว่า 1 ทีม)
- มีสถานะเป็นนักศึกษา ในมหาวิทยาลัย ณ วันที่สมัครเข้าร่วมโครงการ
- นิสิต นักศึกษาทั้งหมดที่สมัครร่วมโครงการรับฟังรายละเอียดโครงการและเข้ารับฟังเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับโครงการ
- นิสิต นักศึกษาเลือกสินค้า/บริการ 3 โจทย์ จากผู้สนับสนุนในโครงการฯ จากนั้นคณะกรรมการกลางจะแจ้งว่าจาก 1 ใน 3 ที่ทีมเลือกจะได้รับโจทย์อะไร
- การแข่งขันรอบที่ 1 : นำส่งผลงานในรูปแบบสตอรี่บอร์ด พร้อมนำเสนอผ่านคลิปวิดิโอ
- การแข่งขันรอบที่ 2 : ผลงานที่ผ่านการคัดเลือกจะได้รับเงินทุนในการผลิตคลิปวิดิโอโฆษณาจำนวนทีมละ 5,000 บาท
- คณะกรรมการตัดสินผลงาน
- ประกาศผลทีมที่ได้รับรางวัล The Winner โครงการ X Campus Ads Idea Contest 2021
- ผู้เข้าแข่งขันจะต้องผลิตคลิปวีดีโอโฆษณาขึ้นด้วยตนเอง ห้ามมิให้ทำซ้ำ คัดลอก เลียนแบบ หรือดัดแปลงจากของผู้อื่น
การสมัครและส่งผลงาน
สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการ X Campus Ads Idea Contest 2021 ผ่านช่องทาง ดังนี้
- สมัครออนไลน์ผ่านทางเว็บไซต์ www.x-campuscontest.com
ทุนการศึกษาโครงการ X Campus Ads Idea Contest 2021
ชนะเลิศ
ทีมนักเรียน รับทุนการศึกษา จำนวน 40,000.00 บาท พร้อมประกาศนียบัตรและถ้วยรางวัล จาก นายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา
รองชนะเลิศอันดับ 1
ทีมนักเรียน รับทุนการศึกษา จำนวน 30,000.00 บาท พร้อมประกาศนียบัตรและถ้วยรางวัล จากกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
รองชนะเลิศอันดับ 2
ทีมนักเรียน รับทุนการศึกษา จำนวน 20,000.00 บาท พร้อมประกาศนียบัตรและถ้วยรางวัล จากกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
รางวัลชมเชย 3 รางวัล
ทีมนักเรียน รับทุนการศึกษา จำนวน 5,000.00 บาท พร้อมประกาศนียบัตรและถ้วยรางวัล จากกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
กำหนดการจัดส่งผลงานเข้าร่วมประกวดโครงการ X Campus Ads Idea Contest 2021
- ประชาสัมพันธ์กิจกรรมตามสถาบันต่าง ๆ 1 – 31 สิงหาคม 2564
- เปิด-ปิดรับใบสมัคร 1 – 30 กันยายน 2564
- แจกโจทย์แบรนด์สินค้า 4 ตุลาคม 2564
- ส่งผลงานงานรอบที่ 1 (Story Board) 22 ตุลาคม 2564
- ประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบที่ 2 1 พฤศจิกายน 2564
- Coaching ปรับปรุงผลงาน 6 – 7 พฤศจิกายน 2564
- ส่งผลงานรอบที่ 2 7 ธันวาคม 2564
- เผยแพร่คลิปในสื่อออนไลน์ 8 – 15 ธันวาคม 2564
- ประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบที่ 2 (12 ทีม) 17 ธันวาคม 2564
- นำเสนอผลงานรอบ Thailand The winner 22 ธันวาคม 2564
*** หมายเหตุ *** Timeline กิจกรรมอาจจะมีการเปลี่ยนแปลง ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ในช่วงเวลานั้นๆ