กดแชร์เอาไว้อ่านทีหลัง หรือแชร์ให้เพื่อน คลิกด้านล่างเลยจ้า
กิจกรรมออนไลน์ พัฒนาทักษะ/เวิร์กชอป

กิจกรรมเวิร์กชอป การพัฒนาทักษะความเป็นผู้นำเพื่อเยาวชน

รับสมัครอีก 4 วัน

ข้อมูลเบื้องต้นของกิจกรรม

รูปแบบกิจกรรม

กิจกรรมออนไลน์

วันที่จัดกิจกรรม

เสาร์ 21 ธันวาคม 2567

วันที่รับสมัครวันสุดท้าย

ศุกร์ 20 ธันวาคม 2567

จำนวนที่รับ

20 ทีม

ค่าใช้จ่าย

499-2,000 บาท (จ่ายตอนสมัคร)

ประเภททีม 2,000 บาท/ทีม ประเภทเดี่ยว 499 บาท/คน
คุณสมบัติ (ระดับการศึกษา/ช่วงอายุ/อื่นๆ)

ม.1 - ม.6 / ปวช. / ปริญญาตรี. / หรือผู้สนใจ (ปีการศึกษา 2568)

กิจกรรมนี้จัดโดย (ติดต่อผู้จัด คลิกที่ไอคอนด้านล่าง)

Think Act Succeed Institute

เพิ่มเติม
มีประกาศนียบัตร
สายอาชีวะสามารถสมัครได้

อย่าลืมแอดไลน์ @CAMPHUB

คำอธิบายกิจกรรม

กิจกรรมพัฒนาทักษะ/เวิร์กชอป หัวข้อ: การพัฒนาทักษะความเป็นผู้นำเพื่อเยาวชน

ผู้จัดกิจกรรม: Think Act Succeed Institute

สวัสดีผู้นำรุ่นเยาว์ที่มุ่งมั่นจะพัฒนาทักษะความเป็นผู้นำในศตวรรษที่ 21!
คุณรู้ใช่ไหมว่าในยุคดิจิทัล โลกกำลังต้องการ *วิสัยทัศน์ พลังงาน และไอเดียที่น่าทึ่งของคุณ* แต่คุณจะปลดปล่อยซูเปอร์ฮีโร่ในตัวคุณได้อย่างไร? คำตอบคือ โดยการพัฒนาทักษะการเป็นผู้นำที่ยอดเยี่ยมนั่นเอง!

กิจกรรม Coaching & Workshop ที่สถาบัน Think Act Succeed จะทำให้คุณลืมตำราเรียนที่น่าเบื่อไปได้เลย เพราะที่ TAS เราเน้นการถ่ายทอดประสบการณ์จริงจากวิทยากรที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี ซึ่งผ่านการเป็นผู้นำองค์กร การบริหารองค์กรชั้นนำ การทำงานด้านที่ปรึกษาองค์กร ด้านธุรกิจ ด้านกลยุทธ์ ด้านดิจิทัลทรานฟอร์เมชั่นและด้าน Startup ระดับประเทศและระดับโลกมาแล้ว

คุณจะได้เรียนรู้ผ่านประสบการณ์จริง ผ่านสถานการณ์จริงที่เคยเกิดขึ้นมาแล้ว คุณจะได้เห็นว่าการเป็นผู้นำในศตวรรษที่ 21 ต้องเรียนรู้สะสมประสบการณ์ในด้านใด ประกอบด้วยทักษะสำคัญอะไร คุณจะได้เรียนรู้และฝึกทักษะการทำงานร่วมกัน (Collaboration) ทักษะการสื่อสาร (Communication) และทักษะการแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์ (Creative problem solving) อย่ารอช้า! ลองจินตนาการว่า คุณจะได้สัมผัสประสบการณ์การระดมสมองที่กระตุ้นนวัตกรรม (Brainstorming that stimulates innovation) การนำเสนอที่น่าตื่นเต้น (Exciting presentation) และการทำงานเป็นทีม (Teamwork) ที่สามารถเอาชนะความท้าทายใด ๆ ได้

ที่สำคัญที่สุดคือ การเรียนรู้จากความผิดพลาด และความสามารถในการยอมรับความล้มเหลวจะเป็นก้าวแรกของการเดินทางสู่ความเป็นผู้นำของคุณ และทุกครั้งที่คุณสะดุด นั่นคือโอกาสในการเติบโต ปรับตัว และกลายเป็นผู้นำที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

ดังนั้น ทิ้งความสงสัยและยอมรับความท้าทาย! การเดินทางสู่การเป็นผู้นำของคุณเริ่มต้นขึ้นแล้ว มาร่วมกันสร้างอนาคตที่สดใส! #YouthLeadership #FutureLeaders #LeadershipSkills #MakeADifference

วัตถุประสงค์หลัก: มุ่งเน้นการพัฒนาทักษะความเป็นผู้นำ (Leadership Skills) ใน 3 มิติ ดังนี้
1. การสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ: พัฒนาการสื่อสารที่ชัดเจน มั่นใจ และเห็นอกเห็นใจ
2. การทำงานเป็นทีม: เรียนรู้วิธีการทำงานร่วมกันอย่างเหนียวแน่นกับกลุ่มที่หลากหลาย
3. การตัดสินใจ: สร้างความสามารถในการตัดสินใจอย่างรอบรู้ มีจริยธรรม และทันท่วงที

กลุ่มเป้าหมาย
 เยาวชน อายุ 16 – 22 ผู้มุ่งมั่นจะพัฒนาทักษะความเป็นผู้นำแห่งศตวรรษที่ 21 จำนวน 10 – 20 ทีม
o ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย และสายอาชีวะ
o นักศึกษาระดับอุดมศึกษา
 สถาบันการศึกษา และองค์กรที่สนับสนุนเยาวชน ในการพัฒนาทักษะความเป็นผู้นำแห่งศตวรรษที่ 21

วิธีดำเนินการ
1. การเปิดรับสมัคร: เปิดรับสมัครเยาวชนผ่านช่องทางออนไลน์ โดยผู้สมัครต้องกรอกใบสมัครผ่านทางช่องทางลิงค์การสมัครเท่านั้น
2. กิจกรรมพัฒนาทักษะ: รูปแบบออนไลน์เวิร์กชอป ในหัวข้อการพัฒนาทักษะความเป็นผู้นำ
3. ผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกท่านจะได้รับประกาศนียบัตร

สถานที่จัดกิจกรรม: ONLINE ผ่าน ZOOM Meeting

ระยะเวลาในการดำเนินการ
1. วันที่จัดกิจกรรม เสาร์ 21 ธันวาคม 2567
2. วันที่รับสมัครวันสุดท้าย ศุกร์ 20 ธันวาคม 2567 (ปิดรับสมัครทันทีเมื่อมีผู้สมัครครบตามจำนวน) จำนวนที่รับ 10 – 15 ทีม

กำหนดการ
 เวลา 09:00 น – 14:00 น.
 ระยะเวลา: 4 – 4.5 ชั่วโมง

กำหนดการ
1. การแนะนำ
• กิจกรรมทำความรู้จักกัน: “ภาพรวมของความเป็นผู้นำ”
• อธิบายวัตถุประสงคของกิจกรรม
2. โมดูลหลักและกิจกรรม
โมดูล 1: การสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ (Effective Communication)
1.1 Coaching
• ความสำคัญของการสื่อสารด้วยวาจาและไม่ใช้วาจาในการเป็นผู้นำ
• ทักษะที่สำคัญ: การฟังอย่างมีส่วนร่วม ความชัดเจน การตอบรับ และความเห็นอกเห็นใจ
1.2 Workshop: การถ่ายทอดการสื่อสาร
• ภารกิจ: (แจ้งให้ทราบระหว่างกิจกรรม)
• เป้าหมาย: เน้นย้ำถึงความสำคัญของความชัดเจนและการฟัง

โมดูล 2: การทำงานเป็นทีม (Team Collaboration)
2.1 Coaching
• ลักษณะของทีมที่มีประสิทธิผล: ความไว้วางใจ ความเคารพซึ่งกันและกัน เป้าหมายร่วมกัน
• บทบาทของผู้นำในการส่งเสริมการทำงานร่วมกัน
2.2 Workshop:
• ภารกิจ: การร่วมกันแก้ไขปัญหา ภายในเวลาที่กำหนด
• เป้าหมาย: สร้างความเข้าใจในบทบาท การสื่อสาร และการทำงานเป็นทีมมีส่วนสนับสนุนความสำเร็จหรือความล้มเหลวอย่างไร

โมดูล 3: การตัดสินใจ (Decision- Making)
3.1 บรรยายสั้น
• กรอบการตัดสินใจ (เช่น รายการข้อดี/ข้อเสีย หมวกแห่งความคิด 6 ใบ หรือการวิเคราะห์ SWOT)
• เน้นที่การพิจารณาทางจริยธรรมและการประเมินความเสี่ยง กิจกรรม: การจำลองการตัดสินใจอย่างมีจริยธรรม
3.2 Workshop:
• สถานการณ์: (แจ้งให้ทราบระหว่างกิจกรรม)
• ภารกิจ: ทีมวิเคราะห์ความเสี่ยง ผลลัพธ์ที่อาจเกิดขึ้น และตัดสินใจ
• เป้าหมาย: กระบวนการตัดสินใจและกรอบงานต่างๆ ช่วยได้อย่างไร

3. การสะท้อนและกำหนดเป้าหมาย
• การอภิปรายเป็นกลุ่ม:
o ผู้เข้าร่วมเรียนรู้อะไรเกี่ยวกับรูปแบบความเป็นผู้นำของตน
o พวกเขาสามารถนำทักษะเหล่านี้ไปใช้ในโครงการของโรงเรียน ชุมชน หรือส่วนตัวได้อย่างไร
• แผนความเป็นผู้นำส่วนบุคคล:
o ผู้เข้าร่วมแต่ละคนเขียนขั้นตอนการดำเนินการหนึ่งขั้นตอนเพื่อปรับปรุงการสื่อสาร การทำงานเป็นทีม และการตัดสินใจ

4. การสรุปผลกิจกรรม การรับฟังความคิดเห็น และกล่าวปิดงาน

ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ
1. ทักษะในการเข้าสังคมที่ดีขึ้น ผู้เข้าร่วมเรียนรู้ที่จะแสดงความคิดเห็นอย่างชัดเจนและตั้งใจฟัง ซึ่งช่วยเพิ่มความสามารถในการสร้างความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่ง

2. การทำงานร่วมกันเป็นทีมที่ดีขึ้น ผู้เข้าร่วมได้สัมผัสกับพลวัตของการทำงานเป็นทีมที่หลากหลาย รวมถึงการแบ่งปันความรับผิดชอบ การจัดการความขัดแย้ง และการใช้จุดแข็งของแต่ละคนให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการทำงานเป็นทีมในโลกแห่งความเป็นจริง

3. ความสามารถในการตัดสินใจที่แข็งแกร่งขึ้น ผู้เข้าร่วมได้รับเครื่องมือในการตัดสินใจอย่างมีข้อมูล มีจริยธรรม และมีเหตุผลภายใต้แรงกดดัน ซึ่งจะช่วยให้พวกเขาตัดสินใจเลือกทางวิชาการ สถานการณ์ทางสังคม และความท้าทายส่วนตัวได้อย่างมั่นใจมากขึ้น

4. เพิ่มความมั่นใจให้กับตนเอง การฝึกฝนทักษะความเป็นผู้นำในสภาพแวดล้อมที่เอื้ออำนวยจะสร้างความมั่นใจในความสามารถในการเป็นผู้นำและมีส่วนสนับสนุนอย่างมีความหมาย

5. ทักษะการแก้ไขข้อขัดแย้ง เสริมสร้างความเข้าใจวิธีการจัดการและคลี่คลายความขัดแย้งช่วยส่งเสริมสภาพแวดล้อมในทีมที่เป็นบวก ซึ่งจะช่วยลดความเครียดและปรับปรุงความสัมพันธ์โดยส่งเสริมการสื่อสารที่ดีและเคารพซึ่งกันและกันระหว่างที่เกิดข้อขัดแย้ง

6. การแก้ปัญหาที่ดีขึ้น การมีส่วนร่วมในกิจกรรมการแก้ปัญหาแบบร่วมมือกันทำให้เยาวชนเรียนรู้ที่จะคิดอย่างมีวิจารณญาณและสร้างสรรค์เพื่อเอาชนะความท้าทาย ทำให้พวกเขาพร้อมที่จะรับมือกับงานที่ซับซ้อนด้วยวิธีแก้ปัญหาที่สร้างสรรค์ในโรงเรียน ที่ทำงาน และในชีวิตประจำวัน

7. การเตรียมความพร้อมสำหรับบทบาทผู้นำ ผู้เข้าร่วมได้เรียนรู้สถานการณ์ความเป็นผู้นำที่ช่วยให้พวกเขาฝึกการมอบหมายงาน สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้อื่น และตัดสินใจเชิงกลยุทธ์ ช่วยเตรียมความพร้อมที่จะรับบทบาทผู้นำในองค์กรนักศึกษา กลุ่มอาสาสมัคร และอื่นๆ

8. สติปัญญาทางอารมณ์ที่ดีขึ้น ประสบการณ์ที่ได้รับจากกิจกรรมที่สอนความเห็นอกเห็นใจ การรับรู้ตนเอง และการรับรู้ทางสังคม จะปรับปรุงความสามารถในการเข้าใจและจัดการอารมณ์ของตนเองและผู้อื่น นำไปสู่การทำงานร่วมกันที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น

9. การสร้างเครือข่ายและการเชื่อมโยงทางสังคม การได้เชื่อมต่อกับเพื่อนที่มีภูมิหลังต่างกัน ขยายมุมมองและสร้างความสัมพันธ์ที่ยั่งยืน ขยายเครือข่ายทางสังคมและอาชีพ ซึ่งมีคุณค่าสำหรับโอกาสในอนาคต

10. การประยุกต์ใช้ในโลกแห่งความเป็นจริง การเรียนรู้การใช้เครื่องมือและสถานการณ์ที่ใช้งานได้จริงสะท้อนสถานการณ์ในชีวิตจริง ช่วยให้ผู้เข้าร่วมนำสิ่งที่เรียนรู้ไปใช้ได้ทันที เพิ่มความพร้อมสำหรับความท้าทายทางวิชาการและอาชีพในอนาคต ทำให้พวกเขามีความได้เปรียบในการแข่งขัน

ค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วมกิจกรรม

1. ประเภท ทีม ราคาต่อทีม 2,000.00 บาท (จำนวน ไม่เกิน 5 คน ต่อ 1 ทีม)
2. ประเภท เดี่ยว ราคาต่อคน 499.00 บาท

ติดต่อสถาบัน Think Act Succeed (TAS)
LINE@: https://lin.ee/FrsnqxI
Facebook: https://www.facebook.com/ThinkActSucceedthai/
IG: https://www.instagram.com/think.act.succeed/
Mobile: 0811024565, 0629516887,0909819990


CAMPHUB ไม่ได้เป็นผู้จัดกิจกรรมนี้ หากมีข้อสงสัยน้องๆ สามารถสอบถามจากผู้จัดได้โดยตรงนะครับ

กดแชร์เอาไว้อ่านทีหลัง หรือแชร์ให้เพื่อน คลิกด้านล่างเลยจ้า

ข้อมูลผู้เขียน

ทีมข่าวค่าย/กิจกรรม CAMPHUB

ส่งข้อมูลค่ายและกิจกรรมการศึกษามาประชาสัมพันธ์ที่เว็บแคมป์ฮับ ฟรี! คลิกเลยที่ www.camphub.in.th/sendcamp